Hyundai ra mắt dịch vụ gọi xe tự lái ở Hàn Quốc

Bảo Bình
Năm ngoái, Hyundai đã trình làng chiếc Ioniq 5 có khả năng tự lái cấp độ 4. Hiện tại, mẫu xe này đang được đưa vào sử dụng trong chương trình dịch vụ gọi xe không người lái RoboRide vừa được Hyundai khai trương tại Seoul, Hàn Quốc. 
Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise.
Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise.

Thị trưởng thành phố và một quan chức khác là những hành khách RoboRide đầu tiên khi họ được đưa đi dọc theo một tuyến đường ở quận Gangnam, tuyến đường duy nhất hiện đang được cung cấp dịch vụ này.

Tuy nhiên, không giống như các dịch vụ tương tự ở Mỹ đã bắt đầu cung cấp các chuyến đi hoàn toàn không người lái, những chiếc xe RoboRide này của Hyundai sẽ luôn có người lái an toàn. Nhà sản xuất không tiết lộ đến khi nào dịch vụ sẽ không yêu cầu phải có người lái xe, nhưng họ cho biết các phương tiện sẽ chứa tối đa ba hành khách và trước tiên họ sẽ cung cấp các chuyến đi cho nhân viên của công ty.

Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise. Dịch vụ này sẽ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty khởi nghiệp Jin Mobility, công ty đứng sau nền tảng i.M.

Theo Woongjun Jang, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Lái xe Tự hành của Tập đoàn Hyundai Motor, Hyundai đang phát triển công nghệ lái xe tự hành cấp độ 4 dựa trên Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) được phát triển nội bộ, có chức năng và độ an toàn được kiểm chứng, tiến hành sản xuất hàng loạt và ra mắt thương mại thành công. Hyundai kỳ vọng dịch vụ thử nghiệm RoboRide sẽ là một “cột mốc quan trọng” giúp công ty có thể nội bộ hóa công nghệ lái xe tự hành.

Cũng giống như các công ty khác (không phải tất cả đều là nhà sản xuất ô tô) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ gọi xe tự hành, Hyundai cho biết lợi ích lớn nhất của họ từ tất cả những điều này là làm cho các hệ thống hoạt động đủ tốt để cuối cùng có thể tích hợp chúng vào phương tiện sản xuất của mình.

Lý do dịch vụ chỉ hoạt động ở một quận (trong số 25 thành phố) là vì Hyundai đã phải hợp tác với chính quyền địa phương để làm cho đèn giao thông trong khu vực trở nên thông minh. Quá trình này bắt đầu vào năm 2019 và kể từ đó, nhà sản xuất đã thử nghiệm công nghệ tự hành của mình ở Gangnam.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.