Không ngại tháng “cô hồn”, gần 10.000 ô tô nhập về Việt Nam trong nửa đầu tháng 8

Minh Long
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, chỉ 15 ngày đầu tháng 8 (1-15/8), thị trường Việt ghi nhận đã có tới gần 10.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về trong nước.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nửa đầu tháng 8 có 9.906 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu, kim ngạch 206,25 triệu USD.

Nhập khẩu nhiều nhất trong nửa đầu tháng này là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 8.840 xe, kim ngạch gần 147,6 triệu USD.

Đáng chú ý, dù đang trong “tháng ngâu” (tháng 7 âm lịch), nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng vọt so với nửa cuối tháng 7/2022 hay cùng kỳ năm ngoái.

So với nửa cuối tháng 7/2022, lượng ô tô nguyên chiếc tăng tới 67,9% (tương đương 3.884 xe); trong khi so với cùng kỳ năm ngoái tăng 58,62% (tương đương 3.550 xe).

Dù tăng cao trong nửa đầu tháng 8 nhưng tính chung từ đầu năm đến 15/8, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn giảm khá sâu.

Cụ thể, từ đầu năm đến 15/8 cả nước nhập khẩu 87.909 xe, kim ngạch 2,074 tỷ USD, trong khi kết quả này của cùng kỳ năm ngoái là 105.579 xe, kim ngạch 2,34 tỷ USD.

Về thị trường nhập khẩu, 3 cái tên dẫn đầu thị phần là Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.

Trong đó, Thái Lan duy trì vị thế số 1 với 31.798 xe, kim ngạch 634,4 triệu USD (cập nhật theo thị trường hết tháng 7); tiếp theo là Indonesia với 28.109 xe, kim ngạch 401,65 triệu USD; Trung Quốc với 12.104 xe, kim ngạch 488,2 triệu USD.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.