Honda thiệt hại nặng nề sau động đất

Hữu Tuyến
Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương trong trận động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Trận động đất mạnh 8,9 độ richter xảy ra hôm qua (11/3) cùng sóng thần cao tới 10m đã tàn phá nhiều vùng đất ở Nhật Bản. Cũng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản đều gặp thiệt hại, trong đó nặng nề nhất là Honda.

Cụ thể, ba trong số các nhà máy sản xuất và một trung tâm nghiên cứu của Honda đã phải tạm dừng toàn bộ các hoạt động để khắc phục hậu quả cho tới đầu tuần sau. Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương là con số mới nhất được thống kê đến thời điểm này.

Hầu hết các cơ sở bị tàn phá nặng nề và thiệt hại về người trong trận động đất vừa qua của hãng xe hơi này đều nằm ở quận Tochigi, Tokyo.
 
Trong khi đó, một đại gia xe hơi khác của Nhật Bản là Toyota chỉ bị thiệt hại nhỏ. Một đại diện của Toyota cho VnEconomy biết: “theo thống kê ban đầu, hãng này không có bất kỳ thương tích nào về người, các nhà xưởng không có thiệt hại lớn và toàn bộ hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường ngay trận động đất chỉ vài giờ đồng hồ phải đóng cửa”.

Cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn như Honda, Nissan có 2 công nhân bị thương nhẹ khi đang làm việc tại nhà máy ở Tochigi trong khi các nhà xưởng chỉ bị đổ vỡ và có vài đám cháy nhỏ. Tuy vậy, Nissan cũng đã cho đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất cho đến hết chủ nhật để đánh giá lại mức độ thiệt hại.

Hãng xe hơi duy nhất của Nhật Bản vẫn hoạt động bình thường là Mazda, do tất cả các cơ sở của họ đều được đặt tại Hiroshima, nơi không bị ảnh hưởng từ trận động đất.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.