Hyundai ra mắt dịch vụ gọi xe tự lái ở Hàn Quốc

Bảo Bình
Năm ngoái, Hyundai đã trình làng chiếc Ioniq 5 có khả năng tự lái cấp độ 4. Hiện tại, mẫu xe này đang được đưa vào sử dụng trong chương trình dịch vụ gọi xe không người lái RoboRide vừa được Hyundai khai trương tại Seoul, Hàn Quốc. 
Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise.
Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise.

Thị trưởng thành phố và một quan chức khác là những hành khách RoboRide đầu tiên khi họ được đưa đi dọc theo một tuyến đường ở quận Gangnam, tuyến đường duy nhất hiện đang được cung cấp dịch vụ này.

Tuy nhiên, không giống như các dịch vụ tương tự ở Mỹ đã bắt đầu cung cấp các chuyến đi hoàn toàn không người lái, những chiếc xe RoboRide này của Hyundai sẽ luôn có người lái an toàn. Nhà sản xuất không tiết lộ đến khi nào dịch vụ sẽ không yêu cầu phải có người lái xe, nhưng họ cho biết các phương tiện sẽ chứa tối đa ba hành khách và trước tiên họ sẽ cung cấp các chuyến đi cho nhân viên của công ty.

Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise. Dịch vụ này sẽ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty khởi nghiệp Jin Mobility, công ty đứng sau nền tảng i.M.

Theo Woongjun Jang, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Lái xe Tự hành của Tập đoàn Hyundai Motor, Hyundai đang phát triển công nghệ lái xe tự hành cấp độ 4 dựa trên Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) được phát triển nội bộ, có chức năng và độ an toàn được kiểm chứng, tiến hành sản xuất hàng loạt và ra mắt thương mại thành công. Hyundai kỳ vọng dịch vụ thử nghiệm RoboRide sẽ là một “cột mốc quan trọng” giúp công ty có thể nội bộ hóa công nghệ lái xe tự hành.

Cũng giống như các công ty khác (không phải tất cả đều là nhà sản xuất ô tô) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ gọi xe tự hành, Hyundai cho biết lợi ích lớn nhất của họ từ tất cả những điều này là làm cho các hệ thống hoạt động đủ tốt để cuối cùng có thể tích hợp chúng vào phương tiện sản xuất của mình.

Lý do dịch vụ chỉ hoạt động ở một quận (trong số 25 thành phố) là vì Hyundai đã phải hợp tác với chính quyền địa phương để làm cho đèn giao thông trong khu vực trở nên thông minh. Quá trình này bắt đầu vào năm 2019 và kể từ đó, nhà sản xuất đã thử nghiệm công nghệ tự hành của mình ở Gangnam.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.