“Khai tử” LX, bộ đôi Vespa mới có mặt tại Việt Nam

An Nhi
Vespa GTS Super và Primavera sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, đồng thời thay thế cho các dòng xe LX trước đây
Vespa GTS Super và Primavera sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 13/11, đồng thời thay thế cho các dòng xe LX trước đây.

Sự xuất hiện của bộ đôi hoàn toàn mới này khá bất ngờ bởi cả Vespa Primavera lẫn GTS Super cũng chỉ xuất hiện trước đó vài ngày trong khuôn khổ triển lãm môtô lớn nhất thế giới (EICMA).

Cả hai mẫu xe này đều có thiết kế mới, phá cách song vẫn giữ được những đường cong truyền thống của Vespa. Đặc biệt, cả Primavera lẫn GTS Super đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiết kế của Vespa 946.

Có kích thước lớn hơn và thiết kế cá tính, mẫu xe Vespa GTS Super được Piaggio nhắm chủ yếu vào đối tượng khách hàng là nam giới. Trong khi đó, Primavera lại được nhắm vào đối tượng khách hàng chính là phái đẹp.

Động cơ 3V i.e thế hệ mới tiếp tục được trang bị cho Vespa hoàn toàn mới. Tại thị trường Việt Nam, Vespa Primavera có 2 tùy chọn là động cơ dung tích 125cc và 150cc. Hiện tại, Vespa GTS Super mới chỉ có một tùy chọn động cơ 125cc.

Khác với LX, yên xe của Vespa mới được kéo dài hơn, qua đó tạo thuận lợi cho việc mở rộng kích thước hộc chứa đồ để từ đó đựng đủ 2 mũ bảo hiểm.

Một điểm khá bất ngờ là với bộ đôi Vespa mới, Piaggio Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành đến 3 năm hoặc 30.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Vespa GTS Super 125cc i.e có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 79,8 triệu đồng với 3 màu đỏ, trắng và xám. Vespa Primavera có mức giá bán lẻ đề xuất 68,8 triệu đồng cho bản 125ccc (bản 150cc chưa có giá) với 4 màu đỏ, xanh, trắng và đen.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.