Honda CBR250 lỗi phanh hàng loạt

Hữu Tuyến
Những xe mắc lỗi sẽ gặp tình trạng phanh trước gần như không hoạt động trong một số trường hợp
CBR250 là một trong những dòng môtô thể thao được ưa chuộng nhất của Honda trên thế giới - Ảnh: Motorcycles.
CBR250 là một trong những dòng môtô thể thao được ưa chuộng nhất của Honda trên thế giới - Ảnh: Motorcycles.
Khoảng 11.500 xe môtô Honda CBR250 được xác định là có vấn đề ở hệ thống phanh trước và phải về xưởng kiểm tra để đảm bảo an toàn vận hành, trang Auto Evolution cho hay.

Hãng xe Nhật Bản Honda vừa ra thông báo triệu hồi và khuyến cáo khách hàng nên mang xe về xưởng để kiểm tra và sửa chữa. Việc chỉnh sửa xe lỗi được tiến hành miễn phí với tất cả xe liên quan ngay cả khi đã hết hạn bảo hành.

Các xe lỗi nằm trong lô sản xuất tại Ấn Độ từ tháng 3/2011 đến tháng 9/2011 và thuộc phiên bản năm 2011. Lỗi này có thể khiến phanh trước gần như không hoạt động trong một số trường hợp. Dù phanh sau vẫn hoạt động nhưng khi đi ở tốc độ cao và phanh gấp, sự an toàn của người sử dụng vẫn có thể bị ảnh hưởng. Việc chỉnh sửa được xác định chỉ mất khoảng 1 giờ.

Thiết kế với hiểu dáng thể thao, máy bền và khỏe, CBR250 là một trong những dòng môtô thể thao được ưa chuộng nhất của Honda trên thế giới. Tại Việt Nam, hiện có một lượng nhất định người đang sử dụng dòng xe tay côn này.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.