Hyundai - Kia, xe châu Á dẫn đầu tại châu Âu

Hữu Tuyến
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu trong tháng 5 vừa qua tiếp tục ghi nhận sự thành công của xe hơi xứ Hàn
Xe hơi Hàn Quốc đang dần lấn át xe Nhật Bản ở nhiều thị trường trên thế giới - Ảnh: Bobi.
Xe hơi Hàn Quốc đang dần lấn át xe Nhật Bản ở nhiều thị trường trên thế giới - Ảnh: Bobi.
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu trong tháng 5 vừa qua tiếp tục ghi nhận sự thành công của xe hơi xứ Hàn, bằng ngôi vị số một về doanh số bán của hai thương hiệu "anh em": Hyundai và Kia.

Chỉ tính riêng tháng 5/2011, số lượng mà Hyundai - Kia bán ra tại châu Âu đã lên đến 58.585 xe, nhiều hơn so với đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota trên 17 nghìn xe. Còn nếu tính từ đầu năm thì doanh số bán xe của Hyundai và Kia cũng vượt trên Toyota, trở thành nhà sản xuất xe của châu Á bán chạy nhất tại châu Âu (4,7% thị phần so với 3,3% thị phần của Toyota).

Hiện Hyundai - Kia đã bán được hơn 283 nghìn chiếc xe trong năm nay tại lục địa già và đang hướng đến con số 500 nghìn xe được bán vào cuối năm nay. Mặc dù vậy, trong bảng xếp hạng chung tại thị trường châu Âu thì Hyundai - Kia mới đứng ở vị trí số 9.

Hiện 5 vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe tại thị trường châu Âu vẫn là những thương hiệu lớn, số 1 là Volkswagen (bán gần 300 nghìn xe trong tháng 5, chiếm 23,9% thị phần). Tiếp theo là tập đoàn Peugeot-Citroen chiếm 13,5% thị phần, Renault với 8,9%, GM với 8,8% và BMW có 8,2%.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.