Honda ra mắt nhiều mẫu xe phân khối lớn tại EICMA 2018

Thu Hằng
Honda đã mang tới EICMA 2018 hàng loạt sản phẩm mới
Điểm nhấn chính của nhà sản xuất Nhật Bản là 5 mẫu xe mới đều thuộc phiên bản 2019.
Điểm nhấn chính của nhà sản xuất Nhật Bản là 5 mẫu xe mới đều thuộc phiên bản 2019.

Honda đã mang tới EICMA 2018 hàng loạt sản phẩm mới, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của hai mẫu xe có tên gọi mới và ba mẫu xe khác được nâng cấp toàn diện.

Là triển lãm mô-tô, xe máy lớn nhất thế giới diễn ra từ 6 - 11/11 tại Milan (Italia), EICMA quy tụ đầy đủ các "anh tài" của làng mô-tô hai bánh trên khắp toàn cầu.Khu vực trưng bày của Honda có đầy đủ danh mục sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau, từ Touring, Cruiser, Adventure, Offroad, Urban cho đến Naked, Super Sports.

Điểm nhấn chính của nhà sản xuất Nhật Bản là 5 mẫu xe mới đều thuộc phiên bản 2019: CB650R, CBR650R, CB500F, CBR500R và CB500X. Hầu hết phiên bản trước của các dòng mô-tô tầm trung này hiện được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và đó là cơ sở để giới đam mê mô-tô trong nước chờ đợi trong tương lai.

CB650R 2019

Năm 2018, ba mẫu CB1000R, CB300R và CB125R đã mang tới diện mạo mới cho các dòng xe Naked với thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Café Racer, kết hợp hài hòa với triết lý tối giản, tạo nên phong cách mới với tên gọi "Neo Sports Café".

Thiết kế của CB650R 2019 cũng đã có sự thay đổi đáng kể về kiểu dáng với tinh thần retro, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi muốn tìm sự khác biệt nhằm thể hiện cá tính riêng biệt cũng như tận hưởng sự phấn khích khi điều khiển một cỗ máy 4 xy-lanh với hiệu suất cao, bộ khung sườn nhẹ nhàng được tối ưu hoá để mang lại khả năng kiểm soát cao.

CB650R 2019 trông khá giống mẫu CB1000R, cùng sở hữu dàn nhựa làm nổi bật tối đa khối động cơ mạnh mẽ. Thiết kế tổng thể gọn gàng, khối động cơ được sơn đen bóng với phần ốp màu đồng nổi bật. Trọng lượng của CB650R đã giảm 6kg so với phiên bản trước đó nhờ cải tiến khung xe, bình xăng và thanh gác chân. Phuộc ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít-tông và các trang bị khác cũng đã được bổ sung trên phiên bản này.

Thiết kế tay lái mới thuôn về 2 bên giúp việc quay đầu xe dễ dàng hơn, toàn bộ hệ thống đèn trên xe dùng bóng LED, mặt đồng hồ LCD hiển thị thông tin hộp số 6 cấp (vị trí số) cùng đèn báo chuyển số.

Khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại. Bộ ly hợp 2 chiều cho phép chuyển số êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) duy trì khả năng bám đường hơn cho lốp sau. Xe được trang bị hệ thống ABS 2 kênh.

CBR650R 2019

Thuộc phân khúc Super Sports, CBR650R 2019 ra đời nhằm thay thế cho CBR650F với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018 nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố "F" chuyển thành "R" trên tên xe ngụ ý đây là chiếc xe có khả năng vận hành thể thao, giúp khám phá, trải nghiệm và tận hưởng niềm vui cầm lái trên mọi cung đường.

Thiết kế tổng thể của xe nổi bật với động cơ 4 xy-lanh 649cc để hở gần như toàn bộ, dàn thân vỏ mạnh mẽ, cụm đèn đôi phía trước dùng bóng LED. Phần phía trên và dưới của vỏ thân trước hoà quyện hoàn hảo với tổng thể thiết kế thể thao, góc cạnh và những đường gờ mỏng và sắc nét.

Phiên bản 2019 có khung xe dạng kim cương, sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh đặc biệt mang đến khả năng vận hành cân bằng cùng khả năng phản hồi tốt hơn. Tổng trọng lượng xe giảm nhẹ xuống còn 207kg, trang bị phanh đĩa cả trước và sau cùng hệ thống ABS 2 kênh. Vành xe làm bằng nhôm đúc hoàn toàn mới.

Những nâng cấp của CB500F, CBR500R và CB500X

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2013, ba mẫu xe 500cc CB500F, CBR500R và CB500X của Honda đã bán được hơn 75.000 chiếc ở thị trường châu Âu. Nhắm đến nhóm khách hàng sở hữu bằng lái A2, phiên bản đời 2019 đã được tinh chỉnh động cơ để trở nên khỏe khoắn hơn, kèm theo các công nghệ mới cũng như ngoại hình và những nét đặc trưng riêng biệt.

Cả ba đều được trang bị phuộc sau mới, ly hợp chống trượt, đèn LED toàn bộ xe, mặt đồng hồ LCD cải tiến hiển thị vị trí số xe và đèn báo sang số, ống xả với cổng xả khí kép.

Mẫu CB500F có ngoại hình sắc sảo, ốp bên sườn xe nối hài hoà với bình xăng tạo cảm giác liền mạch cho tổng thể xe. Mẫu CBR500R gọn gàng, sắc sảo hơn với cảm hứng lấy từ mẫu CBR1000RR Fireblade, thay đổi lớn nhất nằm ở vị trí lái.

Trong khi đó, CB500X cũng được cải tiến để nhấn mạnh hơn chất "X" (Adventure) của xe với vành trước 19 inch, hành trình phuộc trước dài hơn, yên xe mỏng hơn và góc lái rộng hơn, ốp sườn xe góc cạnh, vững chắc hơn, khả năng cản gió tốt hơn.

Khu vực các dòng xe đô thị của Honda cũng thu hút được nhiều quan tâm với chiếc SH300i thêm công nghệ kiểm soát lực xoắn HSTC và hộp đồ điều khiển qua smart key. Hay bộ đôi SH125 và SH150 thêm ốp mặt nạ trước và sàn để chân trước màu đen.

Tại Việt Nam, Honda Việt Nam chính thức tham gia vào mảng mô-tô phân khối lớn vào tháng 5/2018 với cửa hàng chính hãng Honda Moto Shop đầu tiên theo tiêu chuẩn 5S đặt tại quận 3, Tp.HCM. Ngay từ ngày đầu ra mắt, khách hàng đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các mẫu mô tô nhập khẩu được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Danh mục sản phẩm đa dạng được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản thuộc nhiều phân khúc khác nhau: Naked, Super Sports, Cruiser, Adventure và Touring.

Và một điều khá thú vị nữa, đó là hầu hết phiên bản trước của các dòng mô tô hạng trung vừa trình làng tại EICMA 2018 hiện đang được Honda Việt Nam phân phối chính hãng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.