Hyundai Veloster chuẩn bị về Việt Nam

Hữu Tuyến
Veloster, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Hyundai sẽ xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 tới, với giá khoảng 830 triệu VND
Veloster tại Việt Nam sẽ có giá không quá 40.000 USD.
Veloster tại Việt Nam sẽ có giá không quá 40.000 USD.
Veloster, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Hyundai sẽ xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 tới, với giá khoảng 830 triệu VND, tương đương 40 nghìn USD.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2011 mới đây, Hyundai Veloster hiện chuẩn bị được giới thiệu và bán ra công chúng Hàn Quốc trong một vài ngày tới.

Với thiết kế 3 cửa độc đáo - một cửa bên lái và hai cửa bên phụ, mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe thể thao hai cửa cỡ nhỏ như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman…

Veloster được trang bị động cơ xăng dung tích 1,6 lít 4 xy-lanh thẳng hàng I4 kèm ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDI), với công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút.

Sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc bán tự động 6 cấp hoàn toàn mới do Hyundai phát triển, cùng các ứng dụng mới về động cơ, Veloster được quảng bá là một trong những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố, mẫu xe này sẽ chỉ mất 5,88 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Mang ngoại hình bắt mắt kèm các ứng dụng công nghệ cao và đặc biệt là có mức giá khá hợp lý, Hyundai đặt mục tiêu hướng Veloster là mẫu xe chiến lược của hãng này khi thâm nhập thị trường toàn cầu.

Điểm nổi bật của Veloster theo như giới thiệu chính là không gian nội thất lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc với chiều dài 4.219 mm, chiều rộng 1.790 mm và trục cơ sở dài 2.649 mm. Tuy nhiên, trọng lượng xe lại không hề cao và ở mức 1.172 kg.
 
Veloster dự kiến được nhập về Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Hyundai Thành Công trong tháng 9 tới, cùng thời điểm mẫu xe được giới thiệu cho người tiêu dùng Mỹ.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.