Hyundai đưa xe tải nhẹ lắp ráp trong nước ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo tương đương với các dòng xe du lịch
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Tập đoàn Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 với 3 phiên bản khác nhau.

Đây là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương với các dòng xe du lịch. Đáng chú ý, công đoạn hàn cabin xe được thực hiện bằng robot tự động hoàn toàn, chính xác tuyệt đối từng điểm hàn.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, chiều dài ở mức 5.175 mm, rộng 1.740 mm và cao 1.970 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe 2.640 mm. Gương chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước và bao quát phía sau. Chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sáng kết hợp cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù.

Hyundai Porter H100 gây bất ngờ với khoang nội thất rộng rãi đồng thời sở hữu khá nhiều tính năng của các dòng xe du lịch. Đáng kể nhất là hệ thống điều hòa công suất cao, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa chức năng và hệ thống giải trí tích hợp kết nối USB, Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.

Thiết kế nội thất cũng hướng nhiều hơn đến vị trí người lái. Ghế ngồi thoải mái với dây đai an toàn 3 điểm, tay lái trợ lực có thể điều chỉnh góc lái phù hợp. Hyundai Porter H100 cũng là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hốc để kính, đèn trần 2 vùng, giá để cốc, hộc để đồ ở cánh cửa và hộc để đồ phía trước có chức năng làm mát.
 
Porter H100 có 2 phiên bản động cơ. Trong đó động cơ diesel dung tích 2.6 lít T2 cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn167 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Đông cơ diesel dung tích 2.5 lít CRDi cho công suất cực đại 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm chức năng khóa vi sai, trước sử dụng đĩa tản nhiệt, phanh sau dạng tang trống mạch kép thủy lực có trợ lực chân không.

Phiên bản H100 T2D có mức giá bán lẻ khuyến nghị 325 triệu đồng, phiên bản H100 T2G có giá 345 triệu đồng và phiên bản H100 A2 có giá 399 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn 4 dạng thùng lửng, thùng kín inox, thùng kín composit và thùng mui phủ bạt.

Nhằm kích cầu cho mẫu xe tải lắp ráp trong nước đầu tiên, đại diện tập đoàn ôtô trong nước cho biết, người tiêu dùng mua xe Hyundai Porter H100 trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 4/2016 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.