Honda Việt Nam có thể sẽ thêm mẫu xe giá rẻ
Honda Việt Nam tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trong ngành xe máy đồng thời gia tăng thị phần tại thị trường ôtô
Kết thúc năm 2007, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trong ngành xe máy đồng thời gia tăng thị phần tại thị trường ôtô.
Thống kê của HVN cho biết, trong năm 2007 công ty đã bán ra thị trường hơn 1,1 triệu xe máy, chiếm khoảng 38% thị trường xe máy Việt Nam (2,7 triệu chiếc).
Theo Tổng giám đốc HVN, ông Koji Onishi, 2007 cũng là năm đặc biệt thành công của Honda khi tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới ăn khách. Trong đó có thể kể đến 2 mẫu xe tay ga đang rất hút hàng hiện này là Click và AirBlade cũng việc cải tiến và nâng cấp các mẫu xe Wave Alpha, Super Dream hay mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Future Neo FI.
Năm 2007, HVN cũng đã mở rộng mạng lưới phân phối ra 365 cửa hàng ủy nhiệm, tăng cường các hoạt động tư vấn và dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cho khách hàng, nhất là khách hàng tại các vùng nông thôn.
Ngoài ra, nhằm gia tăng thị phần, công ty cũng đang giữ đúng tiến độ xây dựng để nửa cuối năm nay có thể đưa nhà máy sản xuất xe máy thứ 2 với công suất 500.000 xe/năm vào hoạt động.
Ở mảng sản phẩm ôtô, mặc dù mới chỉ tung ra thị trường Việt Nam một mẫu xe duy nhất là Civic thế hệ thứ 8 song mẫu xe này đã liên tục tăng trưởng mạnh, đạt 4.260 xe và hiện đang chiếm hơn 54% thị phần tại phân khúc sedan hạng trung.
Một nguồn tin cho biết, trong năm 2008, có thể hãng xe này sẽ tung ra thị trường một mẫu xe giá rẻ. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ “tính” đến chuyện nhập khẩu và phân phối một số mẫu xe khác của tập đoàn kể từ năm 2009 nếu nhận thấy thị trường có nhu cầu.
Theo nội dung cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), kể từ năm 2009 các liên doanh sản xuất ôtô tại Việt Nam sẽ được phép nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc.
Thống kê của HVN cho biết, trong năm 2007 công ty đã bán ra thị trường hơn 1,1 triệu xe máy, chiếm khoảng 38% thị trường xe máy Việt Nam (2,7 triệu chiếc).
Theo Tổng giám đốc HVN, ông Koji Onishi, 2007 cũng là năm đặc biệt thành công của Honda khi tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới ăn khách. Trong đó có thể kể đến 2 mẫu xe tay ga đang rất hút hàng hiện này là Click và AirBlade cũng việc cải tiến và nâng cấp các mẫu xe Wave Alpha, Super Dream hay mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Future Neo FI.
Năm 2007, HVN cũng đã mở rộng mạng lưới phân phối ra 365 cửa hàng ủy nhiệm, tăng cường các hoạt động tư vấn và dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cho khách hàng, nhất là khách hàng tại các vùng nông thôn.
Ngoài ra, nhằm gia tăng thị phần, công ty cũng đang giữ đúng tiến độ xây dựng để nửa cuối năm nay có thể đưa nhà máy sản xuất xe máy thứ 2 với công suất 500.000 xe/năm vào hoạt động.
Ở mảng sản phẩm ôtô, mặc dù mới chỉ tung ra thị trường Việt Nam một mẫu xe duy nhất là Civic thế hệ thứ 8 song mẫu xe này đã liên tục tăng trưởng mạnh, đạt 4.260 xe và hiện đang chiếm hơn 54% thị phần tại phân khúc sedan hạng trung.
Một nguồn tin cho biết, trong năm 2008, có thể hãng xe này sẽ tung ra thị trường một mẫu xe giá rẻ. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ “tính” đến chuyện nhập khẩu và phân phối một số mẫu xe khác của tập đoàn kể từ năm 2009 nếu nhận thấy thị trường có nhu cầu.
Theo nội dung cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), kể từ năm 2009 các liên doanh sản xuất ôtô tại Việt Nam sẽ được phép nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc.