Jaguar F-Pace bị triệu hồi hàng nghìn chiếc vì gặp vấn đề đèn hậu

Khôi Nguyên
Vụ việc bắt đầu từ tháng 4 năm 2022, trong một cuộc kiểm tra chất lượng mẫu tại nhà máy, Jaguar đã phát hiện ra một chiếc F-Pace tại Mỹ có đèn hậu gặp vấn đề. Sau phát hiện này, nhà sản xuất ô tô của Anh đã ban hành lệnh tạm dừng nhận đơn hàng mới vào ngày 20 tháng 4.
Jaguar F-Pace bị triệu hồi số lượng lớn vì lỗi đèn hậu.
Jaguar F-Pace bị triệu hồi số lượng lớn vì lỗi đèn hậu.

Các đội kế hoạch được giao trách nhiệm điều tra. Sau đó đã có báo cáo những phát hiện ban đầu cho Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm vào ngày 27 tháng 4. Các bản ghi video từ tháng 5/2022 tiết lộ rằng “phạm vi của vấn đề này không chỉ giới hạn ở các phương tiện được chế tạo cho riêng thị trường Mỹ”.

Trước tình hình đó, nhà máy Solihull ở Vương quốc Anh đã được yêu cầu “xác định toàn bộ phạm vi của các phương tiện có thể bị ảnh hưởng và các phương tiện có thể được chế tạo theo thông số kỹ thuật không chính xác”.

Vào ngày 6 tháng 7 vừa qua, tiếp tục có báo cáo về một sự thay đổi trong thông số kỹ thuật đèn hậu cho F-Pace đã được thực hiện từ năm model 2021 trở đi.

Jaguar nhấn mạnh trong một tài liệu nộp cho NHTSA rằng “vào thời điểm đó chưa có đủ điều khiển để kiểm soát đặc điểm kỹ thuật của đèn hậu để lắp đặt trong quá trình lắp ráp”.

Vấn đề đã được trình lên Ủy ban Xác định Triệu hồi để xem xét vào ngày 13 tháng 7, và ngày hôm sau cơ quan này kết luận rằng nó thể hiện một rủi ro liên quan đến sự an toàn. Bên cạnh đó, đèn hậu tiêu chuẩn Euro trang bị cho xe của Mỹ không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang số 108. Jaguar cho biết một phần của đèn báo phía sau có thể không được chiếu sáng theo yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới 108.

Tổng cộng có 5.297 xe thuộc dòng F-Pace có khả năng bị ảnh hưởng. Jaguar ước tính rằng 1% trong số đó đã được lắp đèn hậu không chính xác.

Chủ sở hữu của Jaguar F-Pace sẽ được thông báo về việc triệu hồi vào ngày 16 tháng 9. Các đại lý đã được hướng dẫn kiểm tra đèn sau và thay thế chúng, nếu cần.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.