Hyundai vượt mặt Toyota tại châu Âu

Hữu Tuyến
Hyundai chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Mặc dù thị phần của hai hãng xe hơi châu Á đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm này, Hyundai đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già.

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu, Hyundai Motors đã bán được trên 59.000 chiếc với 2 thương hiệu Hyundai và Kia trong tháng 9, tương đương 4,8% thị phần toàn châu Âu.

Trong khi đó, hãng xe hơi Nhật Bản, sau nhiều năm dẫn đầu đã phải nhường vị trí cho người hàng xóm khi chỉ bán được 57.000 chiếc, với thị phần là 4,6%.

Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của cả hai hãng xe hơi Nhật, Hàn này đều bị giảm ở mức đáng báo động so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hyundai mất 3,8% thì Toyota sụt giảm 4,2%.

Đối với Toyota, có thể lý giải việc mất thị phần của hãng xe này là do “cơn bão” thu hồi đang làm mất dần hình ảnh mang tính chất lượng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Không những thế, tiêu chí mua sắm của người tiêu dùng châu Âu đang hướng đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng là nguyên nhân làm cho doanh số bán hàng của cả hai hãng xe này bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc vượt qua Toyota về thị phần tại thị trường khó tính nhất thế giới cũng phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn thương hiệu của những chiếc xe hơi do Hyundai Motors sản xuất.

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.