Honda Civic 2012 tại Việt Nam có giá từ 725 triệu đồng

Trí Dũng
Ngày 9/8, liên doanh Honda Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Civic thế hệ thứ 9
Thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ giúp Civic có sự trở lại ngoạn mục, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trực tiếp - Ảnh: Đức Thọ.
Thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ giúp Civic có sự trở lại ngoạn mục, cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trực tiếp - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 9/8, liên doanh Honda Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Civic thế hệ thứ 9.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ giữa năm 2007, Civic từng có những thời điểm trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Nhưng càng về sau, mẫu xe này càng tỏ ra đuối sức. Vì vậy, thế hệ mới nhất được kỳ vọng sẽ giúp Civic cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Toyota Corolla Altis hay Ford Focus mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.

Về cơ bản, ngoại thất của Civic 2012 không có nhiều thay đổi trừ phần lưới tản nhiệt và đuôi xe hao hao giống “đàn anh” Accord. Sau những phàn nàn từ khách hàng ở thế hệ trước, Honda đã tiến hành giảm 9% thiết kế trụ A, giúp tăng khả năng quan sát.

Không gian nội thất có phần sang trọng hơn, dễ liên tưởng đến một khoang lái chuyên nghiệp khi hầu hết các chi tiết điều khiển hoặc màn hình đều có xu hướng tập trung cho vị trí người lái.

Ở thế hệ này, khu vực điều khiển của Civic được chia thành 3 khu khác nhau với màn hình hiển thị các thông số chính đặt cao hơn thành vô-lăng, các thông số phụ đặt thấp hơn có thể nhìn qua vô-lăng, khu vực thứ 3 đặt phía bên phải là nơi tập trung các chức năng phụ. Hệ thống nút điều khiển i-MID và âm thanh được bổ sung phía bên trái vô-lăng.

Điểm nhấn công nghệ của Civic 2012 là được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái tiết kiệm Eco. Hệ thống này cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe và hướng dẫn người dụng vận hành sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó là chế độ Econ cho phép thay đổi một số hoạt động trên xe nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu. Vô-lăng trợ lực điện. Riêng bản 2.0 tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng, đèn pha tự động, cửa sổ trời và hệ thống điều hòa tự động hai vùng.

Civic 2013 vẫn có 2 lựa chọn động cơ 1.8 lít và 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp công nghệ SOHC i-VTEC.  Trong đó, bản động cơ 1.8 lít cho công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm ở 4.300 vòng/phút. Bản động cơ 2.0 lít cho công suất cực đại 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng phút.

Mức giá bán lẻ của Civic thế hệ thứ 9 tại Việt Nam là 725 triệu đồng cho bản 1.8MT, 780 triệu đồng cho bản 1.8AT và 860 triệu đồng cho bản 2.0AT, cao hơn so với thế hệ trước 10-36 triệu đồng.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.