Hyundai - Kia, xe châu Á dẫn đầu tại châu Âu

Hữu Tuyến
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu trong tháng 5 vừa qua tiếp tục ghi nhận sự thành công của xe hơi xứ Hàn
Xe hơi Hàn Quốc đang dần lấn át xe Nhật Bản ở nhiều thị trường trên thế giới - Ảnh: Bobi.
Xe hơi Hàn Quốc đang dần lấn át xe Nhật Bản ở nhiều thị trường trên thế giới - Ảnh: Bobi.
Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu trong tháng 5 vừa qua tiếp tục ghi nhận sự thành công của xe hơi xứ Hàn, bằng ngôi vị số một về doanh số bán của hai thương hiệu "anh em": Hyundai và Kia.

Chỉ tính riêng tháng 5/2011, số lượng mà Hyundai - Kia bán ra tại châu Âu đã lên đến 58.585 xe, nhiều hơn so với đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota trên 17 nghìn xe. Còn nếu tính từ đầu năm thì doanh số bán xe của Hyundai và Kia cũng vượt trên Toyota, trở thành nhà sản xuất xe của châu Á bán chạy nhất tại châu Âu (4,7% thị phần so với 3,3% thị phần của Toyota).

Hiện Hyundai - Kia đã bán được hơn 283 nghìn chiếc xe trong năm nay tại lục địa già và đang hướng đến con số 500 nghìn xe được bán vào cuối năm nay. Mặc dù vậy, trong bảng xếp hạng chung tại thị trường châu Âu thì Hyundai - Kia mới đứng ở vị trí số 9.

Hiện 5 vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe tại thị trường châu Âu vẫn là những thương hiệu lớn, số 1 là Volkswagen (bán gần 300 nghìn xe trong tháng 5, chiếm 23,9% thị phần). Tiếp theo là tập đoàn Peugeot-Citroen chiếm 13,5% thị phần, Renault với 8,9%, GM với 8,8% và BMW có 8,2%.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.