Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu tại Việt Nam

Đức Thọ
Chiếc xe máy thứ 20 triệu mang thương hiệu Honda tại thị trường Việt Nam vừa chính thức xuất xưởng
Chiếc xe “may mắn” với con số 20 triệu là Air Blade, một trong những mẫu
 xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong gần 10 năm trở lại 
đây.
Chiếc xe “may mắn” với con số 20 triệu là Air Blade, một trong những mẫu xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong gần 10 năm trở lại đây.
Liên doanh Nhật Bản đánh dấu chặng đường phát triển mới tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu.

Chiếc xe “may mắn” với con số 20 triệu là Air Blade, một trong những mẫu xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong gần 10 năm trở lại đây. Air Blade “20 triệu” thuộc thế hệ mới nhất vừa được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi cuối năm 2015.

Chiếc xe thứ 20 triệu được xuất xưởng tại nhà máy Honda Hà Nam. Đây là nhà máy sản xuất xe máy thứ 3 của Honda tại Việt Nam. Nhà máy có tổng vốn đầu tư khoảng 120 triệu USD và chính thức khánh thành vào tháng 11/2014. Nhà máy Honda Hà Nam đạt năng lực sản xuất 500.000 chiếc/năm với nhiệm vụ chính là sản xuất các dòng xe tay ga tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Hiện tại, thương hiệu Nhật Bản đang tham gia vào cả 2 ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp xe máy Việt Nam. Trong đó, xe máy vẫn là lĩnh vực chủ lực.

Tính trên thị trường xe máy, cho đến nay Honda vẫn luôn là thương hiệu chiếm thị phần áp đảo khi một mình chiếm quá nửa sản lượng toàn thị trường. Còn khi xét trên góc độ sản xuất, Honda cũng là thương hiệu thành công nhất trong ngành khi đến nay đã nâng tỷ lệ nội địa hóa bình quân lên trên 96%.

Chính thức thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam liên tiếp đánh dấu những dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp xe máy. Suốt 20 năm hoạt động, hãng xe Nhật Bản không chỉ củng cố và tăng cường các hoạt động sản xuất - kinh doanh, xây dựng nền tảng cho hoạt động kinh doanh xe máy với 3 nhà máy sản xuất xe máy, các xưởng sản xuất và một trung tâm phụ tùng. Đáng chú ý, Honda cũng là một trong những hãng xe đạt sản lượng xuất khẩu tốt nhất Việt Nam.
 
Sau khi thành lập, đến tháng 12/1997, Honda Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên. Đến tháng 7/2008, chiếc xe máy thứ 5 triệu ra khỏi dây chuyền. Tháng 9/2011, hãng xe Nhật Bản kỷ niệm chiếc xe thứ 10 triệu xuất xưởng. Chưa đầy 3 năm sau, vào tháng 3/2014, chiếc xe máy thứ 15 triệu được ra đời và đến tháng 9/2016, Honda kỷ niệm chiếc xe thứ 20 triệu.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.