Honda tung ra mẫu xe “thay thế” SCR nhập khẩu

An Nhi
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead.

Về cơ bản, Lead không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn đang khá đắt khách trên thị trường hiện nay. Do đó có thể nói Lead chính là mẫu xe “thay thế” cho SCR nhập khẩu.

Lead được trang bị động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 108cc làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI; được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS, đèn halogen phản xạ đa chiều, lốp không săm…

Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít. Đây chính là một trong những lợi thế lớn nhất, tạo nên sức cạnh tranh lớn của SCR, một phiên bản của Lead tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, do Lead hiện chỉ được trang bị chân chống trung tâm, không có chân chống bên nên đây chính là một thiết kế nhận được nhiều phản hồi từ báo giới nhất ngay tại lễ ra mắt.

Lead sẽ chính thức có mặt tại thị trường từ 2/1/2009 qua hệ thống đại lý Head của HVN. Lead là mẫu xe được HVN nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi 25 – 30. Lead được trang bị 4 màu đen, trắng, đỏ, bạc và 2 màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng.

Theo thông báo của HVN, giá bán lẻ đề xuất của Lead trên thị trường sẽ là 30,99 triệu đồng/chiếc. Riêng những xe trang bị hai màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng có mức giá cao hơn là 31,49 triệu đồng/chiếc.

Lead được HVN áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.