Kia Telluride bị thu hồi vì lo ngại hỏa hoạn, chưa có biện pháp khắc phục

Minh Long
Số lượng xe thu hồi là 36.417 chiếc Telluride, được sản xuất tại nhà máy West Point ở Georgia từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 8 năm 2022.
Kia Telluride.
Kia Telluride.

Ngày 18/10/2021, bộ phận phụ trách an toàn của Kia Canada đã thông báo cho Kia Bắc Mỹ về một sự cố hỏa hoạn bắt nguồn từ dây buộc rơ-moóc của một chiếc Telluride. Một tháng sau, văn phòng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tại Mỹ cũng nhận được đơn khiếu nại của khách hàng về việc hỏa hoạn. Chủ sở hữu lưu ý rằng sự cố nhiệt xảy ra khoảng một giờ sau khi xe đỗ xe.

Các kỹ sư đã kiểm tra chiếc xe sau đó kết luận rằng đám cháy bắt đầu từ mô-đun kéo. Hai mô-đun móc nối bổ sung được lấy từ ngày 6 tháng 12 đến ngày 5 tháng 4 đều cho thấy có vấn đề cục bộ.

Kia đã trình bày vấn đề với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia vMỹ ào ngày 11 tháng 5, và trấn an cơ quan giám sát liên bang rằng họ đang quan tâm đến vấn đề này.

Đến ngày 3 tháng 6, nhà cung cấp X-rayed đã thu thập các bộ phận từ thị trường Canada và Mỹ. Nhà cung cấp đã xác định “một phần không sử dụng của bảng mạch in” là nguồn gốc của vấn đề về nhiệt cũng như “hoạt động điện gần các đầu nối nguồn và đầu nối đất”.

Không lâu sau đó, một công ty kỹ thuật của bên thứ ba đã xác định được một số vấn đề trên bảng mạch in, được chỉ ra bởi nồng độ clorua tăng cao. Khi có hơi ẩm tích tụ ở đó do vị trí của mô-đun kéo xe, lỗi điện trở có thể kết hợp với clorua và thiếc.

Xem xét nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt, ngay cả khi xe đang đỗ, Kia Bắc Mỹ đã quyết định thu hồi một số chiếc Telluride được sản xuất từ ​​các năm 2020 đến 2022. Cho đến nay, không ít hơn sáu đám cháy đã được xác định.

Việc khắc phục vẫn chưa được quyết định và Kia tạm thời khuyến nghị các chủ xe nên đậu xe bên ngoài, ccách xa các cấu trúc do nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.

Thông báo tới chủ sở hữu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng 10.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.