Hụt hẫng AutoExpo Sài Gòn 2010

Khánh Huyền
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại AutoExpo Sài Gòn 2010
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Hyundai Avante, mẫu xe gây chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Trần.
Ngoại trừ Hyundai Thành Công, tất cả những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi trong nước đều không xuất hiện tại Triển lãm Phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (AutoExpo) lần thứ 7 vừa mới khai mạc tại Tp.HCM ngày 21/10.

Mặc dù có đến gần 300 gian hàng trưng bày, nhưng AutoExpo lần đầu tiên được tổ chức tại Tp.HCM lại thiếu đi “chất” của một triển lãm về phương tiện giao thông. Sự góp mặt của quá nhiều sản phẩm phụ trợ nhỏ lẻ, gây cảm giác đây là chợ công nghiệp chứ không phải triển lãm.
 
Sự thiếu vắng hàng loạt các thương hiệu xe lớn tại Việt Nam tạo nên cảm giác hẫng hụt và thất vọng cho khách tham quan. Sản phẩm trưng bày khá nhiều nhưng hầu như không thiết thực đối với người tiêu dùng.

Điểm sáng duy nhất của AutoExpo lần này là gian hàng rộng lớn của Hyundai Thành Công với 7 mẫu xe do đơn vị này lắp ráp và phân phối.

Ngoài những mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường, thông qua triển lãm này, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu chiếc Avante lắp ráp trong nước ra công chúng. Đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Hyundai được lắp tại Việt Nam.

Đa dạng các mẫu xe, gian hàng của Hyundai Thành Công đã phần nào “cứu” cho AutoExpo Sài Gòn 2010 khỏi sự vắng vẻ không đáng có đối với một triển lãm về phương tiện.  

Mặc dù trong lĩnh vực xe hơi còn có sự tham gia của Zenus Auto với mẫu xe du lịch hai cầu Zenus lắp ráp trên dây truyền công nghệ Daihatsu. Tuy nhiên, sự kế thừa công nghệ từ một mẫu xe đã thất bại, Terrios, làm cho độ hấp dẫn của gian hàng này kém phần nhộn nhịp.

AutoExpo Sài Gòn 2010 mở cửa từ ngày 21/10 đến 24/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Tp.HCM.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.