Kết quả GP Singapore: Sergio Perez thắng chặng, Max Verstappen chưa thể vô địch sớm

Khôi Nguyên
Với nhiều kì vọng về việc sẽ giành chức vô địch sớm tại Singapore nhưng tay đua người Hà Lan Max Verstappen đã có một chặng đua không may mắn.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.

Trong ngày đua chính thức tại Singapore GP, chặng đua thứ 17 của mùa giải F1 năm nay, Charles Leclerc (Ferrari) giành được vị trí xuất phát cao nhất, sau anh là Sergio Perez (Red Bull). Trong khi đó, Max Verstappen (Red Bull) chỉ xuất phát thứ 8 do sai lầm về chiến lược ở vòng đua phân hạng.

Ngay mở màn chặng đua này đã diễn ra mưa to khiến cuộc đua phải tạm dừng khá lâu.  Không chỉ thế, với thời tiết không ủng hộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các tay đua tranh tài. Đã có rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khiến xe an toàn được triển khai.

Sau khoảng 1 giờ tạm hoãn, cuối cùng cuộc đua cũng đã được bắt đầu. Perez đã khởi đầu tốt và vượt qua Leclerc trong khi Verstappen tụt vài bậc. Chiếc xe an toàn đầu tiên xuất hiện vào vòng 8 khi Alfa Romeo của Zhou Guanyu bị Nicholas Latifi của Williams va chạm.

Perez đã tiếp tục khá thuận lợi khi khởi động lại, trong khi Verstappen leo lên vị trí thứ bảy sau Fernando Alonso - người có cuộc đua F1 thứ 350 kết thúc đáng thất vọng khi động cơ của anh ấy bị lỗi ở vòng 21.

Với đường đua vẫn còn ẩm ướt, các tay đua quyết định không đổi sang loại lốp nhanh hơn - ngoại trừ George Russell của Mercedes, người phải vật lộn để bám đường.

Còn cựu vương Lewis Hamilton đã mắc một sai lầm hiếm hoi ở vòng 33 và lao vào hàng rào.

Với một chặng đua không như mong đợi khi xe an toàn xuất hiện không ít lần nhưng người hưởng niềm vui lớn nhất trong ngày thi đấu tại Singapore là Sergio Perez, mặc dù tay đua này phải nhận án phạt 5 giây do vi phạm quy định sau xe an toàn nhưng với cách biệt hơn 7 giây với Leclerc trên vạch đích, anh vẫn là người chiến thắng chung cuộc.

Đáng buồn nhất là Max Verstappen khi tay đua đội Red Bull thi đấu quá mạo hiểm và nhiều lần mất lái. Hạng 7 chung cuộc chưa đủ để tay đua này giành chức vô địch thế giới sớm.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.