Hyundai vượt mặt Toyota tại châu Âu

Hữu Tuyến
Hyundai chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Mặc dù thị phần của hai hãng xe hơi châu Á đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm này, Hyundai đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già.

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu, Hyundai Motors đã bán được trên 59.000 chiếc với 2 thương hiệu Hyundai và Kia trong tháng 9, tương đương 4,8% thị phần toàn châu Âu.

Trong khi đó, hãng xe hơi Nhật Bản, sau nhiều năm dẫn đầu đã phải nhường vị trí cho người hàng xóm khi chỉ bán được 57.000 chiếc, với thị phần là 4,6%.

Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của cả hai hãng xe hơi Nhật, Hàn này đều bị giảm ở mức đáng báo động so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hyundai mất 3,8% thì Toyota sụt giảm 4,2%.

Đối với Toyota, có thể lý giải việc mất thị phần của hãng xe này là do “cơn bão” thu hồi đang làm mất dần hình ảnh mang tính chất lượng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Không những thế, tiêu chí mua sắm của người tiêu dùng châu Âu đang hướng đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng là nguyên nhân làm cho doanh số bán hàng của cả hai hãng xe này bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc vượt qua Toyota về thị phần tại thị trường khó tính nhất thế giới cũng phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn thương hiệu của những chiếc xe hơi do Hyundai Motors sản xuất.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.