Năm 2006, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường xấp xỉ 750.000 xe máy, tăng 27% so với năm 2005 - con số kỷ lục kể từ khi thành lập
Tháng 8/2006, Honda Việt Nam đã nhận giải thưởng “Tin và Dùng” do độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn - Ảnh: Đức Thọ.
Năm 2006, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường xấp xỉ 750.000 xe máy, tăng 27% so với năm 2005 - con số kỷ lục kể từ khi thành lập.
Tính từ năm 1998, hãng xe máy này đã đạt lượng xe bán ra hơn 3,2 triệu chiếc, đồng thời luôn nắm giữ ngôi vị số 1 trên thị trường xe máy Việt Nam.
Ngoài các dòng xe cao cấp nhập khẩu như @, Dylan hay SH, các dòng sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất và lắp ráp như Super Dream, Wave Alpha, Wave RS, Future Neo hay Click cũng đạt được doanh số khả quan.
Đây cũng chính là một trong những lý do để tháng 8/2006, Honda nhận được giải thưởng “Tin và Dùng” do độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Honda Việt Nam cho biết đang triển khai dự án nâng công suất nhà máy xe máy lên 1 triệu xe/năm, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2007.
Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Các chuyên gia trong ngành nhận định, ít nhất 40% số xe mới bán ở Trung Quốc trong năm nay sẽ là xe sử dụng năng lượng mới, nhưng đó sẽ là những chiếc xe được tích hợp những tính năng thông minh có thể giúp các nhà sản xuất NEV nổi bật giữa cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 nhân dân tệ xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.
Bất chấp những thách thức ngắn hạn ở một số thị trường, dựa trên các chính sách hiện nay, gần 1 trong 3 ô tô trên đường ở Trung Quốc vào năm 2030 sẽ là xe điện và gần 1 trong 5 ở cả Mỹ và Liên minh Châu Âu.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.