Honda thiệt hại nặng nề sau động đất

Hữu Tuyến
Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương trong trận động đất vừa xảy ra tại Nhật Bản
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản phải đống cửa sau động đất - Ảnh: CC.
Trận động đất mạnh 8,9 độ richter xảy ra hôm qua (11/3) cùng sóng thần cao tới 10m đã tàn phá nhiều vùng đất ở Nhật Bản. Cũng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, hầu hết các hãng xe hơi Nhật Bản đều gặp thiệt hại, trong đó nặng nề nhất là Honda.

Cụ thể, ba trong số các nhà máy sản xuất và một trung tâm nghiên cứu của Honda đã phải tạm dừng toàn bộ các hoạt động để khắc phục hậu quả cho tới đầu tuần sau. Một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 người của Honda bị thương là con số mới nhất được thống kê đến thời điểm này.

Hầu hết các cơ sở bị tàn phá nặng nề và thiệt hại về người trong trận động đất vừa qua của hãng xe hơi này đều nằm ở quận Tochigi, Tokyo.
 
Trong khi đó, một đại gia xe hơi khác của Nhật Bản là Toyota chỉ bị thiệt hại nhỏ. Một đại diện của Toyota cho VnEconomy biết: “theo thống kê ban đầu, hãng này không có bất kỳ thương tích nào về người, các nhà xưởng không có thiệt hại lớn và toàn bộ hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường ngay trận động đất chỉ vài giờ đồng hồ phải đóng cửa”.

Cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn như Honda, Nissan có 2 công nhân bị thương nhẹ khi đang làm việc tại nhà máy ở Tochigi trong khi các nhà xưởng chỉ bị đổ vỡ và có vài đám cháy nhỏ. Tuy vậy, Nissan cũng đã cho đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất cho đến hết chủ nhật để đánh giá lại mức độ thiệt hại.

Hãng xe hơi duy nhất của Nhật Bản vẫn hoạt động bình thường là Mazda, do tất cả các cơ sở của họ đều được đặt tại Hiroshima, nơi không bị ảnh hưởng từ trận động đất.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.