Hyundai đưa xe tải nhẹ lắp ráp trong nước ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo tương đương với các dòng xe du lịch
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Tập đoàn Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 với 3 phiên bản khác nhau.

Đây là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương với các dòng xe du lịch. Đáng chú ý, công đoạn hàn cabin xe được thực hiện bằng robot tự động hoàn toàn, chính xác tuyệt đối từng điểm hàn.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, chiều dài ở mức 5.175 mm, rộng 1.740 mm và cao 1.970 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe 2.640 mm. Gương chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước và bao quát phía sau. Chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sáng kết hợp cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù.

Hyundai Porter H100 gây bất ngờ với khoang nội thất rộng rãi đồng thời sở hữu khá nhiều tính năng của các dòng xe du lịch. Đáng kể nhất là hệ thống điều hòa công suất cao, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa chức năng và hệ thống giải trí tích hợp kết nối USB, Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.

Thiết kế nội thất cũng hướng nhiều hơn đến vị trí người lái. Ghế ngồi thoải mái với dây đai an toàn 3 điểm, tay lái trợ lực có thể điều chỉnh góc lái phù hợp. Hyundai Porter H100 cũng là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hốc để kính, đèn trần 2 vùng, giá để cốc, hộc để đồ ở cánh cửa và hộc để đồ phía trước có chức năng làm mát.
 
Porter H100 có 2 phiên bản động cơ. Trong đó động cơ diesel dung tích 2.6 lít T2 cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn167 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Đông cơ diesel dung tích 2.5 lít CRDi cho công suất cực đại 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm chức năng khóa vi sai, trước sử dụng đĩa tản nhiệt, phanh sau dạng tang trống mạch kép thủy lực có trợ lực chân không.

Phiên bản H100 T2D có mức giá bán lẻ khuyến nghị 325 triệu đồng, phiên bản H100 T2G có giá 345 triệu đồng và phiên bản H100 A2 có giá 399 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn 4 dạng thùng lửng, thùng kín inox, thùng kín composit và thùng mui phủ bạt.

Nhằm kích cầu cho mẫu xe tải lắp ráp trong nước đầu tiên, đại diện tập đoàn ôtô trong nước cho biết, người tiêu dùng mua xe Hyundai Porter H100 trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 4/2016 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Tin mới

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ô tô đang biến chuyển không ngừng.
Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Tổng thống Biden muốn nhiều ô tô và xe tải của Mỹ chạy bằng điện chứ không phải xăng. Chính quyền của ông đã thúc đẩy mục tiêu đó trên nhiều mặt, bao gồm các quy định mới nghiêm ngặt về khí thải ô tô và các khoản trợ cấp mới để giúp người tiêu dùng Mỹ giảm tới 7.500 USD khi mua một chiếc xe điện mới.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Việt Nam hiện đã tham gia và ký kết 16 FTA, trong đó có nhiều FTA đã cam kết về ô tô nguyên chiếc và có lộ trình đến năm 2030 giảm thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc về 0%. Quá trình thực thi các FTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và sức ép lớn cho các doanh nghiệp trong nước.