Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng

Trí Dũng
Có một chút bất ngờ về nội thất Civic 2012 là thiết kế không gian phía trước khá giống một khoang lái chuyên nghiệp
Ở thế hệ thứ 9, Civic đã khoác lên mình “bộ cánh” mới mượt và sang trọng hơn song cũng thể hiện vóc dáng khỏe khoắn - Ảnh: Trí Dũng.
Ở thế hệ thứ 9, Civic đã khoác lên mình “bộ cánh” mới mượt và sang trọng hơn song cũng thể hiện vóc dáng khỏe khoắn - Ảnh: Trí Dũng.
Từng gặt hái thành công đáng nể nhưng cũng có thời kỳ ít nhiều chưa thực sự thuyết phục, với lần cải tiến này, mẫu xe Honda Civic 2012 gần như lột xác hoàn toàn.

Ở thế hệ thứ 9, Civic đã khoác lên mình “bộ cánh” mới, mượt và sang trọng hơn, song cũng thể hiện vóc dáng khỏe khoắn với những chi tiết vuốt sắc nét đi cùng kiểu dáng khí động học.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe với hốc hút gió kéo dài được kết nối cân đối với hệ thống đèn HID (bản 2.0L) hoặc đèn halogen (bản 1.8L) mỏng và hơi xếch lên. Gương chiếu hậu cũng được thiết kế hoàn toàn mới, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Sự lột xác mạnh mẽ nhất về ngoại thất chính là phần đuôi xe. Ở thế hệ này, đuôi của Civic hầu như không còn chi tiết nào liên tưởng đến thế hệ trước mà lại mang dáng dấp của “đàn anh” Accord. Cụm đèn hậu thiết kế kiểu 3D ưa nhìn hơn và cũng gọn gàng hơn khi thu vào một khối, phối hợp ăn ý các chi tiết đèn báo rẽ, đèn lùi hay đèn phanh chứ không còn tách làm đôi như ở thế hệ trước.

Cải thiện góc nhìn cũng là một bước tiến đáng kể của Civic 2012 với việc trụ A thiết kế mỏng hơn 9% so với thế hệ trước, giúp tối đa hóa không gian cabin đồng thời giúp khả năng quan sát tốt hơn hẳn.

Có một chút bất ngờ về nội thất Civic 2012 là thiết kế không gian phía trước khá giống một khoang lái chuyên nghiệp. Hầu như toàn bộ các chi tiết đều hướng về phía người lái, giúp việc điều khiển được thuận tiện và chủ động hơn.

Đây là lần đầu tiên Civic được trang bị hệ thống hiển thị thông minh tiên tiến i-MID, với khả năng cung cấp các thông tin đa dạng về âm thanh, các tính năng trên xe và cho phép hành khách dễ dàng tương tác với xe qua màn hình LCD 5 inch.

Trung tâm điều khiển được chia thành 3 khu vực khác nhau: màn hình hiển thị các thông số chính được đặt cao hơn thành tay lái, các thông số phụ được đặt ở khu vực thấp hơn, có thể nhìn thấy thông qua tay lái, khu vực thứ 3 bên phía phải người lái là nơi tập trung các chức năng phụ khi lái xe. Cách “tiếp cận thông minh” này tạo cảm giác dễ nhìn, rõ ràng và dễ điều khiển, mang tính trực quan cao.

Vô-lăng 3 chấu mới bắt mắt được bổ sung hệ thống nút điều khiển i-MID phía bên trái, với 4 nút điều khiển bố trí trên một vòng tròn mang đến sự tiện lợi và tương tác cao cho người cầm lái.

Hàng ghế trước của Civic 2012 cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cấu trúc ghế chủ động, lưng ghế mỏng và tựa đầu nhỏ hơn cùng với thiết kế sàn phẳng giúp cải thiện không gian khoang để chân phía sau, tạo cảm giác rộng rãi hơn khi người sử dụng bước vào bên trong.

Ở thế hệ này, Civic đã được trang bị thêm các công nghệ mới nhưng chủ yếu dành cho bản cao cấp nhất là 2.0L như đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu, nội thất da, cửa sổ trời, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số tay, đèn đọc sách hàng ghế sau, hệ thống giải trí với 6 loa…

Điểm thất vọng nhỏ là trong khi bản 2.0AT được trạng bị hệ thống điều hòa tự động thì 2 bản 1.8AT và 1.8MT vẫn là điều hòa chỉnh tay.

Civic 2012 cũng được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực lái điện chủ động EPS, cảm biến lùi và hệ thống ổn định thân xe VSA.

Một bước tiến đáng kể nữa của Civic 2012 là việc được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm ECO cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe và hướng dẫn người lái vận hành xe một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó là chế độ Econ cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Civic 2012 vẫn có 2 lựa chọn động cơ là 1.8 lít và 2.0 lít cùng 2 lựa chọn hộp số là sản và tự động 5 cấp.

Mặc dù sức mạnh động cơ chưa cải thiện đáng kể song khả năng vận hành lại khá ấn tượng. Ở chế độ tự động, xe chuyển số êm và khả năng tăng tốc tốt. Với khách hàng trẻ tuổi, chế độ thể thao khi sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng cũng là một trải nghiệm thú vị.

Có thể nói, Civic 2012 với những cải tiến khá mạnh tay về thiết kế và công nghệ, sẽ là một sự lựa chọn “đáng gờm” so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hình ảnh chi tiết Honda Civic 2012 tại Việt Nam:

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 1

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 2

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 3

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 4

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 5

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 6

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 7

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 8

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 9

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 10

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 11

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 12

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 13

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.