Hyundai ra mắt dịch vụ gọi xe tự lái ở Hàn Quốc

Bảo Bình
Năm ngoái, Hyundai đã trình làng chiếc Ioniq 5 có khả năng tự lái cấp độ 4. Hiện tại, mẫu xe này đang được đưa vào sử dụng trong chương trình dịch vụ gọi xe không người lái RoboRide vừa được Hyundai khai trương tại Seoul, Hàn Quốc. 
Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise.
Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise.

Thị trưởng thành phố và một quan chức khác là những hành khách RoboRide đầu tiên khi họ được đưa đi dọc theo một tuyến đường ở quận Gangnam, tuyến đường duy nhất hiện đang được cung cấp dịch vụ này.

Tuy nhiên, không giống như các dịch vụ tương tự ở Mỹ đã bắt đầu cung cấp các chuyến đi hoàn toàn không người lái, những chiếc xe RoboRide này của Hyundai sẽ luôn có người lái an toàn. Nhà sản xuất không tiết lộ đến khi nào dịch vụ sẽ không yêu cầu phải có người lái xe, nhưng họ cho biết các phương tiện sẽ chứa tối đa ba hành khách và trước tiên họ sẽ cung cấp các chuyến đi cho nhân viên của công ty.

Dịch vụ RoboRide trong Ioniq 5 tự hành sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng chuyên dụng có tên i.M, hoạt động giống như các ứng dụng của Waymo hoặc Cruise. Dịch vụ này sẽ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty khởi nghiệp Jin Mobility, công ty đứng sau nền tảng i.M.

Theo Woongjun Jang, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Lái xe Tự hành của Tập đoàn Hyundai Motor, Hyundai đang phát triển công nghệ lái xe tự hành cấp độ 4 dựa trên Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) được phát triển nội bộ, có chức năng và độ an toàn được kiểm chứng, tiến hành sản xuất hàng loạt và ra mắt thương mại thành công. Hyundai kỳ vọng dịch vụ thử nghiệm RoboRide sẽ là một “cột mốc quan trọng” giúp công ty có thể nội bộ hóa công nghệ lái xe tự hành.

Cũng giống như các công ty khác (không phải tất cả đều là nhà sản xuất ô tô) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ gọi xe tự hành, Hyundai cho biết lợi ích lớn nhất của họ từ tất cả những điều này là làm cho các hệ thống hoạt động đủ tốt để cuối cùng có thể tích hợp chúng vào phương tiện sản xuất của mình.

Lý do dịch vụ chỉ hoạt động ở một quận (trong số 25 thành phố) là vì Hyundai đã phải hợp tác với chính quyền địa phương để làm cho đèn giao thông trong khu vực trở nên thông minh. Quá trình này bắt đầu vào năm 2019 và kể từ đó, nhà sản xuất đã thử nghiệm công nghệ tự hành của mình ở Gangnam.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.