Kia triệu hồi Sorento tại Việt Nam

Khánh Huyền
Khoảng 471 xe Kia Sorento nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam được Thaco Trường Hải gửi thông báo kiểm tra và sửa chữa miễn phí
Kia Sorento chính thức bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh: Kia.
Kia Sorento chính thức bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh: Kia.
Thaco Trường Hải, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe hơi thương hiệu Kia tại Việt Nam vừa gửi công văn báo cáo lên Cục Đăng kiểm về việc triệu hồi hai mẫu Kia Sorento và Kia Soul tại thị trường Việt Nam.   

Theo đó, khoảng 471 xe Kia Sorento nhập khẩu vào Việt Nam được cho là thuộc diện triệu hồi và Thaco Trường Hải sẽ gửi thông báo mời khách hàng mua xe chính hãng dính lỗi mang xe tới xưởng kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng, Trường Hải khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra số khung (VIN) xe và mang xe vào đại lý của liên doanh này sẽ hỗ trợ sửa chữa.

Những xe này được xác định là có lỗi dây diện do một số đầu mối trong hệ thống điện đã được hàn không đúng chuẩn, do vậy có thể gây chập điện và dẫn tới nguy cơ cháy.  

Thông tin từ Kia Motor cho biết, các xe gặp trục trặc được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/9/2009 đến 30/7/2010. Trong đó, những xe dính lỗi tại Việt Nam gồm một lô xe sản xuất tại Hàn Quốc với số khung từ KNAKW814DAA024965N đến KNAKU814CA5109101 và một lô khác nhập từ Mỹ với số khung từ 5XYKU4A2XBG00476 đến 5XYKUDA25BG085385.

Liên quan tới dòng xe Kia Soul vốn cũng bị thu hồi tại Mỹ và Hàn Quốc, Trường Hải không thông báo sửa chữa do phiên bản nhập khẩu chính hãng tới Việt Nam không dính lỗi. Kia Soul được xác định có trục trặc tại hệ thống loa phát sáng do lỗi dây diện. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, rất có thể xe Kia Soul nhập khẩu thông qua các công ty thương mại dính lỗi này do có trang bị hệ thống loa phát sáng.

Việc hơn 50.000 xe Kia Sorento và Kia Soul bị triệu hồi không chỉ khiến tập đoàn Kia đau đầu mà còn khiến Giám đốc điều hành (CEO) của hãng này đã phải từ chức để chịu trách nhiệm do xảy ra tình trạng thu hồi số lượng lớn xe đã bán ra thị trường.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.