Honda City hay Jazz sẽ về Việt Nam?

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe nằm chung phân khúc tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa qua, liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, kích thước của hai mẫu xe này khác nhau nhưng sức mạnh lại tương đương nhau. Cả Jazz và City đều sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và hộp số tự động 5 cấp. Cả hai mẫu xe đều tích hợp lẫy chuyển số ngay trên vô-lăng.

Ngoại thất của Jazz khá độc đáo với thân xe được vuốt về phía trước, cabin xe được thiết kế nhiều đường gân sắc cạnh. Góc chữ A mỏng và xa dần về phía trước giúp tăng cường tầm nhìn cho lái xe. Xe được trang bị mâm đúc 16 inch.

Không gian bên trong xe được tối đa hóa với hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn, hàng ghế trước cũng có thể gập sát sàn. Ngoài không gian đủ cho 5 người ngồi, Jazz vẫn còn khoang hành lý rộng có dung tích 384 lít.

Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như khung G-Con chắc chắn, túi khí dual SRS, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA…

Trong khi đó, ngoại thất của City lại được thiết kế với từng góc cạnh được lấy cảm hứng từ hình dáng cánh cung. Phía trước trang bị ga lăng kiểu dáng khí động học, hài hòa với cụm đèn trước góc cạnh, các đường viền chạy dọc thân xe và kết thúc bằng phần đuôi xe nhô cao, mâm đúc 15 inches.

Các trang thiết bị trong xe bao gồm hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống audio tương thích với iPod, khả năng chơi nhạc Mp3 và giắc cắm AUX  đa dạng hóa khả năng chơi nhạc.

Điểm khác nhau cơ bản ở hai mẫu xe này là trong khi City gia nhập nhóm sedan thì Jazz lại nằm trong nhóm hatchback. Cũng vì vậy, rất có thể trong thời gian tới, thay vì chọn một trong hai thì Honda Việt Nam sẽ tung cả hai mẫu xe này ra thị trường nhằm cạnh tranh đầy đủ với các đối thủ hiện có như Ford Fiesta (hatchbak + sedan), Toyota Yaris (hatchback) và Vios (sedan). Khi tách nhau, Jazz sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe khác như Mazda 2, Hyundai i20, Kia Rio...Trong khi đó, City sẽ song hành cùng Chevrolet Cruze hay Hyundai Avante.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.