Honda tung ra mẫu xe “thay thế” SCR nhập khẩu

An Nhi
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead.

Về cơ bản, Lead không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn đang khá đắt khách trên thị trường hiện nay. Do đó có thể nói Lead chính là mẫu xe “thay thế” cho SCR nhập khẩu.

Lead được trang bị động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 108cc làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI; được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS, đèn halogen phản xạ đa chiều, lốp không săm…

Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít. Đây chính là một trong những lợi thế lớn nhất, tạo nên sức cạnh tranh lớn của SCR, một phiên bản của Lead tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, do Lead hiện chỉ được trang bị chân chống trung tâm, không có chân chống bên nên đây chính là một thiết kế nhận được nhiều phản hồi từ báo giới nhất ngay tại lễ ra mắt.

Lead sẽ chính thức có mặt tại thị trường từ 2/1/2009 qua hệ thống đại lý Head của HVN. Lead là mẫu xe được HVN nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi 25 – 30. Lead được trang bị 4 màu đen, trắng, đỏ, bạc và 2 màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng.

Theo thông báo của HVN, giá bán lẻ đề xuất của Lead trên thị trường sẽ là 30,99 triệu đồng/chiếc. Riêng những xe trang bị hai màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng có mức giá cao hơn là 31,49 triệu đồng/chiếc.

Lead được HVN áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.