Không có chiếc xe con nào được nhập về Việt Nam tuần sau Tết

Minh Ngọc
Tổng cục Hải quan cho biết, từ ngày 23/2/2018 đến ngày 28/2/2018, tức tuần lễ sau Tết Nguyên Đán, không có chiếc xe dưới 9 chỗ nào được nhập về Việt Nam
Nhập khẩu ôtô những tháng đầu năm giảm kỷ lục do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03.
Nhập khẩu ôtô những tháng đầu năm giảm kỷ lục do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 23/2 đến 28/2 có 47 chiếc ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 1,9 triệu USD.

Trong đó, toàn bộ xe nhập khẩu là xe ôtô chuyên dụng, không có xe ôtô tải, ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe ôtô trên 9 chỗ ngồi đăng kí tờ khai nhập khẩu. 

Trong tuần này, số xe ôtô nguyên chiếc này nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu phía Bắc và phía Nam lần lượt là 22 chiếc và 25 chiếc.

Xe chuyên dụng nhập khẩu trong tuần qua có xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc với 24 chiếc tương ứng trị giá 504 nghìn USD; từ Trung Quốc với 12 chiếc, tương ứng trị giá 124 nghìn USD; từ Nhật Bản 8 chiếc, tương ứng 315 nghìn USD.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 23/2 đến 28/2/2018 có 68 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại nhập khẩu vào nước ta. 

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 14,6 triệu USD; từ Hàn Quốc với 13,4 triệu USD; từ Nhật Bản với 11,8 triệu USD; từ Trung Quốc với 10,8 triệu USD; từ Indonesia với 6,1 triệu USD. 

Tính chung, nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 83% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô của cả nước.

Trước đó, theo Tổng cục Hải quan trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được mở tờ khai hải quan nhập khẩu, với  trị giá khai báo là 16,5 nghìn USD.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.