Honda thiệt hại nặng nề sau động đất

Hữu Tuyến
Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương trong trận động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Trận động đất mạnh 8,9 độ richter xảy ra hôm qua (11/3) cùng sóng thần cao tới 10m đã tàn phá nhiều vùng đất ở Nhật Bản. Cũng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản đều gặp thiệt hại, trong đó nặng nề nhất là Honda.

Cụ thể, ba trong số các nhà máy sản xuất và một trung tâm nghiên cứu của Honda đã phải tạm dừng toàn bộ các hoạt động để khắc phục hậu quả cho tới đầu tuần sau. Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương là con số mới nhất được thống kê đến thời điểm này.

Hầu hết các cơ sở bị tàn phá nặng nề và thiệt hại về người trong trận động đất vừa qua của hãng xe hơi này đều nằm ở quận Tochigi, Tokyo.
 
Trong khi đó, một đại gia xe hơi khác của Nhật Bản là Toyota chỉ bị thiệt hại nhỏ. Một đại diện của Toyota cho VnEconomy biết: “theo thống kê ban đầu, hãng này không có bất kỳ thương tích nào về người, các nhà xưởng không có thiệt hại lớn và toàn bộ hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường ngay trận động đất chỉ vài giờ đồng hồ phải đóng cửa”.

Cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn như Honda, Nissan có 2 công nhân bị thương nhẹ khi đang làm việc tại nhà máy ở Tochigi trong khi các nhà xưởng chỉ bị đổ vỡ và có vài đám cháy nhỏ. Tuy vậy, Nissan cũng đã cho đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất cho đến hết chủ nhật để đánh giá lại mức độ thiệt hại.

Hãng xe hơi duy nhất của Nhật Bản vẫn hoạt động bình thường là Mazda, do tất cả các cơ sở của họ đều được đặt tại Hiroshima, nơi không bị ảnh hưởng từ trận động đất.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.