Isuzu báo giá D-Max kiểu… chơi chiêu

Đức Thọ
Mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được Isuzu Việt Nam lặng lẽ đưa ra thị trường với 6 phiên bản, tăng thêm 2 phiên bản so với trước
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng 
lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 
chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.
Mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được Isuzu Việt Nam lặng lẽ đưa ra thị trường với 6 phiên bản, tăng thêm 2 phiên bản so với trước.

Đáng chú ý, trong khi tất cả các hãng xe tại Việt Nam đều công bố mức giá bán lẻ sau khi đã cộng thuế giá trị gia tăng thì Isuzu lại công bố giá trước thuế. Động tác báo giá kiểu… chơi chiêu này ít nhiều sẽ gây nên sự hiểu lầm đối với khách hàng sự cạnh tranh so với giá bán của các mẫu xe đối thủ.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mức giá bán lẻ trước thuế của phiên bản Gold 4x4 số sàn là 627,091 triệu đồng, phiên bản Gold 4x4 số tự động là 666,315 triệu đồng, phiên bản LS 4x4 số sàn là 590,727 triệu đồng, phiên bản LS 4x4 số tự động là 629,951 triệu đồng, phiên bản LS 4X2 số sàn là 551,504 triệu đồng và phiên bản LS 4X2 số tự động là 590,727.

Như vậy, sau khi cộng 10% thuế giá trị gia tăng, mức giá bán lẻ của Isuzu D-Max thế hệ mới sẽ từ 606 triệu đồng đến 733 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Hiện tại, Isuzu D-Max đang là 1 trong 2 mẫu xe ế ẩm nhất trong phân khúc xe bán tải. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ. Đơn cử sản lượng bán hàng 9 tháng của Mitsubishi Triton đạt 375 chiếc, Toyota Hilux đạt 1.142 chiếc, Mazda BT-50 đạt 1.540 chiếc và Ford Ranger đạt 2.915 chiếc.

Theo thông tin trên website của Isuzu Việt Nam, mẫu bán tải D-Max mới sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Các trang bị trên xe gồm dàn DVD màn hình cảm ứng 7 inch kết nối đa phương tiện, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng tích hợp nút điểu chỉnh âm thanh, điều hòa tự động.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực phanh BA, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.