Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023

Minh Long
Kia đã chính thức xác nhận phiên bản sản xuất của mẫu concept EV9 sẽ được bán ra tại châu Âu bắt đầu từ năm 2023, cùng với đó là các thị trường Bắc Mỹ và châu Á.
Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 1

EV9 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là mẫu SUV cỡ lớn đầu tiên của Kia, đóng vai trò chủ đạo về kiểu dáng, thiết kế và các tính năng công nghệ cao.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 2

Phiên bản sản xuất dự kiến ​​sẽ giữ lại tỷ lệ và diện tích tương tự như mẫu xe ý tưởng từ năm 2021 với thiết kế thu gọn.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 3

Mẫu concept EV9 có chiều dài 4.930 mm (194 inch), rộng 2.055 mm (81 inch) và cao 1.790 mm (70 inch), với chiều dài cơ sở là 3.100 mm (122 inch). Điều này làm cho nó có kích thước gần tương đương với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE dùng động cơ đốt trong vốn được xếp vào những mẫu SUV cỡ trung ở châu Âu.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 4

Mẫu SUV kết hợp ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” của Kia từng ra mắt trong EV6 và sẽ dần dần mở rộng ra toàn bộ phạm vi.

Đối với EV9, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ chủ đề “Bold for Nature”, kết hợp vẻ ngoài gồ ghề và góc cạnh của ngoại thất với cabin ba hàng ghế rộng rãi, đầy công nghệ.

Một số tính năng có thể được giảm bớt trong mô hình sản xuất bao gồm bánh xe 22 inch, số lượng lớn đèn LED, camera thay thế gương, cửa cắt kéo và cách bố trí nội thất tương lai với ghế ngồi. Tuy nhiên, model sẽ trông khá giống nhau về tổng thể và giữ nguyên trọng tâm của mẫu xe ý tưởng vào tính thực tiễn cũng như tính bền vững về vật liệu được sử dụng.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 5

Về công nghệ, EV9 sẽ là mẫu xe đầu tiên giới thiệu công nghệ lái xe tự động “AutoMode” của Kia, công nghệ này cuối cùng sẽ được mở rộng để có sẵn cho tất cả các mẫu xe tại các thị trường lớn vào năm 2026.

Bộ ADAS sẽ bao gồm hệ thống Lái xe đường cao tốc phức tạp được cho là sẽ cho phép lái xe mà không cần sự can thiệp của con người trên đường cao tốc.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 6

Câu hỏi được nhận được nhiều quan tâm đó là trong khoang nội thất, liệu EV9 bản sản xuất có giữ lại màn hình cảm ứng siêu rộng 27 inch khổng lồ của mẫu concept hay không vẫn chưa rõ, nhưng nó chắc chắn sẽ có hệ thống thông tin giải trí tiên tiến.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 7

Kia cho biết đây sẽ là mẫu xe sản xuất đầu tiên của hãng nhận được các bản cập nhật qua mạng (OTA) và tích hợp các dịch vụ tính năng theo yêu cầu (FoD), cho phép chủ sở hữu lựa chọn từ một loạt các chức năng hỗ trợ phần mềm có sẵn.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 8

Kia đã xác nhận thêm rằng Kia EV9 - cùng với người anh em Hyundai Ioniq 7 - sẽ dựa trên một phiên bản kéo dài của nền tảng E-GMP chứ không phải trong phiên bản phát triển có tên Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA) sẽ ra mắt vào năm 2025.

Ngoài ra, Kia cho biết EV9 sẽ tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5 giây. Pin dung lượng lớn gắn trên sàn sẽ cho phép xe có phạm vi hoạt động là 540 km với khả năng sạc cực nhanh.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.