Không ngại tháng “cô hồn”, gần 10.000 ô tô nhập về Việt Nam trong nửa đầu tháng 8

Minh Long
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, chỉ 15 ngày đầu tháng 8 (1-15/8), thị trường Việt ghi nhận đã có tới gần 10.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về trong nước.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nửa đầu tháng 8 có 9.906 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, kim ngạch 206,25 triệu USD.

Nhập khẩu nhiều nhất trong nửa đầu tháng này là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 8.840 xe, kim ngạch gần 147,6 triệu USD.

Đáng chú ý, dù đang trong “tháng ngâu” (tháng 7 âm lịch), nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng vọt so với nửa cuối tháng 7/2022 hay cùng kỳ năm ngoái.

So với nửa cuối tháng 7/2022, lượng ô tô nguyên chiếc tăng tới 67,9% (tương đương 3.884 xe); trong khi so với cùng kỳ năm ngoái tăng 58,62% (tương đương 3.550 xe).

Dù tăng cao trong nửa đầu tháng 8 nhưng tính chung từ đầu năm đến 15/8, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn giảm khá sâu.

Cụ thể, từ đầu năm đến 15/8 cả nước nhập khẩu 87.909 xe, kim ngạch 2,074 tỷ USD, trong khi kết quả này của cùng kỳ năm ngoái là 105.579 xe, kim ngạch 2,34 tỷ USD.

Về thị trường nhập khẩu, 3 cái tên dẫn đầu thị phần là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.

Trong đó, Thái Lan duy trì vị thế số 1 với 31.798 xe, kim ngạch 634,4 triệu USD (cập nhật theo thị trường hết tháng 7); tiếp theo là Indonesia với 28.109 xe, kim ngạch 401,65 triệu USD; Trung Quốc với 12.104 xe, kim ngạch 488,2 triệu USD.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.