Hyundai sản xuất xe chạy bằng khí hydro

Hữu Tuyến
Hyundai Blue2 sử dụng hệ thống mô-tơ điện cung cấp cho động cơ 120 mã lực, tiêu hao 2,86 lít khí hydro để di chuyển 100 km
Blue2 Hydrogen mang phong cách hoàn toàn mới của Hyundai.
Blue2 Hydrogen mang phong cách hoàn toàn mới của Hyundai.
Hyundai, hãng chế tạo xe hơi Hàn Quốc mới đây đã giới thiệu chiếc Blue2 Hydrogen với thiết kế khá lạ mắt và đặc biệt là được vận hành bằng khí hydro.

Dù mới chỉ là bản concept, nhưng việc ra mắt mẫu xe chạy bằng khí hydro đã cho thấy sự quan tâm của Hyundai đến công nghệ xe xanh, trong bối cảnh năng lượng dầu mỏ đang ngày càng cạn kiệt.

Hyundai Blue2 sử dụng hệ thống mô-tơ điện cung cấp cho động cơ 120 mã lực. Để di chuyển quãng đường 100 km, chiếc xe sẽ tiêu hao 2,86 lít khí hydro. Nhằm nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả nhất, mẫu xe được trang bị bộ lốp low rolling-resistance cùng bộ la-zăng hợp kim được thiết kế dưới dạng khí động học.
 
Không chỉ vậy, nhiều chi tiết trên chiếc Hyundai Blue2 được sản xuất bằng các loại vật liệu siêu nhẹ như kính Gorilla và thân vỏ làm bằng thép tổng hợp dạng nhẹ. Hệ thống giải trí được vận hành thông qua cảm biến và có khả năng tiếp nhận từng chuyển động và tác động của tay người lái.

Trưng bày Blue2 tại triển lãm công nghiệp ôtô Seoul 2011, Hyundai cho biết kiểu thiết kế lạ mắt này là định hướng mới của hãng trong tương lai. Mang hơi hướng thể thao với sự đồng nhất giữa trong và ngoài chiếc xe, táp lô và ghế ngồi được bố trí không đối xứng tạo điều kiện cho việc ra vào xe thuận tiện hơn.

Hiện Hyundai chưa tiết lộ kế hoạch phát triển thương mại của mẫu xe này.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.