Hyundai Thành Công điều chỉnh giá xe

An Nhi
Nhà phân phối Hyundai Thành Công vừa tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ các loại xe ôtô du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam
Giá bán lẻ các loại ôtô Hyundai đồng loạt bị đội lên hàng chục triệu đồng do tỷ giá USD với VND tăng.
Giá bán lẻ các loại ôtô Hyundai đồng loạt bị đội lên hàng chục triệu đồng do tỷ giá USD với VND tăng.
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Thành Công vừa tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ các loại xe ôtô du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, giá bán lẻ các loại xe nguyên chiếc đều bị đội lên so với trước đây từ 11 - 78 triệu đồng. Bảng giá mới đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 11/2.

Đại diện nhà sản xuất và phân phối chính thức Hyundai cho biết, việc điều chỉnh giá bán xe là bất khả kháng sau khi Ngân hàng Nhà nước tiến hành điều chỉnh tăng thêm 9,3% đối với tỷ giá giữa USD và VND, đồng thời thu hẹp biên độ áp dụng cho tỷ giá của các ngân hàng thương mại từ +/-3% xuống còn +/-1%.

Với việc giá mỗi USD tăng từ 18.932 VND lên mức trên dưới 20.700 VND, mỗi chiếc xe nhập khẩu về Việt Nam thời điểm này sẽ bị đội chi phí lớn. “Đây là một mức tăng lớn ảnh hưởng xấu đến khả năng thanh toán của người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua xe. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiết kiệm chi phí tối đa, đề nghị Nhà nước tháo gỡ khó khăn bằng việc cho giãn thời hạn nộp thuế,… nhằm hạ giá thành, từ đó có thể “gánh đỡ” chi phí cho khách hàng đồng thời đạt được kế hoạch kinh đã đề ra”, ông Bùi Văn Hùng - Phó tổng giám đốc Phụ trách tài chính của Hyundai Thành Công cho biết.

Cũng theo ông Hùng, các mức giá mới đã được công ty cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà phân phối và người sử dụng.

Bảng giá bán lẻ ôtô Hyundai áp dụng từ 11/2/2011
Stt Loại xe Giá mới (VND)
1Getz 1.4 A/T462.315.000
2i10 1.2 A/T441.000.000
3i10 1.1 M/T371.700.000
4i20 1.4 A/T532.875.000
5i30CW 1.6 A/T678.720.000
6Accent 1.4 M/T535.500.000
7Accent 1.4 A/T567.000.000
8Elantra 1.6 A/T625.800.000
9Elantra 1.6 M/577.500.000
10Avante 1.6 M/T504.000.000
11Avante 1.6 A/T567.000.000
12Avante 2.0 A/T715.000.000
13Starex 2.4 M/T 6 chỗ (máy xăng)742.350.000
14Starex 2.4 M/T 9 chỗ (máy xăng)805.980.000
15Starex 2.5 M/T 9 chỗ (máy dầu)869.610.000
16Starex 2.5 M/T 9 chỗ (máy dầu-ghế xoay)880.215.000
17Sonata 2.0 A/T969.832.500
18Tucson 2.0 A/T 4WD927.202.500
19Santa Fe 2.0 A/T 2WD (máy dầu)1.145.361.000
20Santa Fe 2.4 A/T GLS 4WD (máy xăng), (TC21)1.166.550.000
21Santa Fe 2.4 A/T GLS 2WD (máy xăng), (TC21)1.145.340.000
22Santa Fe 2.2 A/T 4WD 5 chỗ (máy dầu), (T373)1.071.105.000
23Santa Fe 2.2 A/T 4WD 5 chỗ (máy dầu), (T380)1.113.525.000
24Genesis Coupe 2.0 A/T1.108.380.000
25Equus 3.8 A/T2.757.300.000
26Equus 4.6 A/T3.287.550.000
* Giá đã bao gồm thuế nhập khẩu nguyên chiếc, tiêu thụ đặc biệt và VAT

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.