Hummer chính thức bị khai tử

Mai Phương
Nhà sản xuất ôtô General Motors (GM) của Mỹ ngày 7/4 đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe Hummer
Hummer bị đánh giá là quá cồng kềnh và tốn xăng - Ảnh: AP.
Hummer bị đánh giá là quá cồng kềnh và tốn xăng - Ảnh: AP.
Hôm 7/4, nhà sản xuất ôtô General Motors (GM) của Mỹ đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe Hummer. GM đồng thời cũng tung ra một chương trình khuyến mãi lớn để bán nốt 2.200 chiếc Hummer cuối cùng đang còn tồn kho.

Hãng tin CNN cho hay, người mua xe Hummer tại Mỹ có thể được hưởng mức ưu đãi 6.000 USD đối với mẫu xe H2 hoặc H3 đời 2009. Đối với các mẫu xe khác như H3T hay 3T, mức ưu đãi là từ 3.000 - 4.000 USD. Ngoài ra, khách hàng có điểm tín dụng tốt có thể được vay mua xe Hummer với mức lãi suất 0% trong vòng 6 năm. Giá thấp nhất của xe Hummer H3 là 31.000 USD.

Tháng trước, GM bán được chưa đầy 300 chiếc Hummer. Người tiêu dùng giờ không còn hứng thú với những chiếc xe cồng kềnh vốn bị xem là ngốn xăng như nước lã này. Giới phân tích nhận định, chương trình hỗ trợ khách hàng trên của GM chưa chắc đã đủ sức giúp hãng bán nốt số Hummer đang tồn kho.

Năm ngoái, trong quá trình hoàn tất các thủ tục phá sản, GM tuyên bố sẽ bán lại Hummer cùng một số thương hiệu xe khác gồm Saturn và Pontiac. Tuy nhiên, kế hoạch bán Hummer cho một công ty Trung Quốc đã đổ bể vào tháng 2 vừa qua, và GM không tìm được khách mua nào khác cho thương hiệu này.

Với việc khai tử Hummer, GM hiện chỉ còn nắm giữ 4 thương hiệu xe gồm Cadillac, Buick, GMC và Chevrolet.

Tin mới

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Trong cơn khủng hoảng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết thanh toán cho các nhà cung cấp trong vòng 60 ngày. Đây là một sự thay đổi hướng tới các chuẩn mực của ngành ô tô toàn cầu, nhưng nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn còn nghi ngờ về khả năng thực hiện.
Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.