Isuzu báo giá D-Max kiểu… chơi chiêu

Đức Thọ
Mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được Isuzu Việt Nam lặng lẽ đưa ra thị trường với 6 phiên bản, tăng thêm 2 phiên bản so với trước
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng 
lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 
chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.
Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.
Mẫu xe bán tải D-Max thế hệ mới vừa được Isuzu Việt Nam lặng lẽ đưa ra thị trường với 6 phiên bản, tăng thêm 2 phiên bản so với trước.

Đáng chú ý, trong khi tất cả các hãng xe tại Việt Nam đều công bố mức giá bán lẻ sau khi đã cộng thuế giá trị gia tăng thì Isuzu lại công bố giá trước thuế. Động tác báo giá kiểu… chơi chiêu này ít nhiều sẽ gây nên sự hiểu lầm đối với khách hàng sự cạnh tranh so với giá bán của các mẫu xe đối thủ.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mức giá bán lẻ trước thuế của phiên bản Gold 4x4 số sàn là 627,091 triệu đồng, phiên bản Gold 4x4 số tự động là 666,315 triệu đồng, phiên bản LS 4x4 số sàn là 590,727 triệu đồng, phiên bản LS 4x4 số tự động là 629,951 triệu đồng, phiên bản LS 4X2 số sàn là 551,504 triệu đồng và phiên bản LS 4X2 số tự động là 590,727.

Như vậy, sau khi cộng 10% thuế giá trị gia tăng, mức giá bán lẻ của Isuzu D-Max thế hệ mới sẽ từ 606 triệu đồng đến 733 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Hiện tại, Isuzu D-Max đang là 1 trong 2 mẫu xe ế ẩm nhất trong phân khúc xe bán tải. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe D-Max bán ra trong cả giai đoạn 9 tháng năm 2014 chỉ đạt 270 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ. Đơn cử sản lượng bán hàng 9 tháng của Mitsubishi Triton đạt 375 chiếc, Toyota Hilux đạt 1.142 chiếc, Mazda BT-50 đạt 1.540 chiếc và Ford Ranger đạt 2.915 chiếc.

Theo thông tin trên website của Isuzu Việt Nam, mẫu bán tải D-Max mới sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Các trang bị trên xe gồm dàn DVD màn hình cảm ứng 7 inch kết nối đa phương tiện, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng tích hợp nút điểu chỉnh âm thanh, điều hòa tự động.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực phanh BA, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.