Hyundai chưa tăng ngay giá xe

An Nhi
Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Nam vừa công bố bảng giá mới cho các loại xe đang phân phối trên thị trường
Mẫu crossover sang trọng Veracruz có mức tăng giá bán cao nhất - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu crossover sang trọng Veracruz có mức tăng giá bán cao nhất - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Nam (HMV) vừa công bố bảng giá mới cho các loại xe đang phân phối trên thị trường.

Các mức giá mới được HMV xây dựng theo những tác động trực tiếp của các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới đã chính thức áp dụng kể từ ngày 1/4.

Dù vậy, HMV cho biết các mức giá mới sẽ chỉ được áp dụng kể từ ngày 1/5. Đây có thể coi là một biện pháp hỗ trợ khách hàng bởi đa số các mẫu xe do HMV phân phối thuộc diện tăng giá.

Cụ thể, giá bán lẻ của các mẫu xe đa dụng như Santa Fe, Veracruz tăng từ 4.000 – 7.000 USD/chiếc, tương đương tỷ lệ 9 – 11%.

Riêng mẫu xe hạng nhỏ Getz thuộc diện giảm giá với mức giảm 200 – 300 USD/chiếc, tương đương 1,2 – 1,4%.

Như vậy, tương tự Euro Auto (BMW) và Toyota, HMV cũng điều chỉnh giá bán xe ở mức thấp hơn so với tác động trực tiếp từ thuế tiêu thụ đặc biệt.

Bảng giá xe Hyundai áp dụng từ 1/5
Loại xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức tăng (USD)Tỷ lệ (%)
Veracruz 3.8 V6 DOHC63.90069.9006.0009%
Veracruz 3.0 V6 CRDi69.90076.9007.00010%
Santa Fe 2.7 AT tiêu chuẩn 149.90054.9005.00010%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 152.90057.9005.0009%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 150.90055.9005.00010%
Santa Fe 2.7 AT tiêu chuẩn 243.90048.9005.00011%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 245.50049.5004.0009%
Santa Fe 2.7 AT tiêu chuẩn 337.90041.9004.00011%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 339.90043.9004.00010%
Getz 1.4 AT20.80020.500-300-1.4%
Getz 1.1 MT16.50016.300-200-1.2%

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.