Hyundai có nhà phân phối xe thương mại tại Việt Nam

An Nhi
Hyundai Nam Việt chính thức trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam
Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc).
Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc).
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Nam Việt vừa chính thức trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc) thuộc tập đoàn ôtô Hyundai. Với vai trò tổng đại lý, Hyundai Nam Việt sẽ hợp tác và mở rộng hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.

Ông Min Wang Sik, Phó tổng giám đốc cao cấp xuất khẩu xe thương mại toàn cầu của Hyundai Motor, cho biết Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường phát nhất trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, tập đoàn quyết định lựa chọn Hyundai Nam Việt làm nhà phân phối chính thức nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này.

Theo thống kê, trong vài năm trở lại đây, bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 1.500 – 3.000 xe thương mại các loại, trong đó các loại xe mang thương hiệu Hyundai thường chiếm tỷ lệ rất lớn.

Như vậy, hiện các dòng xe thương mại Hyundai đang có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua khá nhiều doanh nghiệp. Ngoài Hyundai Nam Việt là nhà nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc còn có hai doanh nghiệp ôtô lớn khác thực hiện hiện sản xuất, lắp ráp trong nước là Trường Hải (Thaco Hyundai) và Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor Hyundai).

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.