Honda lập kỷ lục tại thị trường ô tô Việt Nam

Hạnh Linh
Hơn 12.000 xe bán ra trong năm 2017 đã giúp Honda Việt Nam lập kỷ lục kể từ khi tham gia thị trường ô tô
Mẫu sedan cỡ nhỏ City có đóng góp lớn nhất vào kỷ lục của Honda năm 2017.
Mẫu sedan cỡ nhỏ City có đóng góp lớn nhất vào kỷ lục của Honda năm 2017.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng ô tô cộng dồn trong năm 2017 của Honda đạt 12.358 chiếc, tăng 10% so với năm 2016.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng đáng khích lệ của liên doanh Nhật Bản trong bối cảnh sức mua nói chung trên thị trường sụt giảm 10%, riêng các phân khúc xe du lịch giảm 13%.

Đáng chú ý, con số 12.358 chiếc chính là mức sản lượng bán hàng kỷ lục của Honda sau 12 năm gia nhập thị trường ôtô Việt Nam, đồng thời cũng giúp Honda Việt Nam có năm tăng trưởng thứ 5 liên tiếp.

Đóng góp đáng kể vào kỷ lục của Honda là mẫu sedan cỡ nhỏ City. Sau khi giới thiệu phiên bản mới 2017 ra thị trường với những nâng cấp quan trọng về công nghệ và nhất là khả năng vận hành, City đã tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc sedan hạng B.

Số liệu của VAMA cho biết, đã có tổng cộng 6.914 chiếc City được bán ra trong năm 2017, tăng xấp xỉ 20% so với năm 2016. Mức sản lượng này đã giúp lọt vào danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường và là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong cùng phân khúc.

Mẫu xe bán chạy thứ 2 là CR-V. Sau quãng thời gian 2 năm bùng nổ từ 2015-2016, Honda CR-V bắt đầu chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail. Dù vậy, sản lượng bán hàng của CR-V trong năm 2017 vẫn đạt con số đáng khích lệ 3.746 chiếc, qua đó nâng tổng sản lượng cộng dồn kể từ khi ra mắt thị trường lên hơn 23.000 chiếc.

Cuối năm 2017, Honda Việt Nam bắt đầu nhập khẩu nguyên chiếc CR-V thế hệ thứ 5. So với nhiều đối thủ cùng phân khúc, CR-V chiếm nhiều lợi thế ở công nghệ và khả năng vận hành.

Trong khi đó, mẫu sedan cỡ trung Civic lại đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho thương hiệu Honda. Sau khi thế hệ mới chuyển hẳn sang phong cách thể thao, dù chưa thể tìm lại thời kỳ hoàng kim trước năm 2010 song Civic VTEC Turbo vẫn đạt sản lượng bán hàng hơn 1.300 chiếc, cao hơn tổng sản lượng của 3 năm liên tiếp từ 2014 - 2016 cộng lại.

Gánh nhiệm vụ thương hiệu thay vì doanh số, 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp nhất của Honda là Accord và Odyssey cũng đạt được sản lượng khích lệ. Trong đó, mẫu sedan cỡ trung cao cấp Accord đạt mức doanh số cao nhất kể từ năm 2011 đến nay với 297 chiếc.

undefined - Ảnh 1.

Honda cũng là một trong những hãng xe tích cực nhất trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Năm 2017 cũng là năm mà Honda Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ nhất việc mở rộng hệ thống phân phối với việc đưa thêm 5 đại lý đạt chuẩn 5S vào hoạt động, nâng tổng số đại lý trên toàn hệ thống lên 22 và vẫn đang tiếp tục được mở rộng.

Ở khâu dịch vụ sau bán hàng, Honda tiếp tục là hãng xe đạt chỉ số hài lòng cao. Theo điều tra bởi Taylor Nelson Sofres Vietnam, chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ của Honda xếp hạng cao nhất thị trường trong năm 2017. Đây cũng là năm hệ thống đại lý Honda đón nhận lượng khách hàng làm dịch vụ kỷ lục với gần 250.000 lượt, tăng 25% so với năm 2016.

Honda cũng là một trong những hãng xe tích cực nhất trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Bên cạnh những kết quả kinh doanh kỷ lục, năm 2017 cũng là năm Honda ôtô Việt Nam triển khai nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội, điển hình là hoạt động lái xe an toàn, chuỗi các hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn của đại lý, khánh thành trung tâm đào tạo lái xe an toàn và cấp giấy phép lái xe hạng B1, B2 chuẩn quốc…

Ngoài ra, Honda Việt Nam còn quan tâm hoạt động giáo dục và hỗ trợ cộng đồng như ủng hộ đồng bào lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, trao tặng học bổng và thư viện cho các trường tiểu học trên toàn quốc…

Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.