Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023

Minh Long
Kia đã chính thức xác nhận phiên bản sản xuất của mẫu concept EV9 sẽ được bán ra tại châu Âu bắt đầu từ năm 2023, cùng với đó là các thị trường Bắc Mỹ và châu Á.
Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 1

EV9 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là mẫu SUV cỡ lớn đầu tiên của Kia, đóng vai trò chủ đạo về kiểu dáng, thiết kế và các tính năng công nghệ cao.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 2

Phiên bản sản xuất dự kiến ​​sẽ giữ lại tỷ lệ và diện tích tương tự như mẫu xe ý tưởng từ năm 2021 với thiết kế thu gọn.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 3

Mẫu concept EV9 có chiều dài 4.930 mm (194 inch), rộng 2.055 mm (81 inch) và cao 1.790 mm (70 inch), với chiều dài cơ sở là 3.100 mm (122 inch). Điều này làm cho nó có kích thước gần tương đương với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE dùng động cơ đốt trong vốn được xếp vào những mẫu SUV cỡ trung ở châu Âu.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 4

Mẫu SUV kết hợp ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” của Kia từng ra mắt trong EV6 và sẽ dần dần mở rộng ra toàn bộ phạm vi.

Đối với EV9, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ chủ đề “Bold for Nature”, kết hợp vẻ ngoài gồ ghề và góc cạnh của ngoại thất với cabin ba hàng ghế rộng rãi, đầy công nghệ.

Một số tính năng có thể được giảm bớt trong mô hình sản xuất bao gồm bánh xe 22 inch, số lượng lớn đèn LED, camera thay thế gương, cửa cắt kéo và cách bố trí nội thất tương lai với ghế ngồi. Tuy nhiên, model sẽ trông khá giống nhau về tổng thể và giữ nguyên trọng tâm của mẫu xe ý tưởng vào tính thực tiễn cũng như tính bền vững về vật liệu được sử dụng.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 5

Về công nghệ, EV9 sẽ là mẫu xe đầu tiên giới thiệu công nghệ lái xe tự động “AutoMode” của Kia, công nghệ này cuối cùng sẽ được mở rộng để có sẵn cho tất cả các mẫu xe tại các thị trường lớn vào năm 2026.

Bộ ADAS sẽ bao gồm hệ thống Lái xe đường cao tốc phức tạp được cho là sẽ cho phép lái xe mà không cần sự can thiệp của con người trên đường cao tốc.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 6

Câu hỏi được nhận được nhiều quan tâm đó là trong khoang nội thất, liệu EV9 bản sản xuất có giữ lại màn hình cảm ứng siêu rộng 27 inch khổng lồ của mẫu concept hay không vẫn chưa rõ, nhưng nó chắc chắn sẽ có hệ thống thông tin giải trí tiên tiến.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 7

Kia cho biết đây sẽ là mẫu xe sản xuất đầu tiên của hãng nhận được các bản cập nhật qua mạng (OTA) và tích hợp các dịch vụ tính năng theo yêu cầu (FoD), cho phép chủ sở hữu lựa chọn từ một loạt các chức năng hỗ trợ phần mềm có sẵn.

Kia EV9 SUV sắp được bán tại thị trường châu Á năm 2023 - Ảnh 8

Kia đã xác nhận thêm rằng Kia EV9 - cùng với người anh em Hyundai Ioniq 7 - sẽ dựa trên một phiên bản kéo dài của nền tảng E-GMP chứ không phải trong phiên bản phát triển có tên Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA) sẽ ra mắt vào năm 2025.

Ngoài ra, Kia cho biết EV9 sẽ tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5 giây. Pin dung lượng lớn gắn trên sàn sẽ cho phép xe có phạm vi hoạt động là 540 km với khả năng sạc cực nhanh.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.