Kia triệu hồi Sorento tại Việt Nam

Khánh Huyền
Khoảng 471 xe Kia Sorento nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam được Thaco Trường Hải gửi thông báo kiểm tra và sửa chữa miễn phí
Kia Sorento chính thức bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh: Kia.
Kia Sorento chính thức bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh: Kia.
Thaco Trường Hải, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe hơi thương hiệu Kia tại Việt Nam vừa gửi công văn báo cáo lên Cục Đăng kiểm về việc triệu hồi hai mẫu Kia Sorento và Kia Soul tại thị trường Việt Nam.   

Theo đó, khoảng 471 xe Kia Sorento nhập khẩu vào Việt Nam được cho là thuộc diện triệu hồi và Thaco Trường Hải sẽ gửi thông báo mời khách hàng mua xe chính hãng dính lỗi mang xe tới xưởng kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng, Trường Hải khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra số khung (VIN) xe và mang xe vào đại lý của liên doanh này sẽ hỗ trợ sửa chữa.

Những xe này được xác định là có lỗi dây diện do một số đầu mối trong hệ thống điện đã được hàn không đúng chuẩn, do vậy có thể gây chập điện và dẫn tới nguy cơ cháy.  

Thông tin từ Kia Motor cho biết, các xe gặp trục trặc được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/9/2009 đến 30/7/2010. Trong đó, những xe dính lỗi tại Việt Nam gồm một lô xe sản xuất tại Hàn Quốc với số khung từ KNAKW814DAA024965N đến KNAKU814CA5109101 và một lô khác nhập từ Mỹ với số khung từ 5XYKU4A2XBG00476 đến 5XYKUDA25BG085385.

Liên quan tới dòng xe Kia Soul vốn cũng bị thu hồi tại Mỹ và Hàn Quốc, Trường Hải không thông báo sửa chữa do phiên bản nhập khẩu chính hãng tới Việt Nam không dính lỗi. Kia Soul được xác định có trục trặc tại hệ thống loa phát sáng do lỗi dây diện. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, rất có thể xe Kia Soul nhập khẩu thông qua các công ty thương mại dính lỗi này do có trang bị hệ thống loa phát sáng.

Việc hơn 50.000 xe Kia Sorento và Kia Soul bị triệu hồi không chỉ khiến tập đoàn Kia đau đầu mà còn khiến Giám đốc điều hành (CEO) của hãng này đã phải từ chức để chịu trách nhiệm do xảy ra tình trạng thu hồi số lượng lớn xe đã bán ra thị trường.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.