Honda thiệt hại nặng nề sau động đất

Hữu Tuyến
Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương trong trận động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Trận động đất mạnh 8,9 độ richter xảy ra hôm qua (11/3) cùng sóng thần cao tới 10m đã tàn phá nhiều vùng đất ở Nhật Bản. Cũng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản đều gặp thiệt hại, trong đó nặng nề nhất là Honda.

Cụ thể, ba trong số các nhà máy sản xuất và một trung tâm nghiên cứu của Honda đã phải tạm dừng toàn bộ các hoạt động để khắc phục hậu quả cho tới đầu tuần sau. Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương là con số mới nhất được thống kê đến thời điểm này.

Hầu hết các cơ sở bị tàn phá nặng nề và thiệt hại về người trong trận động đất vừa qua của hãng xe hơi này đều nằm ở quận Tochigi, Tokyo.
 
Trong khi đó, một đại gia xe hơi khác của Nhật Bản là Toyota chỉ bị thiệt hại nhỏ. Một đại diện của Toyota cho VnEconomy biết: “theo thống kê ban đầu, hãng này không có bất kỳ thương tích nào về người, các nhà xưởng không có thiệt hại lớn và toàn bộ hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường ngay trận động đất chỉ vài giờ đồng hồ phải đóng cửa”.

Cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn như Honda, Nissan có 2 công nhân bị thương nhẹ khi đang làm việc tại nhà máy ở Tochigi trong khi các nhà xưởng chỉ bị đổ vỡ và có vài đám cháy nhỏ. Tuy vậy, Nissan cũng đã cho đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất cho đến hết chủ nhật để đánh giá lại mức độ thiệt hại.

Hãng xe hơi duy nhất của Nhật Bản vẫn hoạt động bình thường là Mazda, do tất cả các cơ sở của họ đều được đặt tại Hiroshima, nơi không bị ảnh hưởng từ trận động đất.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.