Hyundai Việt Nam đẩy mạnh phân khúc xe chuyên dụng

Đ. Thọ
Hyundai Việt Nam bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe chuyên dụng bằng việc tung ra mẫu xe Grand Starex cứu thương và chuyển ngân
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe chuyên dụng bằng việc tung ra mẫu xe Grand Starex cứu thương và chuyển ngân.

Trong đó, mẫu xe Grand Starex cứu thương được sản xuất nhằm đáp ứng tốt nhất việc vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân cũng như khả năng lắp đặt, sử dụng trang thiết bị y tế lắp kèm theo.

Đây là mẫu xe được thiết kế hoàn toàn mới, mang kiểu dáng hiện đại, tiện dụng dựa trên những tích năng ưu việt, nổi bật của dòng xe Grand Starex 12 chỗ ngồi. Không gian trong được thiết kế rộng rãi có thể chở được 8 người: 5 người trong khoang bệnh nhân và 3 người trong khoang lái.

Xe được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của việc vận chuyển bệnh nhân như khung xe, hệ thống treo thừa hưởng từ loại xe du lịch Grand Starex được chế tạo chịu lực tốt đảm bảo đạt các tiêu chuẩn xe về độ ồn và rung xóc dành cho xe du lịch.

Grand Starex cứu thương cũng được trang bị hệ thống điều hòa không khí với 2 dàn lạnh riêng biệt cho khoang lái, khoang bệnh nhân và được nâng cấp thêm quạt thông gió trên nóc xe cho phù hợp với việc cấp cứu bệnh nhân; hệ thống thông gió tự nhiên còn có thể được thực hiện thông qua việc mở các cửa hông tủ chứa các thiết bị y tế.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị cáng chính chân cao với hệ thống tự lựa, tự xếp, đảm bảo các thao tác nghiệp vụ phục vụ cho việc cấp cứu nhanh nhất, thuận tiện nhất. Trang bị chuẩn của xe còn bao gồm 2 chai oxy dung tích 20 lít, cáng phụ được xếp gọn cuối xe, đèn chiếu cá nhân và hệ thống tủ thuốc được bố trí khoa học.

Mẫu xe Grand Starex chuyển ngân cũng được phát triển từ dòng xe Grand Starex 12 chỗ ngồi giống xe cứu thương song có bề ngoài không khác biệt với các loại xe Grand Starex thông dụng khác. Đây là thiết kế có chủ ý của nhà sản xuất để tránh gây chú ý vào hoạt động đặc biệt của xe nhằm tăng thêm tính an toàn, đồng thời đảm bảo tính đa dụng của xe.

Theo HMV, điểm đặc biệt của xe nằm ở bên trong với những thiết bị đặc biệt như két sắt chuyên dụng bằng thép không rỉ được thiết kế chống cháy, chống đột nhập với 3 tầng khóa và 2 camera giám sát hồng ngoại...

Trên thực tế, mẫu xe Grand Starex đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay với nhiều vai trò khác nhau, trong đó có vận tải hành khách, chuyển ngân và cả cứu thương. Hai loại xe cứu thương và chuyển ngân cũng đã được HMV cung cấp ra thị trường từ giữa năm 2008.

Hiện tại HMV đã cung cấp nhiều lô xe Grand Starex cứu thương cho các bệnh viện Việt Đức, Nội tiết, Hội chữ thập đỏ, Sở Y tế Tây Ninh, trung tâm cúm A - Bộ Y tế và các bệnh viện đa khoa trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Tương tự, nhiều lô xe chuyển ngân cũng đã được HMV giao cho các ngân hàng như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Miền tây, Ngân hàng Cổ phần Thương mại Phát triển nhà, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Thanh Hóa, Ngân hàng Đại Dương...

Mức giá của xe Grand Starex cứu thương bản sử dụng động cơ xăng là 26.500 USD/chiếc và bản động cơ diesel là 27.500 USD/chiếc. Còn giá của xe chuyển ngân sử dụng động cơ xăng là 26.500 USD/chiếc và bản sử dụng động cơ diesel là 28.500 USD/chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.