Kia Sorento Hybrid 2023 sẽ “sang chảnh” hơn

Khôi Nguyên
Kia đã thực hiện một số thay đổi thú vị đối với dòng xe Sorento Hybrid model 2023. Trước đây, nếu khách hàng muốn có một chiếc Sorento Hybrid với trang trí SX Prestige sang trọng, sẽ phải nâng cấp lên phiên bản plug-in hybrid đắt tiền hơn. Tuy nhiên, đối với Kia Sorento Hybrid 2023, yêu cầu đó đã bị loại bỏ và dòng sản phẩm đã được nâng cấp.
Kia Sorento Hybrid 2023 sẽ “sang chảnh” hơn - Ảnh 1

Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento đã có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) từ khá sớm. Tuy nhiên phiên bản hybrid quốc tế của mẫu SUV đến từ Hàn Quốc tới nay mới lần đầu xuất hiện trong khu vực.

Kia đã ngừng cung cấp phiên bản S cơ sở, đây là lựa chọn hợp lý nhất với giá 34.090 USD. Hệ dẫn động cầu trước EX hiện là phiên bản cơ sở, có giá khởi điểm 36.590 USD (tăng từ 35.890 USD cho năm 2022). Nếu bạn muốn EX với hệ dẫn động tất cả các bánh, nó sẽ có giá 38.390 USD.

Đối với năm model 2023, EX cũng có ghế hành khách chỉnh điện tám hướng và gương chiếu hậu không khung.

Sorento Hybrid SX-P mới ra mắt vào năm 2023, giá khởi điểm từ 42.390 USD. Mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động sáu cấp.

Việc bổ sung trang trí SX-P mở ra một chiếc Sorento Hybrid sang trọng nhất có thể mà không phải trả thêm chi phí cho hệ thống PHEV. Phiên bản SX-P bổ sung thêm những tiện ích như la-zăng 17 inch, đèn sương mù LED, cửa hậu thông minh, âm thanh Bose, da đục lỗ, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, điều khiển hành trình thích ứng, màn hình xem xung quanh, màn hình mù, cảm biến đỗ xe, và nhiều thứ nữa.

Các tùy chọn cho SX-P bao gồm một số màu sơn cao cấp, nội thất hai tông màu trắng/xanh và cửa sổ trời toàn cảnh.

Sức mạnh trên tất cả các mẫu Sorento Hybrid đến từ động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,6 lít, kết hợp với mô-tơ điện 44 kW để sản sinh công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft. Mức tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá là 39/35/37 mpg trong thành phố/đường cao tốc/kết hợp với FWD hoặc 36/33/34 với AWD.

Việc cung cấp trang bị SX-P trên HEV tiêu chuẩn thay vì chỉ PHEV được đánh giá là một bước đi thông minh của Kia, đặc biệt là khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gần đây đã mất khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho tất cả các mẫu xe điện của mình. Sorento PHEV SX-P 2023 (hiện là phiên bản duy nhất) có giá khởi điểm 49.890 USD, cao hơn đáng kể so với Sorento Hybrid đắt nhất. Mức chênh lệch giá 7.500 USD đó từng được bù đắp bằng khoản tín dụng thuế nhưng giờ đây đã bị “đẩy” về người tiêu dùng.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.