Honda Việt Nam tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em

Đ. Thọ
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại hệ thống các trường học và truyền hình
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại hệ thống các trường học và truyền hình.

Đây là chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt nhằm nâng cao ý thức an toàn giao thông cho trẻ em.

Dự kiến chương trình sẽ bắt đầu từ cuối năm 2008 tại Vĩnh Phúc nơi Honda Việt Nam đặt trụ sở chính, sau đó sẽ triển khai tại các địa phương khác.

Chương trình sẽ được thực hiện với hai hoạt động chính. Hoạt động đầu tiên là trao tặng bộ sách giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh lớp 3 và tổ chức các buổi tập huấn, trao đổi kiến thức an toàn giao thông với cán bộ, giáo viên các trường tiểu học tại các tỉnh thực hiện chương trình với sự hướng dẫn của các chuyên gia lái xe an toàn của HVN.

Hoạt động thứ hai là các hướng dẫn viên lái xe an toàn sẽ tổ chức các buổi giảng dạy mẫu và các em học sinh chơi thực hành kiến thức an toàn giao thông tại các trường được lựa chọn theo khu vực, giúp các em cảm nhận được sự thích thú khi học an toàn giao thông.

Điểm nhấn của chương trình là cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” với những kiến thức cơ bản giúp các em tham gia giao thông an toàn, như hướng dẫn các em cách đi bộ, qua đường, cách đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm, ngồi trên xe máy, xe đạp và ô tô an toàn, dự đoán để phòng tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường…

Để tăng cường hiệu quả, HVN sẽ tiếp tục phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát triển chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản 2008-2009 dự kiến phát sóng từ cuối năm nay trên các kênh VTV1, VTV3 và 5 đài truyền hình địa phương, gồm Hải Phòng, Nghệ An, Đà nẵng, Bình Dương và Cần Thơ.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.