Hyundai công bố giá i30 thế hệ mới

Minh Toàn
Hyundai Hàn Quốc vừa giới thiệu và công bố mức giá bán cho mẫu Elantra GT 2013 ở mức 18.395 USD
Hyundai Elantra GT 2013 có giá 18.395 USD tại Hàn Quốc - Ảnh: Hyundai.
Hyundai Elantra GT 2013 có giá 18.395 USD tại Hàn Quốc - Ảnh: Hyundai.
Hyundai Hàn Quốc vừa giới thiệu và công bố mức giá bán cho mẫu Elantra GT 2013. Chiếc hatchback 5 cửa này còn có tên gọi khác là i30 tại thị trường Việt Nam.

Giá bán khởi điểm của Elantra GT 2013 được xác định tại Hàn Quốc là 18.395 USD (tương đương gần 400 triệu đồng). Mức giá này cao hơn 1.625 USD so với mẫu tiền nhiệm Elantra Touring.

Hyundai tin rằng, Elantra GT 2013 sẽ tiếp tục gặt hái được thành công như những "anh em" của nó. Tại Bắc Mỹ, đối thủ chính của Elantra GT là Ford Focus và Volkswagen Golf. Trong khi, ở Việt Nam, Elantra GT (i30) cũng đang cạnh tranh rất tốt với một số đối thủ trong phân khúc xe 5 cửa.

Elantra GT 2013 được trang bị ghế ngồi trước có chức năng sưởi, 7 túi khí, hệ thống giải trí Blue Link mới của Hyundai, đèn sương mù và bộ mâm hợp kim 5 chấu kép. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này có duy nhất một lựa chọn động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm.

Tuy nhiên, Elantra GT 2013 có hai lựa chọn hộp số là số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,9 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện nhà phân phối chính thức xe Hyundai tại Việt Nam (Hyundai Thành Công) tiết lộ, mẫu i30 mới này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối quý 3 năm nay, nhưng mức giá vẫn được giữ kín.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.