Khánh thành nhà máy Vapa - liên doanh nhựa An Phát - VinFast

Minh Anh
Đây là sự kiện đánh dấu việc Vapa chính thức đi vào hoạt động, kết quả ghi dấu sự thành công của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast
VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới.
VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới.

Tại Công ty TNHH linh kiện Nhựa VinFast - An Phát (VAPA) thuộc Tổ hợp VinFast, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng đã diễn ra lễ khánh thành nhà máy sản xuất VAPA - liên doanh giữa Tập đoàn An Phát Holdings và VinFast - thành viên Tập đoàn Vingroup.

Đây là sự kiện đánh dấu việc VAPA chính thức đi vào hoạt động, kết quả ghi dấu sự thành công của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast trong nỗ lực hợp tác để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ôtô xe máy, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Trước đó, nhà máy VAPA đã được chạy thử nghiệm sản xuất trong tháng 6.

VAPA được thành lập và khởi công xây dựng từ tháng 11/2018. Với diện tích hơn 11.500 m2 trong khu tổ hợp nhà máy VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng), VAPA được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, bao gồm các máy móc phụ trợ được nhập khẩu từ các đối tác lớn trên thế giới. Số lượng máy móc năm 2019 khoảng 30 máy, và sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2020.

Tháng 6/2019, VAPA đã chạy thử sản phẩm để có những bước chuẩn bị cho những đơn hàng đầu tiên. Sau khi nhận khuôn mẫu linh kiện nhựa xe máy điện VinFast từ đầu tháng 7, VAPA đã triển khai sản xuất và giao lô hàng đầu tiên cho VinFast vào ngày 24/7. Các sản phẩm của VAPA được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng, đảm bảo đạt yêu cầu về các thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Về năng lực sản xuất, VAPA có đầy đủ khả năng sản xuất và cung cấp các bộ linh kiện nhựa cho khoảng 250.000 xe ô tô và 500.000 xe máy/năm vào giai đoạn 1 đến năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, VAPA sẽ tăng công suất, nâng khả năng cung ứng linh kiện sản phẩm nhựa cho ngành ô tô, xe máy. Bên cạnh linh kiện nhựa cho ô tô, xe máy, VAPA sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển sản xuất linh kiện, phụ kiện nhựa gia dụng khác, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

VAPA được thành lập với mục tiêu chính là cung cấp phụ tùng, linh kiện nhựa cho việc sản xuất ô tô, xe máy của VinFast và giai đoạn sau sẽ mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác. VAPA được xem là cái bắt tay của Tập đoàn An Phát Holdings và Công ty VinFast dựa trên lợi thế của từng bên.

An Phát Holdings sẽ đem thế mạnh của mình trong ngành sản xuất nhựa, đặc biệt là công nghiệp nhựa phụ trợ để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, nguồn cung ứng còn VinFast sẽ đảm bảo đầu ra cho VAPA.

Hiện tại, thông qua công ty con là Nhựa Hà Nội, An Phát Holdings cũng đang là đối tác và nhà cung cấp lớn cho các khách hàng nổi tiếng như Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam. An Phát Holdings cũng đang trong lộ trình hợp tác cùng Toyota để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Tin mới

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.