“Khai tử” LX, bộ đôi Vespa mới có mặt tại Việt Nam

An Nhi
Vespa GTS Super và Primavera sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, đồng thời thay thế cho các dòng xe LX trước đây
Vespa GTS Super và Primavera sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 13/11, đồng thời thay thế cho các dòng xe LX trước đây.

Sự xuất hiện của bộ đôi hoàn toàn mới này khá bất ngờ bởi cả Vespa Primavera lẫn GTS Super cũng chỉ xuất hiện trước đó vài ngày trong khuôn khổ triển lãm môtô lớn nhất thế giới (EICMA).

Cả hai mẫu xe này đều có thiết kế mới, phá cách song vẫn giữ được những đường cong truyền thống của Vespa. Đặc biệt, cả Primavera lẫn GTS Super đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiết kế của Vespa 946.

Có kích thước lớn hơn và thiết kế cá tính, mẫu xe Vespa GTS Super được Piaggio nhắm chủ yếu vào đối tượng khách hàng là nam giới. Trong khi đó, Primavera lại được nhắm vào đối tượng khách hàng chính là phái đẹp.

Động cơ 3V i.e thế hệ mới tiếp tục được trang bị cho Vespa hoàn toàn mới. Tại thị trường Việt Nam, Vespa Primavera có 2 tùy chọn là động cơ dung tích 125cc và 150cc. Hiện tại, Vespa GTS Super mới chỉ có một tùy chọn động cơ 125cc.

Khác với LX, yên xe của Vespa mới được kéo dài hơn, qua đó tạo thuận lợi cho việc mở rộng kích thước hộc chứa đồ để từ đó đựng đủ 2 mũ bảo hiểm.

Một điểm khá bất ngờ là với bộ đôi Vespa mới, Piaggio Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành đến 3 năm hoặc 30.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Vespa GTS Super 125cc i.e có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 79,8 triệu đồng với 3 màu đỏ, trắng và xám. Vespa Primavera có mức giá bán lẻ đề xuất 68,8 triệu đồng cho bản 125ccc (bản 150cc chưa có giá) với 4 màu đỏ, xanh, trắng và đen.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.