Hyundai Veloster chuẩn bị về Việt Nam

Hữu Tuyến
Veloster, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Hyundai sẽ xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 tới, với giá khoảng 830 triệu VND
Veloster tại Việt Nam sẽ có giá không quá 40.000 USD.
Veloster tại Việt Nam sẽ có giá không quá 40.000 USD.
Veloster, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Hyundai sẽ xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 tới, với giá khoảng 830 triệu VND, tương đương 40 nghìn USD.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2011 mới đây, Hyundai Veloster hiện chuẩn bị được giới thiệu và bán ra công chúng Hàn Quốc trong một vài ngày tới.

Với thiết kế 3 cửa độc đáo - một cửa bên lái và hai cửa bên phụ, mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe thể thao hai cửa cỡ nhỏ như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman…

Veloster được trang bị động cơ xăng dung tích 1,6 lít 4 xy-lanh thẳng hàng I4 kèm ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDI), với công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút.

Sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc bán tự động 6 cấp hoàn toàn mới do Hyundai phát triển, cùng các ứng dụng mới về động cơ, Veloster được quảng bá là một trong những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố, mẫu xe này sẽ chỉ mất 5,88 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Mang ngoại hình bắt mắt kèm các ứng dụng công nghệ cao và đặc biệt là có mức giá khá hợp lý, Hyundai đặt mục tiêu hướng Veloster là mẫu xe chiến lược của hãng này khi thâm nhập thị trường toàn cầu.

Điểm nổi bật của Veloster theo như giới thiệu chính là không gian nội thất lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc với chiều dài 4.219 mm, chiều rộng 1.790 mm và trục cơ sở dài 2.649 mm. Tuy nhiên, trọng lượng xe lại không hề cao và ở mức 1.172 kg.
 
Veloster dự kiến được nhập về Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Hyundai Thành Công trong tháng 9 tới, cùng thời điểm mẫu xe được giới thiệu cho người tiêu dùng Mỹ.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.