Honda Việt Nam tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em

Đ. Thọ
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại hệ thống các trường học và truyền hình
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại hệ thống các trường học và truyền hình.

Đây là chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt nhằm nâng cao ý thức an toàn giao thông cho trẻ em.

Dự kiến chương trình sẽ bắt đầu từ cuối năm 2008 tại Vĩnh Phúc nơi Honda Việt Nam đặt trụ sở chính, sau đó sẽ triển khai tại các địa phương khác.

Chương trình sẽ được thực hiện với hai hoạt động chính. Hoạt động đầu tiên là trao tặng bộ sách giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh lớp 3 và tổ chức các buổi tập huấn, trao đổi kiến thức an toàn giao thông với cán bộ, giáo viên các trường tiểu học tại các tỉnh thực hiện chương trình với sự hướng dẫn của các chuyên gia lái xe an toàn của HVN.

Hoạt động thứ hai là các hướng dẫn viên lái xe an toàn sẽ tổ chức các buổi giảng dạy mẫu và các em học sinh chơi thực hành kiến thức an toàn giao thông tại các trường được lựa chọn theo khu vực, giúp các em cảm nhận được sự thích thú khi học an toàn giao thông.

Điểm nhấn của chương trình là cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” với những kiến thức cơ bản giúp các em tham gia giao thông an toàn, như hướng dẫn các em cách đi bộ, qua đường, cách đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm, ngồi trên xe máy, xe đạp và ô tô an toàn, dự đoán để phòng tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường…

Để tăng cường hiệu quả, HVN sẽ tiếp tục phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát triển chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản 2008-2009 dự kiến phát sóng từ cuối năm nay trên các kênh VTV1, VTV3 và 5 đài truyền hình địa phương, gồm Hải Phòng, Nghệ An, Đà nẵng, Bình Dương và Cần Thơ.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.