Hyundai có nhà phân phối xe thương mại tại Việt Nam

An Nhi
Hyundai Nam Việt chính thức trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam
Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc).
Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc).
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Nam Việt vừa chính thức trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc) thuộc tập đoàn ôtô Hyundai. Với vai trò tổng đại lý, Hyundai Nam Việt sẽ hợp tác và mở rộng hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.

Ông Min Wang Sik, Phó tổng giám đốc cao cấp xuất khẩu xe thương mại toàn cầu của Hyundai Motor, cho biết Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường phát nhất trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, tập đoàn quyết định lựa chọn Hyundai Nam Việt làm nhà phân phối chính thức nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này.

Theo thống kê, trong vài năm trở lại đây, bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 1.500 – 3.000 xe thương mại các loại, trong đó các loại xe mang thương hiệu Hyundai thường chiếm tỷ lệ rất lớn.

Như vậy, hiện các dòng xe thương mại Hyundai đang có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua khá nhiều doanh nghiệp. Ngoài Hyundai Nam Việt là nhà nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc còn có hai doanh nghiệp ôtô lớn khác thực hiện hiện sản xuất, lắp ráp trong nước là Trường Hải (Thaco Hyundai) và Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor Hyundai).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.