Không dùng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ trở lên để kinh doanh taxi

Minh Long
Theo Nghị định 47 sửa đổi bổ sung một số điều của Chính phủ, xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ; cấm cải tạo xe sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách.
Ảnh minh hoạ:Tuấn Nam
Ảnh minh hoạ:Tuấn Nam

Theo đó, Nghị định này bổ sung quy định xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ (kể cả người lái) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm. Không sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách. Không sử dụng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

Trường hợp xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ đã được cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày nghị định này có hiệu lực thì tiếp tục được sử dụng để kinh doanh vận tải hành khách đến hết niên hạn sử dụng theo quy định tại nghị định này…

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) khi nhận hàng hóa ký gửi xe ô tô (người gửi hàng hoá không đi theo xe) phải yêu cầu người gửi hàng hoá cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về: Tên hàng hoá, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số thẻ căn cước công dân, điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2022.

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.