Honda ra “chiêu” dụ khách hàng Odyssey

Đức Thọ
Dù chưa công bố giá nhưng ngay từ cuối tháng 11/2015, Honda Việt Nam đã bắt đầu trưng bày mẫu xe Odyssey tại hệ thống đại lý
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6667px;">Odyssey sẽ được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối với 3 màu ngoại thất là trắng ngọc, ghi bạc và đen ánh.&nbsp;</span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6667px;">Odyssey sẽ được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối với 3 màu ngoại thất là trắng ngọc, ghi bạc và đen ánh.&nbsp;</span>
Dự kiến phải đến quý 1/2016 mới chính thức công bố giá và bán ra thị trường song ngay từ cuối tháng 11/2015, Honda Việt Nam đã bắt đầu trưng bày mẫu xe Odyssey tại hệ thống đại lý uỷ nhiệm. Đây có thể xem là một “chiêu” dụ dỗ khách hàng của hãng xe Nhật Bản.

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015 diễn ra hồi tháng 10, Honda Odyssey đã nhận được những hiệu ứng khá tích cực từ người tiêu dùng.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay mới chỉ có duy nhất mẫu xe Kia Grand Sedona nằm chung phân khúc với Odyssey. Tuy nhiên, xét về nhiều mặt thì Grand Sedona có nhiều điểm yếu thế khi xếp cạnh Odyssey. Đối thủ thực sự cân tài cân sức với mẫu xe gia đình này chính là “đồng hương” Nhật Bản Toyota Sienna.

Odyssey sắp chính thức bán ra tại Việt Nam hiện là thế hệ thứ 5. Thế mạnh của mẫu xe này là không gian nội thất rộng rãi, trong đó hàng ghế thứ 2 thiết kế có thể chỉnh 10 hướng, sàn xe dạng phẳng. Chất liệu nội thất bọc da, điều hoà tự động 3 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng và cửa xe dạng trượt.

Xe trang bị động cơ DOHC i-VTEC dung tích 2.4 lít ứng dụng công nghệ Earth Dreams, hộp số vô cấp CVT, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu và chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống 4 camera góc rộng đa hướng và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù, đèn chủ động khi rẽ, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD),…

Odyssey sẽ được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối với 3 màu ngoại thất là trắng ngọc, ghi bạc và đen ánh. Xe có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.