Kết quả GP Singapore: Sergio Perez thắng chặng, Max Verstappen chưa thể vô địch sớm

Khôi Nguyên
Với nhiều kì vọng về việc sẽ giành chức vô địch sớm tại Singapore nhưng tay đua người Hà Lan Max Verstappen đã có một chặng đua không may mắn.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.

Trong ngày đua chính thức tại Singapore GP, chặng đua thứ 17 của mùa giải F1 năm nay, Charles Leclerc (Ferrari) giành được vị trí xuất phát cao nhất, sau anh là Sergio Perez (Red Bull). Trong khi đó, Max Verstappen (Red Bull) chỉ xuất phát thứ 8 do sai lầm về chiến lược ở vòng đua phân hạng.

Ngay mở màn chặng đua này đã diễn ra mưa to khiến cuộc đua phải tạm dừng khá lâu.  Không chỉ thế, với thời tiết không ủng hộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các tay đua tranh tài. Đã có rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khiến xe an toàn được triển khai.

Sau khoảng 1 giờ tạm hoãn, cuối cùng cuộc đua cũng đã được bắt đầu. Perez đã khởi đầu tốt và vượt qua Leclerc trong khi Verstappen tụt vài bậc. Chiếc xe an toàn đầu tiên xuất hiện vào vòng 8 khi Alfa Romeo của Zhou Guanyu bị Nicholas Latifi của Williams va chạm.

Perez đã tiếp tục khá thuận lợi khi khởi động lại, trong khi Verstappen leo lên vị trí thứ bảy sau Fernando Alonso - người có cuộc đua F1 thứ 350 kết thúc đáng thất vọng khi động cơ của anh ấy bị lỗi ở vòng 21.

Với đường đua vẫn còn ẩm ướt, các tay đua quyết định không đổi sang loại lốp nhanh hơn - ngoại trừ George Russell của Mercedes, người phải vật lộn để bám đường.

Còn cựu vương Lewis Hamilton đã mắc một sai lầm hiếm hoi ở vòng 33 và lao vào hàng rào.

Với một chặng đua không như mong đợi khi xe an toàn xuất hiện không ít lần nhưng người hưởng niềm vui lớn nhất trong ngày thi đấu tại Singapore là Sergio Perez, mặc dù tay đua này phải nhận án phạt 5 giây do vi phạm quy định sau xe an toàn nhưng với cách biệt hơn 7 giây với Leclerc trên vạch đích, anh vẫn là người chiến thắng chung cuộc.

Đáng buồn nhất là Max Verstappen khi tay đua đội Red Bull thi đấu quá mạo hiểm và nhiều lần mất lái. Hạng 7 chung cuộc chưa đủ để tay đua này giành chức vô địch thế giới sớm.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.