Kia Sorento Hybrid 2023 sẽ “sang chảnh” hơn

Khôi Nguyên
Kia đã thực hiện một số thay đổi thú vị đối với dòng xe Sorento Hybrid model 2023. Trước đây, nếu khách hàng muốn có một chiếc Sorento Hybrid với trang trí SX Prestige sang trọng, sẽ phải nâng cấp lên phiên bản plug-in hybrid đắt tiền hơn. Tuy nhiên, đối với Kia Sorento Hybrid 2023, yêu cầu đó đã bị loại bỏ và dòng sản phẩm đã được nâng cấp.
Kia Sorento Hybrid 2023 sẽ “sang chảnh” hơn - Ảnh 1

Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento đã có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) từ khá sớm. Tuy nhiên phiên bản hybrid quốc tế của mẫu SUV đến từ Hàn Quốc tới nay mới lần đầu xuất hiện trong khu vực.

Kia đã ngừng cung cấp phiên bản S cơ sở, đây là lựa chọn hợp lý nhất với giá 34.090 USD. Hệ dẫn động cầu trước EX hiện là phiên bản cơ sở, có giá khởi điểm 36.590 USD (tăng từ 35.890 USD cho năm 2022). Nếu bạn muốn EX với hệ dẫn động tất cả các bánh, nó sẽ có giá 38.390 USD.

Đối với năm model 2023, EX cũng có ghế hành khách chỉnh điện tám hướng và gương chiếu hậu không khung.

Sorento Hybrid SX-P mới ra mắt vào năm 2023, giá khởi điểm từ 42.390 USD. Mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động sáu cấp.

Việc bổ sung trang trí SX-P mở ra một chiếc Sorento Hybrid sang trọng nhất có thể mà không phải trả thêm chi phí cho hệ thống PHEV. Phiên bản SX-P bổ sung thêm những tiện ích như la-zăng 17 inch, đèn sương mù LED, cửa hậu thông minh, âm thanh Bose, da đục lỗ, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, điều khiển hành trình thích ứng, màn hình xem xung quanh, màn hình mù, cảm biến đỗ xe, và nhiều thứ nữa.

Các tùy chọn cho SX-P bao gồm một số màu sơn cao cấp, nội thất hai tông màu trắng/xanh và cửa sổ trời toàn cảnh.

Sức mạnh trên tất cả các mẫu Sorento Hybrid đến từ động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,6 lít, kết hợp với mô-tơ điện 44 kW để sản sinh công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft. Mức tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá là 39/35/37 mpg trong thành phố/đường cao tốc/kết hợp với FWD hoặc 36/33/34 với AWD.

Việc cung cấp trang bị SX-P trên HEV tiêu chuẩn thay vì chỉ PHEV được đánh giá là một bước đi thông minh của Kia, đặc biệt là khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gần đây đã mất khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho tất cả các mẫu xe điện của mình. Sorento PHEV SX-P 2023 (hiện là phiên bản duy nhất) có giá khởi điểm 49.890 USD, cao hơn đáng kể so với Sorento Hybrid đắt nhất. Mức chênh lệch giá 7.500 USD đó từng được bù đắp bằng khoản tín dụng thuế nhưng giờ đây đã bị “đẩy” về người tiêu dùng.

Tin mới

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.
Cuộc đua công nghệ sạc pin xe điện siêu nhanh

Cuộc đua công nghệ sạc pin xe điện siêu nhanh

Chỉ vài ngày trước Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, nhà sản xuất pin khổng lồ CATL tuyên bố đã vượt qua công nghệ sạc pin xe điện siêu nhanh của BYD và đưa công nghệ này lên một nấc thang mới.