Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới

Minh Toàn
Tránh “người nhà” phải đụng độ nhau cùng kết quả bán hàng không tốt, Hyundai đã buộc phải khai tử Veracruz
Hyundai Santa Fe mới ra mắt sẽ chính thức thay thế mẫu Veracruz - Ảnh: Autoblog.
Hyundai Santa Fe mới ra mắt sẽ chính thức thay thế mẫu Veracruz - Ảnh: Autoblog.
Chính thức ra mắt vào ngày 5/4 tại triển lãm ôtô New York 2012, mẫu thể thao đa dụng Santa Fe thế hệ mới đã hé lộ nguyên nhân tại sao Hyundai quyết định khai tử dòng xe Veracruz vào tháng 11 năm nay.

Nhanh chóng trở thành tâm điểm tại triển lãm New York 2012, Santa Fe mới không chỉ mang lại cho công chúng hình ảnh khác lạ với sự lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ mà còn góp mặt đến 2 phiên bản khác biệt gồm bản Sport (thể thao) và bản trục cơ sở dài 7 chỗ ngồi.

Trong đó, bản Santa Fe trục dài cơ sở nằm chung phân khúc với một dòng xe khác trong gia đình Hyundai là Veracruz. Bởi thế, để tránh cho “người nhà” phải đụng độ nhau kèm theo kết quả bán hàng không tốt, Hyundai đã buộc phải đưa ra quyết định dừng sản xuất Veracruz vào tháng 11 này để nhường chỗ cho Santa Fe 7 chỗ thế hệ mới.

Hai phiên bản Santa Fe mới ra mắt mặc dù cùng chung thiết kế “Biên bão” (Storm Edge) - một biến thể của triết lý điêu khắc dòng chảy - nhưng ngoại thất lại có đôi chút khác biệt và kích thước cùng diện tích khoang nội thất khác nhau khá nhiều.

Santa Fe Sport với 5 chỗ ngồi có chiều dài cơ sở ngắn hơn bản 7 chỗ 100 mm và lần lượt ở mức 2.700 mm và 2.800 mm. Kích thước bản Sport cũng khiêm tốn hơn với chiều dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.680 mm. Trong khi đó, kích thước của bản 7 chỗ có chiều dài 4.905 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.690 mm. Thể tích khoang hành lý của Santa Fe 7 chỗ là 1.161 lít.

Ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, Hyundai giới thiệu Santa Fe Sport 5 chỗ hai phiên bản động cơ xăng gồm động cơ GDI 4 xy-lanh dung tích 2,4 lít, công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 181 lb-ft cùng bản động cơ tăng áp 4 xy-lanh, công suất 264 mã lực và mô men xoắn cực đại 269 lb-ft.

Còn với Santa Fe trục cơ sở dài (7 chỗ) mạnh hơn khi được trang bị động cơ GDI  V6,dung tích 3,3 lít, công suất 290 mã lực. Cả 3 phiên bản động cơ trang bị trên Santa Fe thế hệ mới đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hình ảnh chi tiết Santa Fe thế hệ mới:

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 1

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 2

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 3

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 4

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 5

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 6

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 7

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 8

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 9

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 10

Hyundai khai tử Veracruz để nhường chỗ cho Santa Fe mới - Ảnh 11

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.