Honda City hay Jazz sẽ về Việt Nam?

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe nằm chung phân khúc tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa qua, liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, kích thước của hai mẫu xe này khác nhau nhưng sức mạnh lại tương đương nhau. Cả Jazz và City đều sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và hộp số tự động 5 cấp. Cả hai mẫu xe đều tích hợp lẫy chuyển số ngay trên vô-lăng.

Ngoại thất của Jazz khá độc đáo với thân xe được vuốt về phía trước, cabin xe được thiết kế nhiều đường gân sắc cạnh. Góc chữ A mỏng và xa dần về phía trước giúp tăng cường tầm nhìn cho lái xe. Xe được trang bị mâm đúc 16 inch.

Không gian bên trong xe được tối đa hóa với hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn, hàng ghế trước cũng có thể gập sát sàn. Ngoài không gian đủ cho 5 người ngồi, Jazz vẫn còn khoang hành lý rộng có dung tích 384 lít.

Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như khung G-Con chắc chắn, túi khí dual SRS, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA…

Trong khi đó, ngoại thất của City lại được thiết kế với từng góc cạnh được lấy cảm hứng từ hình dáng cánh cung. Phía trước trang bị ga lăng kiểu dáng khí động học, hài hòa với cụm đèn trước góc cạnh, các đường viền chạy dọc thân xe và kết thúc bằng phần đuôi xe nhô cao, mâm đúc 15 inches.

Các trang thiết bị trong xe bao gồm hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống audio tương thích với iPod, khả năng chơi nhạc Mp3 và giắc cắm AUX  đa dạng hóa khả năng chơi nhạc.

Điểm khác nhau cơ bản ở hai mẫu xe này là trong khi City gia nhập nhóm sedan thì Jazz lại nằm trong nhóm hatchback. Cũng vì vậy, rất có thể trong thời gian tới, thay vì chọn một trong hai thì Honda Việt Nam sẽ tung cả hai mẫu xe này ra thị trường nhằm cạnh tranh đầy đủ với các đối thủ hiện có như Ford Fiesta (hatchbak + sedan), Toyota Yaris (hatchback) và Vios (sedan). Khi tách nhau, Jazz sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe khác như Mazda 2, Hyundai i20, Kia Rio...Trong khi đó, City sẽ song hành cùng Chevrolet Cruze hay Hyundai Avante.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.