Hyundai Elantra về Việt Nam giá từ 699 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe sedan hạng trung Elantra thế hệ thứ 5 về Việt Nam với mức giá bán lẻ từ 699 triệu đồng
Mẫu xe sedan hạng trung Elantra thế hệ mới vừa được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường.

Elantra có mặt tại Việt Nam hiện là thế hệ thứ 5. Đây là mẫu xe có mức sản lượng bán hàng lớn nhất cho đến nay của Hyundai trên thị trường toàn cầu kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1990.

Xe chỉ có một lựa chọn động cơ Nu 1.8 lít Dual CVVT. Động cơ này cho công suất cực đại 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.700 vòng/phút. Hiện tại, Hyundai Thành Công đang lắp ráp mẫu xe Avante vốn là đời trước của Elantra. Avante “nội” cũng chỉ có một lựa chọn động cơ 1.6 lít nên đây cũng là lý do khiến Hyundai chỉ đưa Elantra 1.8 lít về Việt Nam.

Điểm ấn tượng là hãng xe Hàn Quốc đã trang bị cho Elantra hộp số tự động và sàn 6 cấp, qua đó giúp khả năng chuyển số và vận hành mượt mà hơn so với một số đối thủ đang sử dụng hộp số 5 cấp.

Elantra mới được trang bị ghế lái điều chỉnh điện, táp-lô siêu sáng, cửa sổ trời (bản AT), cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm (bản AT), điều khiển âm thanh trên vô-lăng… Hệ thống âm thanh gồm 6 loa kết nối iPod/USB.

Các trang bị an toàn trên xe gồm 2 túi khí phía trước, phanh đĩa 4 bánh và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi.

Ngoại thất Elantra vẫn bám đuổi ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” mà Hyundai đã đưa vào một số mẫu xe ra mắt gần đây. Thiết kế chung ấn tượng với nhiều đường gân nổi. Nhìn ngang xe, phần đuôi Elantra có nét gần giống với một chiếc sportback. Thiết kế của Elantra có phần hướng nhiều hơn vào giới trẻ. Đây có lẽ cũng là mục tiêu của hãng xe Hàn Quốc khi muốn tách đối tượng khách hàng chủ yếu ra khỏi nhóm khách hàng mà các đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic và Ford Focus đang khai thác tốt.

Hyundai Elantra thế hệ thứ 5 có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 699 triệu đồng dành cho bản 1.8MT và 756 triệu đồng dành cho bản 1.8AT.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.