Khai màn triển lãm ôtô lớn nhất thế giới

Phùng Kính Ngưu
Quy tụ hầu hết các thương hiệu xe trên toàn cầu, triển lãm ôtô lớn nhất thế giới Frankfurt Motorshow 2013, chính thức khai màn từ 10/9
Frankfurt Motorshow 2013 được kỳ vọng sẽ kích thích thị trường xe hơi ở châu Âu tăng lên - Ảnh: IAA.&nbsp; <br>
Frankfurt Motorshow 2013 được kỳ vọng sẽ kích thích thị trường xe hơi ở châu Âu tăng lên - Ảnh: IAA.&nbsp; <br>
Diễn ra tại Đức, đúng vào thời điểm thị trường xe hơi châu Âu đang gặp nhiều khó khăn, Frankfurt Motorshow 2013 được kỳ vọng sẽ hâm nóng và kích thích nhu cầu mua xe đối với người tiêu dùng, không chỉ ở lục địa già mà cả những khu vực khác trên thế giới.

Được tổ chức 2 năm một lần kể từ khi ra đời năm 1897, triển lãm lần thứ 65 vẫn chứng tỏ được sức hút đối với hầu hết các nhà sản xuất ôtô. Với quy mô rộng lớn, Frankfurt Motorshow 2013 trở thành điểm đến của hàng trăm mẫu xe mới và concept (xe mẫu) ấn tượng, mang nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Tham gia Frankfurt Motorshow 2013, các hãng xe đều không tiếc tiền để tạo nên những màn trình diễn ấn tượng cho gian hàng góp mặt, nhằm thu hút giới truyền thông và khách tham quan.

Ngoài trưng bày các dòng sản phẩm mới, các nhà chế tạo xe hơi trên thế giới đều cử đại diện đến thuyết trình về chiến lược, đường hướng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ngay tại triển lãm.

Năm nay, công chúng thế giới chờ đón Frankfurt Motorshow 2013 để được tận mắt chứng kiến những mẫu concept đang gây chú ý như Lamborghini Gallardo LP 570-4 Squadra Corse ,Audi Sport Quattro concept, BMW i8, Jaguar C-X17, Infiniti Q30, Lexus LF-NX concept hay Mercedes-Benz S63 AMG 4Matic,...

Ngoài ra, triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều màn ra mắt ấn tượng của những mẫu xe lần đầu xuất hiện như Bentley Continental GT V8 S, BMW 5-Series, Chevrolet Camaro Convertible, Citroen Grand C4 Picasso, Ferrari 458 Speciale, Ford Vignale, Audi A3 Convertible, Audi A8, Audi S8, Bentley Continental GT V8 S, BMW 5-Series, Chevrolet Camaro Convertible, Citroen Grand C4 Picasso, Ferrari 458 Speciale, Ford Vignale, Hyundai i10, Mercedes-Benz GLA-Class, Porsche Panamera Diesel,...

Bên cạnh đó, không chỉ là sân chơi của các dòng xe mới, Frankfurt Motorshow 2013 cũng là nơi quy tụ các sản phẩm xe độ đến từ các hãng độ hàng đầu thế giới như Brabus, Hamman, ABT,… Những siêu xe hàng hiếm, xe cổ hay một số mẫu xe đặc biệt cũng sẽ không thiếu tại triển lãm lần này.

Frankfurt Motorshow 2013 sẽ diễn ra từ ngày mùng 10 đến hết ngày 22/9, trong đó hai ngày đầu tiên 10-11/9 dành riêng cho báo chí.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.