Hyundai đưa xe tải nhẹ lắp ráp trong nước ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo tương đương với các dòng xe du lịch
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Tập đoàn Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 với 3 phiên bản khác nhau.

Đây là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương với các dòng xe du lịch. Đáng chú ý, công đoạn hàn cabin xe được thực hiện bằng robot tự động hoàn toàn, chính xác tuyệt đối từng điểm hàn.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, chiều dài ở mức 5.175 mm, rộng 1.740 mm và cao 1.970 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe 2.640 mm. Gương chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước và bao quát phía sau. Chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sáng kết hợp cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù.

Hyundai Porter H100 gây bất ngờ với khoang nội thất rộng rãi đồng thời sở hữu khá nhiều tính năng của các dòng xe du lịch. Đáng kể nhất là hệ thống điều hòa công suất cao, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa chức năng và hệ thống giải trí tích hợp kết nối USB, Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.

Thiết kế nội thất cũng hướng nhiều hơn đến vị trí người lái. Ghế ngồi thoải mái với dây đai an toàn 3 điểm, tay lái trợ lực có thể điều chỉnh góc lái phù hợp. Hyundai Porter H100 cũng là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hốc để kính, đèn trần 2 vùng, giá để cốc, hộc để đồ ở cánh cửa và hộc để đồ phía trước có chức năng làm mát.
 
Porter H100 có 2 phiên bản động cơ. Trong đó động cơ diesel dung tích 2.6 lít T2 cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn167 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Đông cơ diesel dung tích 2.5 lít CRDi cho công suất cực đại 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm chức năng khóa vi sai, trước sử dụng đĩa tản nhiệt, phanh sau dạng tang trống mạch kép thủy lực có trợ lực chân không.

Phiên bản H100 T2D có mức giá bán lẻ khuyến nghị 325 triệu đồng, phiên bản H100 T2G có giá 345 triệu đồng và phiên bản H100 A2 có giá 399 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn 4 dạng thùng lửng, thùng kín inox, thùng kín composit và thùng mui phủ bạt.

Nhằm kích cầu cho mẫu xe tải lắp ráp trong nước đầu tiên, đại diện tập đoàn ôtô trong nước cho biết, người tiêu dùng mua xe Hyundai Porter H100 trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 4/2016 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.