Hyundai - Kia, xe châu Á dẫn đầu tại châu Âu

Hữu Tuyến
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu trong tháng 5 vừa qua tiếp tục ghi nhận sự thành công của xe hơi xứ Hàn
Xe hơi Hàn Quốc đang dần lấn át xe Nhật Bản ở nhiều thị trường trên thế giới - Ảnh: Bobi.
Xe hơi Hàn Quốc đang dần lấn át xe Nhật Bản ở nhiều thị trường trên thế giới - Ảnh: Bobi.
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu trong tháng 5 vừa qua tiếp tục ghi nhận sự thành công của xe hơi xứ Hàn, bằng ngôi vị số một về doanh số bán của hai thương hiệu "anh em": Hyundai và Kia.

Chỉ tính riêng tháng 5/2011, số lượng mà Hyundai - Kia bán ra tại châu Âu đã lên đến 58.585 xe, nhiều hơn so với đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota trên 17 nghìn xe. Còn nếu tính từ đầu năm thì doanh số bán xe của Hyundai và Kia cũng vượt trên Toyota, trở thành nhà sản xuất xe của châu Á bán chạy nhất tại châu Âu (4,7% thị phần so với 3,3% thị phần của Toyota).

Hiện Hyundai - Kia đã bán được hơn 283 nghìn chiếc xe trong năm nay tại lục địa già và đang hướng đến con số 500 nghìn xe được bán vào cuối năm nay. Mặc dù vậy, trong bảng xếp hạng chung tại thị trường châu Âu thì Hyundai - Kia mới đứng ở vị trí số 9.

Hiện 5 vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe tại thị trường châu Âu vẫn là những thương hiệu lớn, số 1 là Volkswagen (bán gần 300 nghìn xe trong tháng 5, chiếm 23,9% thị phần). Tiếp theo là tập đoàn Peugeot-Citroen chiếm 13,5% thị phần, Renault với 8,9%, GM với 8,8% và BMW có 8,2%.

Tin mới

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).