Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla

Khôi Nguyên
Ioniq 6 sẽ là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của Hyundai, trực tiếp cạnh tranh với Tesla.
Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla - Ảnh 1

Cách đây chưa lâu, Hyundai Ioniq 6 2024 đã ra mắt thiết kế, mang đến cho chúng ta cái nhìn đầy đủ đầu tiên về mẫu sedan chạy điện sắp ra mắt.

Hyundai cho biết Ioniq 6 sẽ được đưa vào sản xuất vào quý 3 năm 2022, mặc dù các mẫu xe có mặt tại Mỹ sẽ không được tung ra thị trường cho đến tháng 1 năm 2023.

Chiếc xe sẽ được tiết lộ thông số kỹ thuật tại Mỹ vào tháng 11 này trước khi bán ra vào quý 1 năm 2023. Mặc dù các con số có thể thay đổi một chút đối với thị trường Bắc Mỹ, nhưng Hyundai đã tiết lộ thêm chi tiết về sức mạnh của Ioniq 6.

Không có gì ngạc nhiên khi Ioniq 6 sử dụng cùng một gói pin 77,4 kWh như người anh em của nó, Hyundai Ioniq 5.

Pin và hiệu suất

Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla - Ảnh 2

Hyundai chỉ đưa ra chi tiết về thiết lập động cơ kép, sản sinh cùng công suất 320 mã lực và 446 lb-ft. Chúng ta có thể giả định rằng model một động cơ sẽ phù hợp với Ioniq 5 với công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft. Hyundai cũng đề cập đến loại pin tiêu chuẩn 53 kWh, nhỏ hơn một chút so với gói 58 kWh của chiếc Ioniq 5, mặc dù vẫn chưa rõ liệu tùy chọn này có được cung cấp cho thị trường Mỹ hay không.

Hyundai cho biết Ioniq 6 sẽ đạt tốc độ 0 – 100km trong 5,1 giây với thiết lập động cơ kép, mặc dù dựa trên các bài kiểm tra hiệu suất của Ioniq 5, con số này có vẻ thận trọng.

Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla - Ảnh 3

Đối với phạm vi hoạt động, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang giới thiệu quãng đường 610 km theo tiêu chuẩn Quy trình Kiểm tra Xe hạng nhẹ Toàn cầu (WLTP). Tính đến sự khác biệt giữa các bài kiểm tra WLTP và EPA.

Phạm vi lái xe đó có thể được bổ sung nhanh chóng nhờ cơ sở hạ tầng sạc 400 volt và 800 volt. Với bộ sạc nhanh DC 350 kW, Hyundai cho biết Ioniq 6 có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút. Giống như Ioniq 5, cũng có tính năng V2L cho phép chủ sở hữu cấp nguồn cho các thiết bị điện tử sử dụng xe hơi.

Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla - Ảnh 4

Có vẻ sẽ có một trải nghiệm thể thao hơn Ioniq 5 với một tính năng mới được gọi là hệ thống Điều chỉnh Hiệu suất EV. Điều này cho phép người lái điều chỉnh lực đánh lái, công suất động cơ điện, điều chỉnh bàn đạp ga và chế độ lái. Khi chiếc xe đã được thiết lập hoàn hảo, người lái xe có thể lưu nó thành chế độ cá nhân của họ. Thậm chí còn có một "âm thanh giống như tàu vũ trụ" phát ra tùy thuộc vào cách chiếc xe đang được điều khiển. Một model hiệu suất Ioniq 6 N có thể sẽ sớm ra mắt, nhưng Hyundai yêu cầu “hãy chú ý theo dõi”.

Nội thất

Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla - Ảnh 5

Bên trong, người lái sẽ được chào đón bởi đèn xung quanh 64 màu với sáu chủ đề được chọn trước cộng với đèn đồng bộ tốc độ mới có thể nhanh chóng thay đổi màu sắc và độ sáng dựa trên tốc độ của xe.

Tùy chọn ghế thoải mái thư giãn có thể ngả về tư thế nghỉ ngơi, giống như Ioniq 5 và mỏng hơn 30% so với ghế trên ô tô thông thường để giải phóng không gian nội thất.

Hyundai chính thức ra mắt sedan điện đầu tiên, đối đầu với Tesla - Ảnh 6

Công nghệ cabin của Ioniq 6 gần giống với Ioniq 5, nhưng có một số nâng cấp đáng chú ý. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12 inch và cụm công cũ kỹ thuật số 12 inch hiện cung cấp bản đồ bán kính di chuyển theo thời gian thực dựa trên tỷ lệ phần trăm pin, bao gồm lập kế hoạch tuyến đường để tìm các trạm sạc trên đường đi. Đây là mẫu xe đầu tiên của Hyundai cung cấp các bản cập nhật qua mạng, có thể cập nhật bản đồ và thậm chí cung cấp nhiều sức mạnh và phạm vi hoạt động hơn chỉ thông qua phần mềm.

Kích thước

Về kích thước của chiếc xe, Hyundai cuối cùng đã đưa ra một số phép đo. Ioniq 6 kéo dài hơn 191 inch một chút, khiến nó ngắn hơn một chút so với Sonata chạy xăng, mặc dù chiều dài cơ sở dài hơn đáng kể ở mức 116,1 inch so với 111,8 của Sonata. Với chiều cao 58,8 inch, Ioniq 6 cao hơn gần 2 inch so với Sonata nhưng lại ngắn hơn 4 inch so với Ioniq 5.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.