Hyundai Việt Nam tung ra mẫu sedan Azera

Đ. Thọ
Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) đã chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ lớn sang trọng Azera
Azera được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tương đương.
Azera được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tương đương.
Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) đã chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ lớn sang trọng Azera.

Đây là phiên bản 2008 của chiếc sedan đã từng được sử dụng làm phương tiện đi lại chính thức của ban tổ chức World Cup 2006. Trước đó, sau khi xuất hiện tại triển lãm ôtô Geneva và New York, Hyundai Azera cũng đã thực sự tạo được ấn tượng đối với công chúng.

Hyundai Azera phiên bản 2008 có những đường nét thiết kế ngoại thất vừa mềm mại, vừa mạnh mẽ của một chiếc sedan sang trọng.

Đầu xe được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt nhiều nan ngang, mạ chrome sáng cùng đèn pha lớn sử dụng bóng đèn khí Xe-non (H.I.D) điều chỉnh độ cao bằng điện. Đuôi xe được ứng dụng công nghệ đèn diot phát sáng LED cho dải đèn phanh cũng như đèn hậu. Dòng chữ Azera được khắc chìm trong tay nắm phía sau mạ chrome như thiết kế quen thuộc của dòng xe sang trọng châu Âu.

Bên cạnh đó, phần đuôi xe được nâng cao cùng hệ thống ống xả kép kích thước lớn, mạ chrome sáng bóng cũng góp phần tạo nét thể thao cho mẫu sedan cỡ lớn này.

Azera có kích thước lớn (4.895 x 1.850 x 1.490 mm với chiều dài cơ sở 2.780 mm) tạo một không gian rộng rãi, hệ thống tay nắm cửa được sơn cùng màu thân xe với nẹp, viền trang trí cửa sổ mạ chrome, mâm xe kích thước lớn (7.0J*R17) với hoa văn khá bắt mắt cùng đèn sương mù là trang bị tiêu chuẩn cho cấu hình Azera tại Việt Nam.

Về nội thất, Azera 2008 được trang bị theo tiêu chuẩn của dòng xe hạng sang với không gian rộng rãi và thiết bị sang trọng. Tất cả các kính phía trước sử dụng kính đổi màu (solar glass), kính hậu được lắp them rèm che tự động, điều khiển điện.

Khoảng không gian để chân của hàng ghế trước được nâng lên 1.117mm còn hàng ghế sau cũng lên tới 965mm khi điều chỉnh tối đa. Điều này thực sự có ý nghĩa với một chiếc xe có kích thước bề ngoài như Azera.

Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc HMV, cho biết với dòng sedan sang trọng này, HMV mong muốn giới thiệu một sản phẩm cao cấp tới khách hàng Việt Nam.

Tại Việt Nam, Azera được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước tương đương như Toyota Camry 2007, Toyota Avalon, Nissan Maxima, Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5 series…

Hyundai Azera được HMV cung cấp ra thị trường với mức giá bán lẻ 65.900 USD/chiếc. Đây là mức giá xây dựng trên mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vừa được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng lên 83%. Đại diện HMV cho biết, nếu ở mức thuế cũ 60%, giá của Hyundai Azera sẽ chỉ vào khoảng 54.000-56.000 USD/chiếc.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.