Hyundai Veloster về Việt Nam trước khi đến Mỹ

Tiểu Bảo
Sản phẩm chiến lược của nhà chế tạo xe hơi hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 820 triệu đồng
Chỉ với 6 lít xăng, Veloster có thể di chuyển được quãng đường dài 100 km.
Chỉ với 6 lít xăng, Veloster có thể di chuyển được quãng đường dài 100 km.
Mẫu xe thể thao 3 cửa độc đáo hạng nhỏ Hyundai Veloster sẽ đến tay khách hàng trong nước trong tháng 6 này thông qua đường nhập khẩu chính thức, sớm hơn 3 tháng so với tại thị trường Mỹ.

Sản phẩm chiến lược của nhà chế tạo xe hơi hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 820 triệu đồng (tương đương 40.000 USD).

Mang thiết kế mới lạ với 3 cửa độc đáo, một cửa bên lái và 2 cửa bên phụ, Veloster được đánh giá sẽ trở thành đối thủ đáng gườm của hàng loạt tên tuổi đình đám khác như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman, …

Như vậy, chỉ sau đúng một tháng ra mắt tại quê nhà, Veloster đã nhanh chóng được nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Hyundai Thành Công nhập về Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tại triển xe hơi Bắc Mỹ 2011, Hyundai Veloster không chỉ sở hữu bộ cửa độc đáo mà còn mang một ngoại hình sành điệu đầy hấp dẫn. Mẫu coupe 3 cửa có kích thước tương đối rộng với chiều dài 4.220 mm, chiều rộng 1.790 mm và chiều cao 1.399 mm.

Nếu xét trong cùng phân khúc, Veloster có không gian nội thất rộng hơn nhờ chiều dài cơ sở của xe dài 2.650 mm. Trong khi đó, với trọng lượng nặng 1.256 kg, mẫu xe này lại nhẹ hơn so với các đối thủ của mình.  

Sử dụng động cơ ứng dụng phun nhiên liệu trực tiếp GDI 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít, Veloster có công suất 130 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh kết hợp với hệ thống treo kiểu Macpherson phía trước và kiểu xoắn phía sau cùng 2 túi khí cho hàng ghế điều khiển. Những chiếc Veloster nhập về Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn về hộp số bao gồm số sàn 6 cấp và bán tự động 6 cấp hoàn toàn mới của Hyundai.

Thông tin ban đầu cho thấy, Veloster phải mất 10,7 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ trong khi tốc độ tối đa của mẫu xe thể thao này chỉ chạm ngưỡng 195 km/giờ. Ngược lại, Veloster lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn với 6 lít cho 100 km vận hành.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.