Năm 2006, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường xấp xỉ 750.000 xe máy, tăng 27% so với năm 2005 - con số kỷ lục kể từ khi thành lập
Tháng 8/2006, Honda Việt Nam đã nhận giải thưởng “Tin và Dùng” do độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn - Ảnh: Đức Thọ.
Năm 2006, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường xấp xỉ 750.000 xe máy, tăng 27% so với năm 2005 - con số kỷ lục kể từ khi thành lập.
Tính từ năm 1998, hãng xe máy này đã đạt lượng xe bán ra hơn 3,2 triệu chiếc, đồng thời luôn nắm giữ ngôi vị số 1 trên thị trường xe máy Việt Nam.
Ngoài các dòng xe cao cấp nhập khẩu như @, Dylan hay SH, các dòng sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất và lắp ráp như Super Dream, Wave Alpha, Wave RS, Future Neo hay Click cũng đạt được doanh số khả quan.
Đây cũng chính là một trong những lý do để tháng 8/2006, Honda nhận được giải thưởng “Tin và Dùng” do độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Honda Việt Nam cho biết đang triển khai dự án nâng công suất nhà máy xe máy lên 1 triệu xe/năm, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2007.
Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Sự sụt giảm bất ngờ về giá của nguyên liệu sản xuất pin xe điện cùng với giá của các mặt hàng khác là tin tốt cho những người đang có mong muốn mua một chiếc xe điện. Nhưng các chuyên gia cho rằng giá bán của xe điện thấp như vậy không kéo dài lâu.