Honda City hay Jazz sẽ về Việt Nam?

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe nằm chung phân khúc tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa qua, liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, kích thước của hai mẫu xe này khác nhau nhưng sức mạnh lại tương đương nhau. Cả Jazz và City đều sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và hộp số tự động 5 cấp. Cả hai mẫu xe đều tích hợp lẫy chuyển số ngay trên vô-lăng.

Ngoại thất của Jazz khá độc đáo với thân xe được vuốt về phía trước, cabin xe được thiết kế nhiều đường gân sắc cạnh. Góc chữ A mỏng và xa dần về phía trước giúp tăng cường tầm nhìn cho lái xe. Xe được trang bị mâm đúc 16 inch.

Không gian bên trong xe được tối đa hóa với hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn, hàng ghế trước cũng có thể gập sát sàn. Ngoài không gian đủ cho 5 người ngồi, Jazz vẫn còn khoang hành lý rộng có dung tích 384 lít.

Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như khung G-Con chắc chắn, túi khí dual SRS, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA…

Trong khi đó, ngoại thất của City lại được thiết kế với từng góc cạnh được lấy cảm hứng từ hình dáng cánh cung. Phía trước trang bị ga lăng kiểu dáng khí động học, hài hòa với cụm đèn trước góc cạnh, các đường viền chạy dọc thân xe và kết thúc bằng phần đuôi xe nhô cao, mâm đúc 15 inches.

Các trang thiết bị trong xe bao gồm hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống audio tương thích với iPod, khả năng chơi nhạc Mp3 và giắc cắm AUX  đa dạng hóa khả năng chơi nhạc.

Điểm khác nhau cơ bản ở hai mẫu xe này là trong khi City gia nhập nhóm sedan thì Jazz lại nằm trong nhóm hatchback. Cũng vì vậy, rất có thể trong thời gian tới, thay vì chọn một trong hai thì Honda Việt Nam sẽ tung cả hai mẫu xe này ra thị trường nhằm cạnh tranh đầy đủ với các đối thủ hiện có như Ford Fiesta (hatchbak + sedan), Toyota Yaris (hatchback) và Vios (sedan). Khi tách nhau, Jazz sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe khác như Mazda 2, Hyundai i20, Kia Rio...Trong khi đó, City sẽ song hành cùng Chevrolet Cruze hay Hyundai Avante.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.