Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng

Trí Dũng
Có một chút bất ngờ về nội thất Civic 2012 là thiết kế không gian phía trước khá giống một khoang lái chuyên nghiệp
Ở thế hệ thứ 9, Civic đã khoác lên mình “bộ cánh” mới mượt và sang trọng hơn song cũng thể hiện vóc dáng khỏe khoắn - Ảnh: Trí Dũng.
Ở thế hệ thứ 9, Civic đã khoác lên mình “bộ cánh” mới mượt và sang trọng hơn song cũng thể hiện vóc dáng khỏe khoắn - Ảnh: Trí Dũng.
Từng gặt hái thành công đáng nể nhưng cũng có thời kỳ ít nhiều chưa thực sự thuyết phục, với lần cải tiến này, mẫu xe Honda Civic 2012 gần như lột xác hoàn toàn.

Ở thế hệ thứ 9, Civic đã khoác lên mình “bộ cánh” mới, mượt và sang trọng hơn, song cũng thể hiện vóc dáng khỏe khoắn với những chi tiết vuốt sắc nét đi cùng kiểu dáng khí động học.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe với hốc hút gió kéo dài được kết nối cân đối với hệ thống đèn HID (bản 2.0L) hoặc đèn halogen (bản 1.8L) mỏng và hơi xếch lên. Gương chiếu hậu cũng được thiết kế hoàn toàn mới, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Sự lột xác mạnh mẽ nhất về ngoại thất chính là phần đuôi xe. Ở thế hệ này, đuôi của Civic hầu như không còn chi tiết nào liên tưởng đến thế hệ trước mà lại mang dáng dấp của “đàn anh” Accord. Cụm đèn hậu thiết kế kiểu 3D ưa nhìn hơn và cũng gọn gàng hơn khi thu vào một khối, phối hợp ăn ý các chi tiết đèn báo rẽ, đèn lùi hay đèn phanh chứ không còn tách làm đôi như ở thế hệ trước.

Cải thiện góc nhìn cũng là một bước tiến đáng kể của Civic 2012 với việc trụ A thiết kế mỏng hơn 9% so với thế hệ trước, giúp tối đa hóa không gian cabin đồng thời giúp khả năng quan sát tốt hơn hẳn.

Có một chút bất ngờ về nội thất Civic 2012 là thiết kế không gian phía trước khá giống một khoang lái chuyên nghiệp. Hầu như toàn bộ các chi tiết đều hướng về phía người lái, giúp việc điều khiển được thuận tiện và chủ động hơn.

Đây là lần đầu tiên Civic được trang bị hệ thống hiển thị thông minh tiên tiến i-MID, với khả năng cung cấp các thông tin đa dạng về âm thanh, các tính năng trên xe và cho phép hành khách dễ dàng tương tác với xe qua màn hình LCD 5 inch.

Trung tâm điều khiển được chia thành 3 khu vực khác nhau: màn hình hiển thị các thông số chính được đặt cao hơn thành tay lái, các thông số phụ được đặt ở khu vực thấp hơn, có thể nhìn thấy thông qua tay lái, khu vực thứ 3 bên phía phải người lái là nơi tập trung các chức năng phụ khi lái xe. Cách “tiếp cận thông minh” này tạo cảm giác dễ nhìn, rõ ràng và dễ điều khiển, mang tính trực quan cao.

Vô-lăng 3 chấu mới bắt mắt được bổ sung hệ thống nút điều khiển i-MID phía bên trái, với 4 nút điều khiển bố trí trên một vòng tròn mang đến sự tiện lợi và tương tác cao cho người cầm lái.

Hàng ghế trước của Civic 2012 cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cấu trúc ghế chủ động, lưng ghế mỏng và tựa đầu nhỏ hơn cùng với thiết kế sàn phẳng giúp cải thiện không gian khoang để chân phía sau, tạo cảm giác rộng rãi hơn khi người sử dụng bước vào bên trong.

Ở thế hệ này, Civic đã được trang bị thêm các công nghệ mới nhưng chủ yếu dành cho bản cao cấp nhất là 2.0L như đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu, nội thất da, cửa sổ trời, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số tay, đèn đọc sách hàng ghế sau, hệ thống giải trí với 6 loa…

Điểm thất vọng nhỏ là trong khi bản 2.0AT được trạng bị hệ thống điều hòa tự động thì 2 bản 1.8AT và 1.8MT vẫn là điều hòa chỉnh tay.

Civic 2012 cũng được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực lái điện chủ động EPS, cảm biến lùi và hệ thống ổn định thân xe VSA.

Một bước tiến đáng kể nữa của Civic 2012 là việc được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm ECO cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe và hướng dẫn người lái vận hành xe một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó là chế độ Econ cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Civic 2012 vẫn có 2 lựa chọn động cơ là 1.8 lít và 2.0 lít cùng 2 lựa chọn hộp số là sản và tự động 5 cấp.

Mặc dù sức mạnh động cơ chưa cải thiện đáng kể song khả năng vận hành lại khá ấn tượng. Ở chế độ tự động, xe chuyển số êm và khả năng tăng tốc tốt. Với khách hàng trẻ tuổi, chế độ thể thao khi sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng cũng là một trải nghiệm thú vị.

Có thể nói, Civic 2012 với những cải tiến khá mạnh tay về thiết kế và công nghệ, sẽ là một sự lựa chọn “đáng gờm” so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hình ảnh chi tiết Honda Civic 2012 tại Việt Nam:

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 1

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 2

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 3

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 4

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 5

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 6

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 7

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 8

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 9

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 10

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 11

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 12

Honda Civic 2012, sự trở lại mang nhiều kỳ vọng - Ảnh 13

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.