Hyundai Việt Nam tung ra mẫu sedan Azera

Đ. Thọ
Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) đã chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ lớn sang trọng Azera
Azera được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tương đương.
Azera được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tương đương.
Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) đã chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ lớn sang trọng Azera.

Đây là phiên bản 2008 của chiếc sedan đã từng được sử dụng làm phương tiện đi lại chính thức của ban tổ chức World Cup 2006. Trước đó, sau khi xuất hiện tại triển lãm ôtô Geneva và New York, Hyundai Azera cũng đã thực sự tạo được ấn tượng đối với công chúng.

Hyundai Azera phiên bản 2008 có những đường nét thiết kế ngoại thất vừa mềm mại, vừa mạnh mẽ của một chiếc sedan sang trọng.

Đầu xe được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt nhiều nan ngang, mạ chrome sáng cùng đèn pha lớn sử dụng bóng đèn khí Xe-non (H.I.D) điều chỉnh độ cao bằng điện. Đuôi xe được ứng dụng công nghệ đèn diot phát sáng LED cho dải đèn phanh cũng như đèn hậu. Dòng chữ Azera được khắc chìm trong tay nắm phía sau mạ chrome như thiết kế quen thuộc của dòng xe sang trọng châu Âu.

Bên cạnh đó, phần đuôi xe được nâng cao cùng hệ thống ống xả kép kích thước lớn, mạ chrome sáng bóng cũng góp phần tạo nét thể thao cho mẫu sedan cỡ lớn này.

Azera có kích thước lớn (4.895 x 1.850 x 1.490 mm với chiều dài cơ sở 2.780 mm) tạo một không gian rộng rãi, hệ thống tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe với nẹp, viền trang trí cửa sổ mạ chrome, mâm xe kích thước lớn (7.0J*R17) với hoa văn khá bắt mắt cùng đèn sương mù là trang bị tiêu chuẩn cho cấu hình Azera tại Việt Nam.

Về nội thất, Azera 2008 được trang bị theo tiêu chuẩn của dòng xe hạng sang với không gian rộng rãi và thiết bị sang trọng. Tất cả các kính phía trước sử dụng kính đổi màu (solar glass), kính hậu được lắp them rèm che tự động, điều khiển điện.

Khoảng không gian để chân của hàng ghế trước được nâng lên 1.117mm còn hàng ghế sau cũng lên tới 965mm khi điều chỉnh tối đa. Điều này thực sự có ý nghĩa với một chiếc xe có kích thước bề ngoài như Azera.

Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc HMV, cho biết với dòng sedan sang trọng này, HMV mong muốn giới thiệu một sản phẩm cao cấp tới khách hàng Việt Nam.

Tại Việt Nam, Azera được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tương đương như Toyota Camry 2007, Toyota Avalon, Nissan Maxima, Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5 series…

Hyundai Azera được HMV cung cấp ra thị trường với mức giá bán lẻ 65.900 USD/chiếc. Đây là mức giá xây dựng trên mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vừa được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng lên 83%. Đại diện HMV cho biết, nếu ở mức thuế cũ 60%, giá của Hyundai Azera sẽ chỉ vào khoảng 54.000-56.000 USD/chiếc.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.