Hyundai đang tính mở nhà máy sản xuất ô tô ở Việt Nam

Thăng Điệp
Đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm giảm phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc
Mẫu xe FCEV NEXO mà Hyundai vừa trình làng ở CES - Ảnh: Autocar.
Mẫu xe FCEV NEXO mà Hyundai vừa trình làng ở CES - Ảnh: Autocar.

Hãng Hyundai của Hàn Quốc cho biết đang xem xét mở một nhà máy sản xuất ôtô ở khu vực Đông Nam Á, trong đó Indonesia hoặc Việt Nam có thể là địa điểm được lựa chọn.

Hãng tin Reuters cho biết, đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Hyundai hiện chưa có nhà máy sản xuất ôtô nào ở Đông Nam Á, dù hãng đã có một vài cơ sở lắp ráp xe ở Indonesia và Việt Nam.

Năm ngoái, giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã xảy ra mâu thuẫn ngoại giao liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ. Quan hệ Trung-Hàn suy giảm đã gây thiết lại đáng kể cho Hyundai và các công ty Hàn Quốc khác có mức độ phụ thuộc lớn vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Hyundai dự báo doanh số của hãng tại Trung Quốc sẽ đạt mức khoảng 900.000 xe trong năm 2018, phục hồi so với mức doanh số của năm 2017. Tuy nhiên, hãng này chưa đưa ra con số ước tính về doanh số tại Trung Quốc trong năm ngoái.

Mức doanh số dự báo trên thấp hơn nhiều so với công suất 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại Trung Quốc - thị trường xe lớn nhất thế giới.

Phó chủ tịch Hyundai, ông Chung Eui-sun, cho biết Hyundai cũng có kế hoạch nhảy vào thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ, Hyundai đã trình làng mẫu xe FCEV mới của hãng có tên NEXO. Mẫu xe này có tầm hoạt động 370 dặm cho mỗi lần xạc đầy pin.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.