Honda trình làng xe tay ga PCX 125

An Nhi
Nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe tay ga PCX 125
PCX 125 khá hấp dẫn nhờ được trang bị một số công nghệ thú vị - Ảnh: Lê Hùng.
PCX 125 khá hấp dẫn nhờ được trang bị một số công nghệ thú vị - Ảnh: Lê Hùng.
Nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe tay ga PCX 125.

PCX 125 được trang bị động cơ mới 4 thì 125cc, hệ thống làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử PGM - FI.

Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này là việc được trang bị một số công nghệ khá thú vị. Trong đó có thể kể đến việc PCX được trang bị hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện. Theo đó, việc khởi động xe trở nên “êm” hơn hẳn.

Đặc biệt, PCX 125 còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, từ đó tiết kiệm nhiên liệu đến mức tối đa và thân thiện với môi trường.

Lý giải một cách đơn giản, khi hệ thống này được kích hoạt, xe có khả năng tự động ngắt động cơ khi dừng lại quá 3 giây. Khi người sử dụng muốn đi tiếp, chỉ cần vặn nhẹ tay ga mà không cần làm động tác đề thông thường, động cơ sẽ tự động khởi động lại.

Theo đại diện Honda, nhờ hệ thống ngắt động cơ tạm thời, chiếc xe có thể đi thêm được một đoạn đường dài đến 3,7km/1 lít xăng. Từ đó, mức tiêu thụ nhiên liệu tổng thể của PCX theo điều kiện thử nghiệm chỉ vào khoảng chưa đầy 2 lít/100km vận hành.

PCX 125 được trang bị bánh xe 14 inch và hệ thống phanh kết hợp với 3 piston thủy lực. Ngoài ra, PCX 125 cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống báo động chống trộm từ xa.

PCX 125 sẽ chính thức có mặt tại thị trường kể từ ngày 18/9. Mức giá bán lẻ đề xuất của PCX 125 là 49,99 triệu đồng.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.