Honda tung ra mẫu xe “thay thế” SCR nhập khẩu

An Nhi
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead.

Về cơ bản, Lead không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn đang khá đắt khách trên thị trường hiện nay. Do đó có thể nói Lead chính là mẫu xe “thay thế” cho SCR nhập khẩu.

Lead được trang bị động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 108cc làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI; được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS, đèn halogen phản xạ đa chiều, lốp không săm…

Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít. Đây chính là một trong những lợi thế lớn nhất, tạo nên sức cạnh tranh lớn của SCR, một phiên bản của Lead tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, do Lead hiện chỉ được trang bị chân chống trung tâm, không có chân chống bên nên đây chính là một thiết kế nhận được nhiều phản hồi từ báo giới nhất ngay tại lễ ra mắt.

Lead sẽ chính thức có mặt tại thị trường từ 2/1/2009 qua hệ thống đại lý Head của HVN. Lead là mẫu xe được HVN nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi 25 – 30. Lead được trang bị 4 màu đen, trắng, đỏ, bạc và 2 màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng.

Theo thông báo của HVN, giá bán lẻ đề xuất của Lead trên thị trường sẽ là 30,99 triệu đồng/chiếc. Riêng những xe trang bị hai màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng có mức giá cao hơn là 31,49 triệu đồng/chiếc.

Lead được HVN áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Tin mới

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Trong cơn khủng hoảng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết thanh toán cho các nhà cung cấp trong vòng 60 ngày. Đây là một sự thay đổi hướng tới các chuẩn mực của ngành ô tô toàn cầu, nhưng nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn còn nghi ngờ về khả năng thực hiện.
Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.