Honda giảm đồng loạt giá xe máy tại Nhật

Tuệ Minh
Xe máy khá phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi, nhưng ở Nhật Bản, doanh số bán mặt hàng này hiện rất thấp
Một mẫu Forza 250 phân khối, dòng xe đắt nhất của Honda bán tại Nhật Bản.
Một mẫu Forza 250 phân khối, dòng xe đắt nhất của Honda bán tại Nhật Bản.
Hãng xe Honda của Nhật Bản sẽ giảm giá tất cả các dòng xe máy bán tại thị trường nội địa xuống bằng mức giá của năm 2000.

Theo báo Yomiuri Shimbun (Nhật Bản), nhằm thu hút sự quan tâm nhiều hơn của giới trẻ đối với xe máy, Honda sẽ giảm giá khoảng 45 sản phẩm trong vòng ba năm tới, với mức giảm từ 10 đến 30%.

Cụ thể, giá dòng xe rẻ nhất của Honda, Super Cub 50 (50 phân khối), sẽ giảm khoảng 40.000 Yen (444 USD), trong khi giá dòng xe đắt nhất Forza (250 phân khối) sẽ giảm khoảng 120.000 Yen.

Để cắt giảm giá bán, Honda dự định tăng số lượng mẫu xe sản xuất ở các nước châu Á khác, nơi có chi phí sản xuất và giá nhân công thấp hơn, đồng thời tăng sử dụng các linh kiện giá rẻ sản xuất ở nước ngoài.

Hãng xe Nhật Bản cũng dự định cắt giảm chi phí phát triển, bằng cách việc giảm thời gian phát triển một dòng xe mới từ 2 năm hiện nay xuống còn từ 1 - 1,5 năm.

Giới quan sát cho rằng, chiến lược giảm giá của Honda, nhà sản xuất xe máy lớn nhất ở Nhật Bản với thị phần khoảng 48%, có thể sẽ ảnh hưởng tới các nhà sản xuất xe máy khác, vốn đang phải đối mặt với tình trạng doanh số bán giảm.

Tuy rằng, xe máy khá phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi, nhưng doanh số của loại phương tiện này tại thị trường Nhật Bản hiện ở mức rất thấp, do nền kinh tế trì trệ và việc thiếu hụt những bãi đỗ xe ở các đô thị.

Năm 2009, doanh số bán xe máy tại Nhật Bản giảm 27,1% so với năm trước đó, xuống còn 380.777 chiếc, chi bằng khoảng 1/10 mức doanh số kỷ lục 3,29 triệu chiếc đạt được hồi năm 1982.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.