Honda trao giải thưởng cho nhà khoa học trẻ Việt Nam 2010

An Nhi
Honda Việt Nam vừa tổ chức lễ trao tặng giải thưởng dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 5
Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda YES Award 2010.
Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda YES Award 2010.
Công ty Honda Việt Nam vừa tổ chức lễ trao tặng giải thưởng dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 5 (Honda YES Award 2010).

Đây là giải thưởng được tổ chức bởi Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam (HVN) và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ và Đại học Khoa học Tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Tp.HCM.

Giải thưởng năm 2010 được trao cho 10 sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học liên kết. Tổng trị giá giải thưởng dành cho mỗi sinh viên xuất sắc là 3.000 USD và 1 xe máy Wave 110S do HVN sản xuất. Điểm đáng chú ý là những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản.

Honda YES Award là giải thưởng thường niên dành cho các sinh viên xuất sắc của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ Việt Nam.

Giải thưởng Honda YES được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập HVN. Sau 5 năm triển khai, giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên tại các trường đại học liên kết. Đến nay đã có tổng số 330 sinh viên tham trong đó có 50 sinh viên được nhận giải thưởng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.