Honda lập kỷ lục tại thị trường ô tô Việt Nam

Hạnh Linh
Hơn 12.000 xe bán ra trong năm 2017 đã giúp Honda Việt Nam lập kỷ lục kể từ khi tham gia thị trường ô tô
Mẫu sedan cỡ nhỏ City có đóng góp lớn nhất vào kỷ lục của Honda năm 2017.
Mẫu sedan cỡ nhỏ City có đóng góp lớn nhất vào kỷ lục của Honda năm 2017.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng ô tô cộng dồn trong năm 2017 của Honda đạt 12.358 chiếc, tăng 10% so với năm 2016.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng đáng khích lệ của liên doanh Nhật Bản trong bối cảnh sức mua nói chung trên thị trường sụt giảm 10%, riêng các phân khúc xe du lịch giảm 13%.

Đáng chú ý, con số 12.358 chiếc chính là mức sản lượng bán hàng kỷ lục của Honda sau 12 năm gia nhập thị trường ôtô Việt Nam, đồng thời cũng giúp Honda Việt Nam có năm tăng trưởng thứ 5 liên tiếp.

Đóng góp đáng kể vào kỷ lục của Honda là mẫu sedan cỡ nhỏ City. Sau khi giới thiệu phiên bản mới 2017 ra thị trường với những nâng cấp quan trọng về công nghệ và nhất là khả năng vận hành, City đã tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc sedan hạng B.

Số liệu của VAMA cho biết, đã có tổng cộng 6.914 chiếc City được bán ra trong năm 2017, tăng xấp xỉ 20% so với năm 2016. Mức sản lượng này đã giúp lọt vào danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường và là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong cùng phân khúc.

Mẫu xe bán chạy thứ 2 là CR-V. Sau quãng thời gian 2 năm bùng nổ từ 2015-2016, Honda CR-V bắt đầu chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail. Dù vậy, sản lượng bán hàng của CR-V trong năm 2017 vẫn đạt con số đáng khích lệ 3.746 chiếc, qua đó nâng tổng sản lượng cộng dồn kể từ khi ra mắt thị trường lên hơn 23.000 chiếc.

Cuối năm 2017, Honda Việt Nam bắt đầu nhập khẩu nguyên chiếc CR-V thế hệ thứ 5. So với nhiều đối thủ cùng phân khúc, CR-V chiếm nhiều lợi thế ở công nghệ và khả năng vận hành.

Trong khi đó, mẫu sedan cỡ trung Civic lại đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho thương hiệu Honda. Sau khi thế hệ mới chuyển hẳn sang phong cách thể thao, dù chưa thể tìm lại thời kỳ hoàng kim trước năm 2010 song Civic VTEC Turbo vẫn đạt sản lượng bán hàng hơn 1.300 chiếc, cao hơn tổng sản lượng của 3 năm liên tiếp từ 2014 - 2016 cộng lại.

Gánh nhiệm vụ thương hiệu thay vì doanh số, 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp nhất của Honda là Accord và Odyssey cũng đạt được sản lượng khích lệ. Trong đó, mẫu sedan cỡ trung cao cấp Accord đạt mức doanh số cao nhất kể từ năm 2011 đến nay với 297 chiếc.

undefined - Ảnh 1.

Honda cũng là một trong những hãng xe tích cực nhất trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Năm 2017 cũng là năm mà Honda Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ nhất việc mở rộng hệ thống phân phối với việc đưa thêm 5 đại lý đạt chuẩn 5S vào hoạt động, nâng tổng số đại lý trên toàn hệ thống lên 22 và vẫn đang tiếp tục được mở rộng.

Ở khâu dịch vụ sau bán hàng, Honda tiếp tục là hãng xe đạt chỉ số hài lòng cao. Theo điều tra bởi Taylor Nelson Sofres Vietnam, chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ của Honda xếp hạng cao nhất thị trường trong năm 2017. Đây cũng là năm hệ thống đại lý Honda đón nhận lượng khách hàng làm dịch vụ kỷ lục với gần 250.000 lượt, tăng 25% so với năm 2016.

Honda cũng là một trong những hãng xe tích cực nhất trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Bên cạnh những kết quả kinh doanh kỷ lục, năm 2017 cũng là năm Honda ôtô Việt Nam triển khai nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội, điển hình là hoạt động lái xe an toàn, chuỗi các hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn của đại lý, khánh thành trung tâm đào tạo lái xe an toàn và cấp giấy phép lái xe hạng B1, B2 chuẩn quốc…

Ngoài ra, Honda Việt Nam còn quan tâm hoạt động giáo dục và hỗ trợ cộng đồng như ủng hộ đồng bào lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, trao tặng học bổng và thư viện cho các trường tiểu học trên toàn quốc…

Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.