Không có chiếc xe con nào được nhập về Việt Nam tuần sau Tết

Minh Ngọc
Tổng cục Hải quan cho biết, từ ngày 23/2/2018 đến ngày 28/2/2018, tức tuần lễ sau Tết Nguyên Đán, không có chiếc xe dưới 9 chỗ nào được nhập về Việt Nam
Nhập khẩu ôtô những tháng đầu năm giảm kỷ lục do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03.
Nhập khẩu ôtô những tháng đầu năm giảm kỷ lục do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 23/2 đến 28/2 có 47 chiếc ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 1,9 triệu USD.

Trong đó, toàn bộ xe nhập khẩu là xe ôtô chuyên dụng, không có xe ôtô tải, ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe ôtô trên 9 chỗ ngồi đăng kí tờ khai nhập khẩu. 

Trong tuần này, số xe ôtô nguyên chiếc này nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu phía Bắc và phía Nam lần lượt là 22 chiếc và 25 chiếc.

Xe chuyên dụng nhập khẩu trong tuần qua có xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc với 24 chiếc tương ứng trị giá 504 nghìn USD; từ Trung Quốc với 12 chiếc, tương ứng trị giá 124 nghìn USD; từ Nhật Bản 8 chiếc, tương ứng 315 nghìn USD.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 23/2 đến 28/2/2018 có 68 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại nhập khẩu vào nước ta. 

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 14,6 triệu USD; từ Hàn Quốc với 13,4 triệu USD; từ Nhật Bản với 11,8 triệu USD; từ Trung Quốc với 10,8 triệu USD; từ Indonesia với 6,1 triệu USD. 

Tính chung, nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 83% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô của cả nước.

Trước đó, theo Tổng cục Hải quan trong tuần Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được mở tờ khai hải quan nhập khẩu, với  trị giá khai báo là 16,5 nghìn USD.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.