Không dùng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ trở lên để kinh doanh taxi

Minh Long
Theo Nghị định 47 sửa đổi bổ sung một số điều của Chính phủ, xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ; cấm cải tạo xe sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách.
Ảnh minh hoạ:Tuấn Nam
Ảnh minh hoạ:Tuấn Nam

Theo đó, Nghị định này bổ sung quy định xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ (kể cả người lái) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm. Không sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách. Không sử dụng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

Trường hợp xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ đã được cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày nghị định này có hiệu lực thì tiếp tục được sử dụng để kinh doanh vận tải hành khách đến hết niên hạn sử dụng theo quy định tại nghị định này…

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) khi nhận hàng hóa ký gửi xe ô tô (người gửi hàng hoá không đi theo xe) phải yêu cầu người gửi hàng hoá cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về: Tên hàng hoá, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số thẻ căn cước công dân, điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2022.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.
Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Ô tô vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại trên bốn bánh và ghế ngồi trong suốt 100 năm qua. Nhưng gần đây, tốc độ thay đổi đang có nhiều biến chuyển. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố như mối quan tâm về môi trường, sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, tiến bộ công nghệ và kỹ thuật số, địa chính trị và bối cảnh kinh tế toàn cầu luôn thay đổi.
Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.