Hyundai Santa Fe thêm “cánh”

Đức Thọ
Thêm lựa chọn, giảm giá bán, mẫu xe đa dụng Hyundai Santa Fe vốn đang hút khách càng như “mọc” thêm “cánh”
Hyundai Santa Fe đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2007.
Hyundai Santa Fe đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2007.
Thêm lựa chọn, giảm giá bán, mẫu xe đa dụng Hyundai Santa Fe vốn đang hút khách càng như “mọc” thêm “cánh”.

Theo thông báo của nhà phân phối chính thức là Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV), kể từ thời điểm này mẫu xe Santa Fe tại thị trường Việt Nam sẽ có thêm 5 bản mới. Đồng thời giá bán bình quân của mẫu xe này cũng được giảm xuống đáng kể.

Trong đó, mức giá thấp nhất được áp dụng tại 2 bản tiêu chuẩn (Standard) là Santa Fe 2.2 SRDi MT 2WD với 39.500 USD/chiếc và Santa Fe 2.7 DOHC MT 2WD với 37.500 USD/chiếc.

Đại diện HMV khẳng định các sản phẩm Santa Fe cho năm 2008 do công ty cung cấp hoàn toàn giống nhau về các thông số kỹ thuật cơ bản như hệ thống khung gầm, động cơ, hệ thống lái….

Thay đổi lớn nhất trên mẫu Santa Fe của năm 2008 là việc các khách hàng có thêm những lựa chọn giữa xe có hệ dẫn động một cầu chủ động (2WD) với 2 cầu chủ động (4WD) và số sàn (MT) với số tự động (AT). Hai loại động cơ diesel CRDi 2.2 và động cơ xăng 2.7 V6 vẫn được giữ nguyên.

Tuy nhiên, để có có được mức giá bán dưới 40.000 USD/chiếc (bản tiêu chuẩn), các khách hàng sẽ phải từ bỏ một thiết bị khá được ưa chuộng tại Việt Nam là cửa sổ trời đồng thời nội thất cũng sẽ dừng lại ở chất liệu nỉ, điều hòa một vùng và không có hệ thống kiểm soát chất lượng khí trong xe AQS. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũng ở mức vừa phải hơn với một túi khí cho tài xế, không có hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Việc chuyển từ 2 cầu chủ động về 1 cầu chủ động và từ số tự động về số sàn cho mẫu Santa Fe là một bước tiến dài của HMV trong mục tiêu mở rộng đối tượng phục vụ đến những khách hàng có khả năng tài chính, mức thu nhập “bình dân” hơn.

Với những thay đổi này, HMV đã đặt kỳ vọng đưa sản lượng bán hàng trong năm 2008 của mẫu xe đa dụng Santa Fe lên trên 2.000 chiếc, cao gấp đôi sản lượng bán trong năm 2007. Trong đó bản tiêu chuẩn giá thấp nhiều khả năng sẽ chiếm trên dưới 60% tổng lượng bán ra trong năm của Santa Fe.

Trước những bức xúc của khách hàng về tình trạng thiếu xe trong thời gian qua, đại diện HMV cũng khẳng định công ty đã lên kế hoạch chi tiết về sản lượng và ký kết với nhà sản xuất là Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc, theo đó, các khách hàng hầu như sẽ không phải chờ đợi khi mua xe.

Bảng giá mới của Hyundai Santa Fe:

 

Loại xe Động cơ, hộp số, hệ dẫn động Số chỗ Giá (USD)
Santa Fe
(Top option)
2.7 DOHC AT 4WD 7 50.500
  2.2 CRDi AT 4WD 7 53.500
  2.2 CRDi AT 2WD 7 51.500
Santa Fe
(High option)
2.7 DOHC AT 4WD 7 43.500
  2.2 CRDi AT 4WD 7 45.500
Santa Fe
(Standard)
2.7 DOHC MT 2WD 7 37.500
  2.2 CRDi MT 2WD 7 39.500

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.