Honda tăng tốc sau mùa bội thu

Đức Thọ
Việc Honda Việt Nam tăng tốc ngay sau một mùa bội thu rất đáng để thị trường và người tiêu dùng mong đợi
 Với vai trò áp đảo trên thị trường, một cú nhích nhẹ của Honda Việt Nam cũng đủ giúp thị trường vượt qua ngưỡng bão hòa.
Với vai trò áp đảo trên thị trường, một cú nhích nhẹ của Honda Việt Nam cũng đủ giúp thị trường vượt qua ngưỡng bão hòa.
Tăng trưởng mạnh trong năm tài chính 2016, Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục “tăng tốc” ở cả 2 lĩnh vực ôtô và xe máy trong năm tài chính tiếp theo.

Vượt ngưỡng bão hòa xe máy

Ở thị trường xe máy, ngôi vị số 1 của Honda có lẽ là bất khả xâm phạm. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Nhật Bản luôn chiếm vị thế áp đảo và chưa khi nào đạt sản lượng thấp hơn so với tất cả các thương hiệu khác cộng lại.

Vài năm trở lại đây, khi thị trường xe máy ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt ở mọi phân khúc thì Honda vẫn vậy, vẫn một mình áp đảo phần còn lại.

Thống kê mới nhất cho thấy, trong năm tài chính 2016 (tính từ tháng 4/2015 đến hết tháng 3/2016), tổng sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam đạt xấp xỉ 2,9 triệu chiếc, tăng 7% so với năm tài chính trước. Trong đó, riêng lượng xe do Honda Việt Nam bán ra đạt 2,03 triệu chiếc, tăng 120.000 chiếc so với năm ngoái và tiếp tục giữ vững tỷ lệ thị phần 70%.

Trong năm tài chính 2016, Honda Việt Nam đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới và đều trở thành những mẫu xe thuộc nhóm đắt khách nhất thị trường. Đáng chú ý nhất là mẫu xe Air Blade 125cc hoàn toàn mới được nghiên cứu và dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, Honda Việt Nam đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Cụ thể là trong năm tài chính 2016, bằng việc áp dụng hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key, công nghệ đột phá mới lần đầu tiên được trang bị trên xe máy, Honda Việt Nam ngày càng hoàn thiện mục tiêu tối đa hóa tiện ích, đem đến những trải nghiệm mới và thú vị hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, động cơ thông minh thế hệ mới eSP tích hợp các công nghệ tiên tiến cũng luôn là niềm tự hào của hãng xe Nhật Bản.

Hiện tại, Honda đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam. Đáng chú ý là bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng đang vận hành các phân xưởng đúc, phân xưởng bánh răng, trung tâm phụ tùng và phân xưởng piston. Việc củng cố năng lực nội tại đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa lên mức bình quân 96% và phục vụ cho việc mở rộng xuất khẩu. Trong năm tài chính vừa qua, các nhà máy xe máy của hãng này đã hoạt động hết công suất để đáp ứng tối đa sức mua trên thị trường.

Áp đảo thị trường trong nước, Honda Việt Nam thậm chí còn là thương hiệu xe máy có kim ngạch xuất khẩu tốt nhất.

Thống kê cho thấy, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) trong năm tài chính 2016 của Honda đạt gần 128.000 xe, tăng 40% so với năm ngoái, tương ứng là mức giá trị kim ngạch xuất khẩu 293 triệu USD.

Liên doanh Nhật Bản cho biết, trong năm tài chính 2017, sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Và cái tên mở màn cho cuộc “đổ bộ” tiếp theo chính là mẫu xe côn tay hoàn toàn mới Winner 150 bắt đầu được bán ra thị trường từ ngày 8/6.

Đồng thời, “đại gia” này cũng đặt mục tiêu giá trị kim ngạch xuất khẩu xe nguyên chiếc lên mức 312 triệu USD, tăng 6,5% so với năm tài chính 2016.

Trên thực tế, thị trường xe máy Việt Nam hiện nay được đánh giá là đã bắt đầu chạm ngưỡng bão hòa. Do vậy, việc đạt được tỷ lệ tăng trưởng dù chỉ ở một con số cũng đã là thành công của các thương hiệu xe máy. Và với vai trò áp đảo trên thị trường, một cú nhích nhẹ của Honda Việt Nam cũng đủ giúp thị trường vượt qua ngưỡng bão hòa.

Honda tăng tốc sau mùa bội thu 1
2016 là một năm thành công của khối kinh doanh ôtô Honda Việt Nam khi đạt sản lượng bán hàng kỷ lục 8.510 chiếc.

Dồn lực cho ôtô

Đã có một quãng thời gian Honda không quan tâm được nhiều đến lĩnh vực ôtô do dồn quá nhiều sức vào thị trường xe máy. Tuy nhiên, trong khoảng 2 năm trở lại đây, hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu tập trung cho lĩnh vực ôtô được đánh giá là dù còn nhiều khó khăn song tiềm năng là rất lớn.

Năm tài chính 2016 đã đánh dấu sự bùng nổ của ngành công nghiệp ôtô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 240.000 chiếc, tăng 41%. Riêng với Honda Việt Nam, đây là một năm thành công của khối kinh doanh ôtô khi đạt sản lượng kỷ lục theo năm cao nhất trong lịch sử 10 năm hoạt động tại Việt Nam với tổng cộng 8.510 xe bán ra thị trường.

Kết thúc năm tài chính 2016, mẫu sedan cỡ nhỏ City và mẫu SUV 5 chỗ ngồi CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Trong khi đó, hai mẫu sedan Civic và Accord cũng có sức hút khá đặc biệt.

Một động thái được thị trường đánh giá cao chính là việc Honda lần đầu tiên đưa về Việt Nam mẫu xe đa dụng cao cấp hoàn toàn mới Odyssey nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây là một phân khúc mới và Odyssey gần như độc chiếm ngay sau khi ra mắt..

Tất cả các mẫu ôtô của Honda Việt Nam đều được trang bị một loạt công nghệ mới hệ truyền động đột phá Earth Dreams Technology giúp tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn tối ưu hóa khả năng vận hành, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Cùng với việc tập trung cho sản phẩm, trong năm tài chính 2016, liên doanh Nhật Bản cũng đã đưa thêm 2 đại lý tiêu chuẩn vào hoạt động là Honda Ôtô Cần Thơ và Honda Ôtô Bình Dương, qua đó nâng tổng số đại lý ôtô trên cả nước lên con số 15.

Trong năm tài chính 2017, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2016 cùng với các hoạt động phong phú như đa dạng hóa sản phẩm và giới thiệu những phiên bản xe mới, mở rộng hệ thống phân phối, tăng cường chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động lái thử xe…

Từ vị thế của một “ông lớn” trong ngành ôtô, xe máy, việc Honda Việt Nam đặt mục tiêu tăng tốc trên mọi lĩnh vực ngay sau một mùa bội thu rất đáng để thị trường và người tiêu dùng mong đợi.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.