Hyundai đưa xe tải nhẹ lắp ráp trong nước ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo tương đương với các dòng xe du lịch
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Dù là xe tải song Hyundai Porter H100 có ngoại thất khá ưa nhìn
Tập đoàn Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe tải nhẹ Hyundai Porter H100 với 3 phiên bản khác nhau.

Đây là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ chế tạo áp dụng tiêu chuẩn tương đương với các dòng xe du lịch. Đáng chú ý, công đoạn hàn cabin xe được thực hiện bằng robot tự động hoàn toàn, chính xác tuyệt đối từng điểm hàn.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, chiều dài ở mức 5.175 mm, rộng 1.740 mm và cao 1.970 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục bánh xe 2.640 mm. Gương chiếu hậu được thiết kế hỗ trợ tối đa khả năng quan sát góc mù phía trước và bao quát phía sau. Chùm đèn pha kép xếp chồng tăng khả năng chiếu sáng kết hợp cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù.

Hyundai Porter H100 gây bất ngờ với khoang nội thất rộng rãi đồng thời sở hữu khá nhiều tính năng của các dòng xe du lịch. Đáng kể nhất là hệ thống điều hòa công suất cao, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa chức năng và hệ thống giải trí tích hợp kết nối USB, Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.

Thiết kế nội thất cũng hướng nhiều hơn đến vị trí người lái. Ghế ngồi thoải mái với dây đai an toàn 3 điểm, tay lái trợ lực có thể điều chỉnh góc lái phù hợp. Hyundai Porter H100 cũng là mẫu xe tải nhẹ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hốc để kính, đèn trần 2 vùng, giá để cốc, hộc để đồ ở cánh cửa và hộc để đồ phía trước có chức năng làm mát.
 
Porter H100 có 2 phiên bản động cơ. Trong đó động cơ diesel dung tích 2.6 lít T2 cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn167 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Đông cơ diesel dung tích 2.5 lít CRDi cho công suất cực đại 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm chức năng khóa vi sai, trước sử dụng đĩa tản nhiệt, phanh sau dạng tang trống mạch kép thủy lực có trợ lực chân không.

Phiên bản H100 T2D có mức giá bán lẻ khuyến nghị 325 triệu đồng, phiên bản H100 T2G có giá 345 triệu đồng và phiên bản H100 A2 có giá 399 triệu đồng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn 4 dạng thùng lửng, thùng kín inox, thùng kín composit và thùng mui phủ bạt.

Nhằm kích cầu cho mẫu xe tải lắp ráp trong nước đầu tiên, đại diện tập đoàn ôtô trong nước cho biết, người tiêu dùng mua xe Hyundai Porter H100 trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 4/2016 sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.