Kết quả GP Singapore: Sergio Perez thắng chặng, Max Verstappen chưa thể vô địch sớm

Khôi Nguyên
Với nhiều kì vọng về việc sẽ giành chức vô địch sớm tại Singapore nhưng tay đua người Hà Lan Max Verstappen đã có một chặng đua không may mắn.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.

Trong ngày đua chính thức tại Singapore GP, chặng đua thứ 17 của mùa giải F1 năm nay, Charles Leclerc (Ferrari) giành được vị trí xuất phát cao nhất, sau anh là Sergio Perez (Red Bull). Trong khi đó, Max Verstappen (Red Bull) chỉ xuất phát thứ 8 do sai lầm về chiến lược ở vòng đua phân hạng.

Ngay mở màn chặng đua này đã diễn ra mưa to khiến cuộc đua phải tạm dừng khá lâu.  Không chỉ thế, với thời tiết không ủng hộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các tay đua tranh tài. Đã có rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khiến xe an toàn được triển khai.

Sau khoảng 1 giờ tạm hoãn, cuối cùng cuộc đua cũng đã được bắt đầu. Perez đã khởi đầu tốt và vượt qua Leclerc trong khi Verstappen tụt vài bậc. Chiếc xe an toàn đầu tiên xuất hiện vào vòng 8 khi Alfa Romeo của Zhou Guanyu bị Nicholas Latifi của Williams va chạm.

Perez đã tiếp tục khá thuận lợi khi khởi động lại, trong khi Verstappen leo lên vị trí thứ bảy sau Fernando Alonso - người có cuộc đua F1 thứ 350 kết thúc đáng thất vọng khi động cơ của anh ấy bị lỗi ở vòng 21.

Với đường đua vẫn còn ẩm ướt, các tay đua quyết định không đổi sang loại lốp nhanh hơn - ngoại trừ George Russell của Mercedes, người phải vật lộn để bám đường.

Còn cựu vương Lewis Hamilton đã mắc một sai lầm hiếm hoi ở vòng 33 và lao vào hàng rào.

Với một chặng đua không như mong đợi khi xe an toàn xuất hiện không ít lần nhưng người hưởng niềm vui lớn nhất trong ngày thi đấu tại Singapore là Sergio Perez, mặc dù tay đua này phải nhận án phạt 5 giây do vi phạm quy định sau xe an toàn nhưng với cách biệt hơn 7 giây với Leclerc trên vạch đích, anh vẫn là người chiến thắng chung cuộc.

Đáng buồn nhất là Max Verstappen khi tay đua đội Red Bull thi đấu quá mạo hiểm và nhiều lần mất lái. Hạng 7 chung cuộc chưa đủ để tay đua này giành chức vô địch thế giới sớm.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.