Hụt hẫng AutoExpo Sài Gòn 2010

Khánh Huyền
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại AutoExpo Sài Gòn 2010
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại Triển lãm Phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (AutoExpo) lần thứ 7 vừa mới khai mạc tại Tp.HCM ngày 21/10.

Mặc dù có đến gần 300 gian hàng trưng bày, nhưng AutoExpo lần đầu tiên được tổ chức tại Tp.HCM lại thiếu đi “chất” của một triển lãm về phương tiện giao thông. Sự góp mặt của quá nhiều sản phẩm phụ trợ nhỏ lẻ, gây cảm giác đây là chợ công nghiệp chứ không phải triển lãm.
 
Sự thiếu vắng hàng loạt các thương hiệu xe lớn tại Việt Nam tạo nên cảm giác hẫng hụt và thất vọng cho khách tham quan. Sản phẩm trưng bày khá nhiều nhưng hầu như không thiết thực đối với người tiêu dùng.

Điểm sáng duy nhất của AutoExpo lần này là gian hàng rộng lớn của Hyundai Thành Công với 7 mẫu xe do đơn vị này lắp ráp và phân phối.

Ngoài những mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường, thông qua triển lãm này, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu chiếc Avante lắp ráp trong nước ra công chúng. Đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Hyundai được lắp tại Việt Nam.

Đa dạng các mẫu xe, gian hàng của Hyundai Thành Công đã phần nào “cứu” cho AutoExpo Sài Gòn 2010 khỏi sự vắng vẻ không đáng có đối với một triển lãm về phương tiện.  

Mặc dù trong lĩnh vực xe hơi còn có sự tham gia của Zenus Auto với mẫu xe du lịch hai cầu Zenus lắp ráp trên dây truyền công nghệ Daihatsu. Tuy nhiên, sự kế thừa công nghệ từ một mẫu xe đã thất bại, Terrios, làm cho độ hấp dẫn của gian hàng này kém phần nhộn nhịp.

AutoExpo Sài Gòn 2010 mở cửa từ ngày 21/10 đến 24/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Tp.HCM.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.